Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 11

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 11
Í framhaldi af flessu er teki› fram a› „sjálfstætt nám og samstarf nemenda ver›i í brennidepli í símenntun kennara á vegum Reykjavíkurborgar á næstu árum“ og einnig a› „ein forsenda fless a› nám ver›i einstaklingsmi›a›ra en nú, er áframhaldandi tölvu- væ›ing skólanna“ (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 1999, bls. 32). Sí›ar í starfsáætluninni, í kafla um fljónustu Fræ›slumi›stö›var, er árétta› a› meginverkefni hennar sé a› „sty›ja skólana me› rá›gjöf og a›sto› í fleirri flróun sem á sér sta›, einkum í kennsluháttum og auknu sjálfstæ›i skóla“ (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 1999, bls. 36). Vísa› er til stu›nings vi› bekkjarstarf og tækja (gátlista) fyrir kennara til innra mats á kennsluháttum, auk námskei›a (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 1999, bls. 37). Þessi stefnumörkun er sett fram me› svipu›um hætti í Starfsáætlun fræ›slumála í Reykjavík 2001. Þar er m.a. fjalla› um flau skref sem taka skal á árinu 2001: Leita› ver›i lei›a til a› au›velda skólum áframhaldandi flróun kennsluhátta í átt til einstaklingsmi›a›s náms (leturbr. í heimild), m.a. me› ger› námsáætlana fyrir einstaklinga (t.d. í formi samnings) og me› flví a› losa um hef›bundi› bekkjarkerfi. Veitt ver›i rá›gjöf og skipulag›ir fræ›slu- og umræ›ufundir um kennsluhætti og bo›i› upp á námskei› (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 2000, bls. 27). Stærsta skrefi› er stigi› í Starfsáætlun fræ›slumála í Reykjavík 2002, en flar birtist einstak- lingsmi›a› nám fyrst sem afgerandi meginstefna. Í markmi›skafla áætlunarinnar er einstaklingsmi›a› nám nefnt fyrst markmi›a og m.a. kve›i› á um a›: Skólar vi›hafi opna og sveigjanlega kennsluhætti flar sem stu›st er vi› upplýsinga- og samskiptatækni. Áhersla á einstaklingsmi›a› nám me› fjölflrepa námsskipan3 og flemabundnum verkefnum flar sem teki› er mi› af fjölgreind og fjölmenningar- legu samfélagi. Nemendur starfi eftir einstaklingsáætlunum4 sem unnar eru í sam- vinnu nemanda, kennara og foreldra … Mikil áhersla er lög› á samvinnu nemenda, blöndun ólíkra einstaklinga, sjálfstæ› verkefni, sköpun og frumkvæ›i … (Fræ›slu- mi›stö› Reykjavíkur, 2001, bls. 25). Þessari stefnumörkun er sí›an fylgt eftir í starfsáætluninni, m.a. me› flví a› benda á ýmsar lei›ir sem unnt sé a› fara a› flessu marki, t.d. me› stu›ningi og rá›gjöf, símenntun, útgáfu handbókar, me› flví a› nýta forystu mó›urskóla og me› einstaklings- bundnum áherslum í einstökum námsgreinum (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 2001, bls. 25–26). Í starfsáætlunum fræ›slumála í Reykjavík fyrir 2003 og 2004 er flessi stefnumörkun enn í öndvegi en lei›ir útfær›ar nánar, bæ›i til lengri og skemmri tíma. Í Starfsáætlun fræ›slumála í Reykjavík 2003 bætist vi› áhersla á aukna flverfaglega samvinnu kennara I N G V A R S I G U R G E I R S S O N 11 3 Fjölflrepa námsskipan er í Starfsáætlun fræ›slumála … 2002 skýr› ne›anmáls sem kennsluhættir flar sem „allir nemendur í ákve›num nemendahópi e›a bekk séu a› fást vi› sama vi›fangsefni› en verk- efni einstakra nemenda e›a lítilla hópa geta veri› mismunandi a› flyngd og umfangi … “ (Fræ›slu- mi›stö› Reykjavíkur, 2001, bls. 25). 4 Einstaklingsáætlun er í Starfsáætlun fræ›slumála í Reykavík útskýr› ne›anmáls sem: „Áætlun sem nemandi gerir fyrir ákve›i› tímabil í samvinnu vi› kennara sinn og foreldra. Áætlunin fjallar um flau meginmarkmi› sem hann hyggst ná í námi og flær lei›ir sem hann ætlar a› fara …“ (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 2001, bls. 25). uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 11
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.