Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 13

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 13
Eins og sjá má kemur individualized education langoftast fyrir, flá individualized instruction og í flri›ja sæti individualized learning. Þegar betur er sko›a›, me› flví a› lesa flær vefsí›ur sem fyrst koma upp, kemur í ljós a› flessi hugtök tengjast ekki alltaf nákvæmlega sama vettvangi. Í fyrsta lagi tengjast flau vi›leitni kennara til a› skipuleggja nám flannig a› hver nemandi læri upp á eigin spýtur, á eigin hra›a e›a me› hli›sjón af einstaklingsbundnum markmi›um. Í ö›ru lagi tengjast flau sjálfsnámi og sjálfsnámsa›fer›um af ýmsu tagi (flví sem kalla› er self directed learning), t.d. í tengslum vi› fullor›insfræ›slu, og í flri›ja lagi koma flau fyrir í umræ›u um kennslu barna me› sérflarfir. Þetta getur vitaskuld fléttast saman me› ýmsum hætti. Individualized education vir›ist raunar oftast tengjast kennslu barna me› sérflarfir, ekki síst í tengslum vi› individualized education program e›a indi- vidualized education plan, en flessi or› ver›a væntanlega best flýdd me› or›unum einstak- lingsáætlun e›a einstaklingsnámskrá, sem einkum er beitt í sérkennslu. Þetta sýnir hve stutt er oft á milli hugmyndanna um einstaklingsmi›a› nám og skóla án a›greiningar (inclusion, inclusive education), fl.e. almennan skóla flar sem börn me› sérflarfir eiga a›- gang til jafns vi› önnur börn. Hi› sama vir›ist raunar gilda um fjölmenningarkennslu (multi-cultural education). Ekki ver›ur me› nokkru móti sé› a› nemendur me› miklar sérflarfir e›a nemendur sem ekki hafa íslensku sem mó›urmál fái nýtt sér hef›bundna bekkjarkennslu flar sem sama vi›fangsefni er lagt fyrir allan hópinn og öllum gert a› leysa fla› á sama tíma. MÖRG ORÐ UM SVIPAÐA KENNSLUHÆTTI Fræ›slumi›stö› kaus a› tengja flá kennsluhætti sem til umræ›u eru í flessari grein vi› einstaklingsmi›a› nám. Fjölmörg önnur hugtök og or›asambönd hafa á undanförnum árum veri› notu› um flessa kennsluhætti, bæ›i hér á landi og annars sta›ar. Hér ver›ur ger› grein fyrir nokkrum fleirra. Tilgangurinn er ekki síst sá a› au›velda fleim sem áhuga hafa a› afla sér upplýsinga. Fyrst ber a› nefna hugtaki› personalized instruction (einnig tengt teaching og learning) en fletta or›asamband er nota› í skólamálaumræ›u bæ›i vestan hafs og austan (Keefe og Jenkins, 2000; Pollard og James, 2004, bls. 4–5). Rétt er a› taka fram a› personalized instruction er hugtak sem einnig er oft tengt námskei›um fyrir almenning um ýmis efni (t.d. köfun, golf e›a ökuleikni) flar sem áhersla er lög› á a› veita hverjum nemanda per- sónulega fljónustu, en oftar en ekki er fletta hugtak nota› um skólastarf flar sem áhersla er lög› á a› koma til móts vi› einstaklingsbundnar flarfir: „Persónutenging er sú vi›- leitni skólans a› mi›a vi› einstaklingsbundin einkenni og flarfir nemenda og byggja á sveigjanlegum kennsluháttum vi› a› skipuleggja námsumhverfi›.“5 (Jenkins og Keefe, 2002, bls. 449). Anna› hugtak sem algengt er a› tengt sé einstaklingsmi›un í hinum enskumælandi heimi um flessar mundir er responsive instruction, sem e.t.v. mætti kalla gagnvirka kennsluhætti e›a sveigjanlega kennsluhætti á íslensku. Dæmi um útfærslu undir flessu merki er a› finna á vefnum Responsive Classroom® (2005), en flar er lýst kennsluháttum I N G V A R S I G U R G E I R S S O N 13 5 Personalization is the effort on the part of a school to take into account individual student character- istics and needs and to rely on flexible instructional practices in organizing the learning environment. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 13
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.