Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 13

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 13
Eins og sjá má kemur individualized education langoftast fyrir, flá individualized instruction og í flri›ja sæti individualized learning. Þegar betur er sko›a›, me› flví a› lesa flær vefsí›ur sem fyrst koma upp, kemur í ljós a› flessi hugtök tengjast ekki alltaf nákvæmlega sama vettvangi. Í fyrsta lagi tengjast flau vi›leitni kennara til a› skipuleggja nám flannig a› hver nemandi læri upp á eigin spýtur, á eigin hra›a e›a me› hli›sjón af einstaklingsbundnum markmi›um. Í ö›ru lagi tengjast flau sjálfsnámi og sjálfsnámsa›fer›um af ýmsu tagi (flví sem kalla› er self directed learning), t.d. í tengslum vi› fullor›insfræ›slu, og í flri›ja lagi koma flau fyrir í umræ›u um kennslu barna me› sérflarfir. Þetta getur vitaskuld fléttast saman me› ýmsum hætti. Individualized education vir›ist raunar oftast tengjast kennslu barna me› sérflarfir, ekki síst í tengslum vi› individualized education program e›a indi- vidualized education plan, en flessi or› ver›a væntanlega best flýdd me› or›unum einstak- lingsáætlun e›a einstaklingsnámskrá, sem einkum er beitt í sérkennslu. Þetta sýnir hve stutt er oft á milli hugmyndanna um einstaklingsmi›a› nám og skóla án a›greiningar (inclusion, inclusive education), fl.e. almennan skóla flar sem börn me› sérflarfir eiga a›- gang til jafns vi› önnur börn. Hi› sama vir›ist raunar gilda um fjölmenningarkennslu (multi-cultural education). Ekki ver›ur me› nokkru móti sé› a› nemendur me› miklar sérflarfir e›a nemendur sem ekki hafa íslensku sem mó›urmál fái nýtt sér hef›bundna bekkjarkennslu flar sem sama vi›fangsefni er lagt fyrir allan hópinn og öllum gert a› leysa fla› á sama tíma. MÖRG ORÐ UM SVIPAÐA KENNSLUHÆTTI Fræ›slumi›stö› kaus a› tengja flá kennsluhætti sem til umræ›u eru í flessari grein vi› einstaklingsmi›a› nám. Fjölmörg önnur hugtök og or›asambönd hafa á undanförnum árum veri› notu› um flessa kennsluhætti, bæ›i hér á landi og annars sta›ar. Hér ver›ur ger› grein fyrir nokkrum fleirra. Tilgangurinn er ekki síst sá a› au›velda fleim sem áhuga hafa a› afla sér upplýsinga. Fyrst ber a› nefna hugtaki› personalized instruction (einnig tengt teaching og learning) en fletta or›asamband er nota› í skólamálaumræ›u bæ›i vestan hafs og austan (Keefe og Jenkins, 2000; Pollard og James, 2004, bls. 4–5). Rétt er a› taka fram a› personalized instruction er hugtak sem einnig er oft tengt námskei›um fyrir almenning um ýmis efni (t.d. köfun, golf e›a ökuleikni) flar sem áhersla er lög› á a› veita hverjum nemanda per- sónulega fljónustu, en oftar en ekki er fletta hugtak nota› um skólastarf flar sem áhersla er lög› á a› koma til móts vi› einstaklingsbundnar flarfir: „Persónutenging er sú vi›- leitni skólans a› mi›a vi› einstaklingsbundin einkenni og flarfir nemenda og byggja á sveigjanlegum kennsluháttum vi› a› skipuleggja námsumhverfi›.“5 (Jenkins og Keefe, 2002, bls. 449). Anna› hugtak sem algengt er a› tengt sé einstaklingsmi›un í hinum enskumælandi heimi um flessar mundir er responsive instruction, sem e.t.v. mætti kalla gagnvirka kennsluhætti e›a sveigjanlega kennsluhætti á íslensku. Dæmi um útfærslu undir flessu merki er a› finna á vefnum Responsive Classroom® (2005), en flar er lýst kennsluháttum I N G V A R S I G U R G E I R S S O N 13 5 Personalization is the effort on the part of a school to take into account individual student character- istics and needs and to rely on flexible instructional practices in organizing the learning environment. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 13
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.