Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 19

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 19
7. Þa› á a› koma skólastarfinu flannig fyrir a› ákve›nir hópar nemenda og kennara starfi ekki of lengi saman og reyna heldur a› láta e›lileg skil vi›fangsefna rá›a. 8. Einstaklingshjálp á a› fara fram í e›lilegu skólastarfi nemendahópanna fremur en a› safna nemendum me› ríkar sérflarfir í sérstaka hjálparbekki. 9. Námsumhverfi› (ytri a›stæ›ur) á a› vera sem fjölbreytilegast og sveigjanlegast me› fjölbreytt námsefni á bo›stólum, flannig a› nemendur geti sinnt mismunandi verkefnum á sama tíma. 10. Þa› á a› samflætta hef›bundnar námsgreinar í ákve›num vi›fangsefnum og for›ast a› gera mun á mikilvægi einstakra námsgreina (Menntamálará›uneyti›, 1976, bls. 40). Hér er, eins og sjá má, beinlínis mælt fyrir um blanda›a nemendahópa, aldursblöndun, teymiskennnslu, sveigjanlega hópskiptingu, sveigjanlega nýtingu námstímans, skóla án a›greiningar, fjölbreytt og sveigjanlegt námsumhverfi og samflættingu námsgreina. Allt sýnist fletta vera starf sem talsmenn einstaklingsmi›unar hafa nú í hávegum. Eins og fyrr greinir ná›u flessar hugmyndir hátindi hér á landi um og eftir 1980 en kaflaskil ur›u er lí›a tók á níunda áratuginn, flá mættu skólaflróunarhugmyndir hér á landi fyrst verulegum andbyr. Frægt var› hi› svokalla›a sögukennsluskammdegi11 flegar fjölmi›lar og stjórnmálamenn hófu atlögu a› starfshópi á vegum skólarannsóknadeildar menntamálará›uneytisins sem unni› haf›i a› endursko›un náms og kennslu í sam- félagsgreinum. Í hinu umdeilda samfélagsfræ›inámsefni var lög› áhersla á nám til skiln- ings, merkingarbær vi›fangsefni, samræ›ur nemenda, hópvinnubrög›, samflættingu og heildstæ› vi›fangsefni, skapandi starf og hvers konar tjáningu (Wolfgang Edelstein, 1988). Opni skólinn ná›i aldrei verulegum hæ›um hér á landi, flrátt fyrir áhugavert starf í nokkrum skólum. Í sögukennsluskammdeginu og í kjölfar fless sköpu›ust neikvæ› vi›- horf til nýbreytni í skólastarfi. Áhugafólk um virka kennsluhætti fór a› beita fyrir sig ö›rum or›um. Margir gripu til fless a› nota hugtaki› sveigjanlegt skólastarf um virka kennsluhætti (Ingvar Sigurgeirsson 1983). Þessi flróun vir›ist raunar hafa veri› svipu› í mörgum ö›rum löndum flar sem opni skólinn haf›i ná› a› festa rætur flví hann hvarf a› mestu úr hinni alfljó›legu skólamálaumræ›u (Rothenberg 1990; Cuban, 2004). Því er áhugavert a› á flessu vir›ist nú vera a› ver›a breyting og opni skólinn a› ry›ja sér til rúms á ný. Nýlega fór hópur starfsfólks úr Ingunnarskóla í Reykjavík í náms- og kynnis- fer› í níu skóla í Minnesota í Bandaríkjunum. Nokkrir fleirra skóla sem heimsóttir voru kenndu kennsluhætti sína einmitt vi› opinn skóla (Hrund Gautadóttir og Eygló Fri›riks- dóttir, 2005). SAMKENNSLA SEM EINSTAKLINGSMIÐUN Ónefndur er einn vettvangur flar sem hugmyndir um einstaklingsmi›a›a kennsluhætti vir›ast hafa ná› a› lifa sæmilegu lífi hér á landi, en fla› er í tengslum vi› Samtök I N G V A R S I G U R G E I R S S O N 19 11 Hugmyndin um a› kenna flessa neikvæ›u umræ›u vi› sögukennsluskammdegi var sett fram af Gunnar Karlssyni prófessor í sagnfræ›i vi› Háskóla Íslands í grein sem hann skrifa›i 1984 í Tímarit Máls og menningar (sjá heimildaskrá). uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 19
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.