Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 19
7. Þa› á a› koma skólastarfinu flannig fyrir a› ákve›nir hópar nemenda og kennara
starfi ekki of lengi saman og reyna heldur a› láta e›lileg skil vi›fangsefna rá›a.
8. Einstaklingshjálp á a› fara fram í e›lilegu skólastarfi nemendahópanna fremur en
a› safna nemendum me› ríkar sérflarfir í sérstaka hjálparbekki.
9. Námsumhverfi› (ytri a›stæ›ur) á a› vera sem fjölbreytilegast og sveigjanlegast
me› fjölbreytt námsefni á bo›stólum, flannig a› nemendur geti sinnt mismunandi
verkefnum á sama tíma.
10. Þa› á a› samflætta hef›bundnar námsgreinar í ákve›num vi›fangsefnum og
for›ast a› gera mun á mikilvægi einstakra námsgreina (Menntamálará›uneyti›,
1976, bls. 40).
Hér er, eins og sjá má, beinlínis mælt fyrir um blanda›a nemendahópa, aldursblöndun,
teymiskennnslu, sveigjanlega hópskiptingu, sveigjanlega nýtingu námstímans, skóla án
a›greiningar, fjölbreytt og sveigjanlegt námsumhverfi og samflættingu námsgreina. Allt
sýnist fletta vera starf sem talsmenn einstaklingsmi›unar hafa nú í hávegum.
Eins og fyrr greinir ná›u flessar hugmyndir hátindi hér á landi um og eftir 1980 en
kaflaskil ur›u er lí›a tók á níunda áratuginn, flá mættu skólaflróunarhugmyndir hér á
landi fyrst verulegum andbyr. Frægt var› hi› svokalla›a sögukennsluskammdegi11 flegar
fjölmi›lar og stjórnmálamenn hófu atlögu a› starfshópi á vegum skólarannsóknadeildar
menntamálará›uneytisins sem unni› haf›i a› endursko›un náms og kennslu í sam-
félagsgreinum. Í hinu umdeilda samfélagsfræ›inámsefni var lög› áhersla á nám til skiln-
ings, merkingarbær vi›fangsefni, samræ›ur nemenda, hópvinnubrög›, samflættingu og
heildstæ› vi›fangsefni, skapandi starf og hvers konar tjáningu (Wolfgang Edelstein,
1988).
Opni skólinn ná›i aldrei verulegum hæ›um hér á landi, flrátt fyrir áhugavert starf í
nokkrum skólum. Í sögukennsluskammdeginu og í kjölfar fless sköpu›ust neikvæ› vi›-
horf til nýbreytni í skólastarfi. Áhugafólk um virka kennsluhætti fór a› beita fyrir sig
ö›rum or›um. Margir gripu til fless a› nota hugtaki› sveigjanlegt skólastarf um virka
kennsluhætti (Ingvar Sigurgeirsson 1983). Þessi flróun vir›ist raunar hafa veri› svipu› í
mörgum ö›rum löndum flar sem opni skólinn haf›i ná› a› festa rætur flví hann hvarf a›
mestu úr hinni alfljó›legu skólamálaumræ›u (Rothenberg 1990; Cuban, 2004). Því er
áhugavert a› á flessu vir›ist nú vera a› ver›a breyting og opni skólinn a› ry›ja sér til
rúms á ný. Nýlega fór hópur starfsfólks úr Ingunnarskóla í Reykjavík í náms- og kynnis-
fer› í níu skóla í Minnesota í Bandaríkjunum. Nokkrir fleirra skóla sem heimsóttir voru
kenndu kennsluhætti sína einmitt vi› opinn skóla (Hrund Gautadóttir og Eygló Fri›riks-
dóttir, 2005).
SAMKENNSLA SEM EINSTAKLINGSMIÐUN
Ónefndur er einn vettvangur flar sem hugmyndir um einstaklingsmi›a›a kennsluhætti
vir›ast hafa ná› a› lifa sæmilegu lífi hér á landi, en fla› er í tengslum vi› Samtök
I N G V A R S I G U R G E I R S S O N
19
11 Hugmyndin um a› kenna flessa neikvæ›u umræ›u vi› sögukennsluskammdegi var sett fram af
Gunnar Karlssyni prófessor í sagnfræ›i vi› Háskóla Íslands í grein sem hann skrifa›i 1984 í Tímarit
Máls og menningar (sjá heimildaskrá).
uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 19