Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 10

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 10
vallar? Á hva›a hugmyndafræ›i er byggt? Hvernig er einstaklingsmi›u› kennsla frá- brug›in fleirri kennslu sem algengust er? Hva›a önnur or› og hugtök koma vi› sögu? Er hér um nýjar hugmyndir a› ræ›a e›a gamalt vín á nýjum belgjum? HVAÐAN KEMUR ORÐASAMBANDIÐ EINSTAKLINGSMIÐAÐ NÁM? Ekki ver›ur betur sé› en a› flær áherslur sem nú eru kenndar vi› einstaklingsmi›a› nám eigi vi› kennsluhætti sem lengi hafa veri› til umræ›u me›al skólamanna – jafnvel í marg- ar aldir. Á hinn bóginn vir›ist mega fullyr›a a› fla› sé nokkur nýlunda a› kenna flessa kennsluhætti vi› einstaklingsmi›a› nám.2 Notkun flessa or›asambands nú er a› öllum líkindum runnin frá starfsmönnum Fræ›slumi›stö›var Reykjavíkur og lei›a má líkur a› flví a› fræ›slustjórinn í Reykjavík, Ger›ur G. Óskarsdóttir, hafi rá›i› mestu flar um. Á vettvangi Fræ›slumi›stö›var og Fræ›slurá›s Reykjavíkur (nú Menntasvi› og Menntará›) hefur um nokkurt skei› veri› unni› a› mótun heildstæ›rar stefnu fyrir skólastarf í grunnskólum borgarinnar. Þessi stefnumörkun hefur veri› í gerjun á undan- förnum árum, eins og glöggt má sjá me› flví a› rýna í starfsáætlanir Fræ›slumi›stö›var- innar sem gefnar hafa veri› út frá 1996. Í fyrstu áætluninni, Starfsáætlun Fræ›slumi›stö›var Reykjavíkur 1997, sem gefin var út í nóvember 1996, er hvergi viki› a› einstak- lingsmi›u›um kennsluháttum, en í næstu áætlun, fl.e. fyrir 1998, er í kafla um lei›arljós vísa› til 2. greinar grunnskólalaganna frá 1995, en flar segir m.a. „… a› skólinn skuli haga störfum sínum í samræmi vi› e›li og flarfir nemenda og fljálfa flá í samstarfi vi› a›ra“ (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 1997, bls. 23). Þessu er fylgt eftir me› flví a› taka fram a› eitt af flremur meginlei›arljósum í innra starfi grunnskóla borgarinnar og Fræ›slumi›stö›var sé: „A› allir nemendur, njóti alhli›a menntunar vi› hæfi hvers og eins og fái hvatningu til náms í samræmi vi› flroska sinn og áhuga, sbr. áherslur í grunnskólalögum“ (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 1997, bls. 24). Þessu lei›arljósi Fræ›slumi›stö›var er fló ekki fylgt frekar eftir í fletta sinn. Svipa›a framsetningu er a› finna í Starfsáætlun Fræ›slumi›stö›var 1999, en flar er í kafla um flróunarmál, símenntun o.fl. viki› a› breyttum starfsháttum samfara nýtingu tölvu- og upplýsingatækni í ýmsum námsgreinum og teki› fram a› símenntunin eigi einnig a› ná til kennslua›fer›a (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 1998, bls. 38). Í Starfsáætlun fræ›slumála Reykjavíkur 2000 er ljóst a› einstaklingsmi›a›ir kennslu- hættir eru a› komast á dagskrá me› talsvert ákve›nari hætti, en flar segir m.a: Á næstu árum ver›i unni› a› flróun kennsluhátta flannig a› skipulag náms- ins ver›i nemendami›a›ra en nú er og aukin áhersla lög› á flemanám og samvinnu nemenda, sbr. a›alnámskrá grunnskóla. Námsáætlanir fyrir einstaklinga og gott a›gengi a› tölvum eru lykilatri›i til a› ná flessu markmi›i … (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 1999, bls. 32, feitletrun samkvæmt heimild). U M E I N S T A K L I N G S M I Ð A Ð N Á M 10 2 Elsta dæmi› sem ég hef fundi› um or›asambandi› einstaklingsmi›a› nám er í inngangi a› bók Jon Naeslund Uppeldi og skólastarf (bls. 15) sem Ingibjörg Ýr Pálmadóttir og Indri›i Gíslason flýddu og I›unn gaf út 1983 en fla› vir›ist einstakt tilvik. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 10
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.