Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 11

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 11
Í framhaldi af flessu er teki› fram a› „sjálfstætt nám og samstarf nemenda ver›i í brennidepli í símenntun kennara á vegum Reykjavíkurborgar á næstu árum“ og einnig a› „ein forsenda fless a› nám ver›i einstaklingsmi›a›ra en nú, er áframhaldandi tölvu- væ›ing skólanna“ (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 1999, bls. 32). Sí›ar í starfsáætluninni, í kafla um fljónustu Fræ›slumi›stö›var, er árétta› a› meginverkefni hennar sé a› „sty›ja skólana me› rá›gjöf og a›sto› í fleirri flróun sem á sér sta›, einkum í kennsluháttum og auknu sjálfstæ›i skóla“ (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 1999, bls. 36). Vísa› er til stu›nings vi› bekkjarstarf og tækja (gátlista) fyrir kennara til innra mats á kennsluháttum, auk námskei›a (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 1999, bls. 37). Þessi stefnumörkun er sett fram me› svipu›um hætti í Starfsáætlun fræ›slumála í Reykjavík 2001. Þar er m.a. fjalla› um flau skref sem taka skal á árinu 2001: Leita› ver›i lei›a til a› au›velda skólum áframhaldandi flróun kennsluhátta í átt til einstaklingsmi›a›s náms (leturbr. í heimild), m.a. me› ger› námsáætlana fyrir einstaklinga (t.d. í formi samnings) og me› flví a› losa um hef›bundi› bekkjarkerfi. Veitt ver›i rá›gjöf og skipulag›ir fræ›slu- og umræ›ufundir um kennsluhætti og bo›i› upp á námskei› (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 2000, bls. 27). Stærsta skrefi› er stigi› í Starfsáætlun fræ›slumála í Reykjavík 2002, en flar birtist einstak- lingsmi›a› nám fyrst sem afgerandi meginstefna. Í markmi›skafla áætlunarinnar er einstaklingsmi›a› nám nefnt fyrst markmi›a og m.a. kve›i› á um a›: Skólar vi›hafi opna og sveigjanlega kennsluhætti flar sem stu›st er vi› upplýsinga- og samskiptatækni. Áhersla á einstaklingsmi›a› nám me› fjölflrepa námsskipan3 og flemabundnum verkefnum flar sem teki› er mi› af fjölgreind og fjölmenningar- legu samfélagi. Nemendur starfi eftir einstaklingsáætlunum4 sem unnar eru í sam- vinnu nemanda, kennara og foreldra … Mikil áhersla er lög› á samvinnu nemenda, blöndun ólíkra einstaklinga, sjálfstæ› verkefni, sköpun og frumkvæ›i … (Fræ›slu- mi›stö› Reykjavíkur, 2001, bls. 25). Þessari stefnumörkun er sí›an fylgt eftir í starfsáætluninni, m.a. me› flví a› benda á ýmsar lei›ir sem unnt sé a› fara a› flessu marki, t.d. me› stu›ningi og rá›gjöf, símenntun, útgáfu handbókar, me› flví a› nýta forystu mó›urskóla og me› einstaklings- bundnum áherslum í einstökum námsgreinum (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 2001, bls. 25–26). Í starfsáætlunum fræ›slumála í Reykjavík fyrir 2003 og 2004 er flessi stefnumörkun enn í öndvegi en lei›ir útfær›ar nánar, bæ›i til lengri og skemmri tíma. Í Starfsáætlun fræ›slumála í Reykjavík 2003 bætist vi› áhersla á aukna flverfaglega samvinnu kennara I N G V A R S I G U R G E I R S S O N 11 3 Fjölflrepa námsskipan er í Starfsáætlun fræ›slumála … 2002 skýr› ne›anmáls sem kennsluhættir flar sem „allir nemendur í ákve›num nemendahópi e›a bekk séu a› fást vi› sama vi›fangsefni› en verk- efni einstakra nemenda e›a lítilla hópa geta veri› mismunandi a› flyngd og umfangi … “ (Fræ›slu- mi›stö› Reykjavíkur, 2001, bls. 25). 4 Einstaklingsáætlun er í Starfsáætlun fræ›slumála í Reykavík útskýr› ne›anmáls sem: „Áætlun sem nemandi gerir fyrir ákve›i› tímabil í samvinnu vi› kennara sinn og foreldra. Áætlunin fjallar um flau meginmarkmi› sem hann hyggst ná í námi og flær lei›ir sem hann ætlar a› fara …“ (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 2001, bls. 25). uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 11
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.