Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 24

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 24
Eins og lesa má af töflunni renna flessir flrír hugmyndastraumar saman í flestum megin- atri›um. Þó má greina örlítinn áherslumun á nokkrum stö›um. Ef liti› er til fræ›ilegs bakgrunns má sjá, eins og hér hefur komi› fram, a› opni skólinn sækir einkum til mannú›arsálfræ›innar, sem birtist m.a. í áherslu á flý›ingu leiks sem kennslua›fer›ar og á óflvingu› og frjálsleg samskipti nemenda og kennara. Hugmyndir um einstaklingsmi›a› nám í hinni íslensku útfærslu eru tengdar fjölgreindakenning- unum, en fló einkum stefnumörkun hér á landi, svo sem löggjöf, hugmyndafræ›i fleirri sem kennd er vi› skóla fyrir alla og fjölmenningarkennslu. Gæ›astjórnunaráherslan vir›ist sérstök fyrir íslensku útfærsluna á einstaklingsmi›u›u námi. Allar sækja flessar stefnur til hugsmí›ahyggjunnar. Á tímum opna skólans var ekki fari› a› klæ›a flroskakenningar Jean Piaget í (dul-)búning hugsmí›ahyggjunnar, ef svo má a› or›i komast, eins og sí›ar var›. Til kenninga Piaget má a› líkindum rekja hina miklu áherslu opna skólans á áflreifanleg vi›fangsefni, en fletta vir›ist koma miklu skýrar fram í ritum um opna skólann en í skrifum um hinar stefnurnar. Sérsta›a hugmynda Carol Ann Tomlinson og annarra kennslufræ›inga sem kynnt hafa einstaklingsmi›a› nám undir heitinu differentiation vir›ist ö›ru fremur fólgin í tengingu vi› ýmsar flær kennslufræ›ikenningar sem hæst ber í upphafi tuttugustu og fyrstu aldar. Tomlinson sækir, eins og fram hefur komi›, miki› til hugsmí›ahyggjunnar (constructivism), en einnig til fleirrar kennslufræ›i sem leidd hefur veri› af rannsóknum á heilastarfsemi (brain based instruction) og kenninga sem sækja til rannsókna á námstíl nemenda (learning style). Þá nýtir hún greindarkenningar sem undirstö›ur útfærslu sinnar. Stefnunum flremur ber a› ö›ru leyti saman um flestar áherslur. Nefna má mikilvægi fjölbreytts og hvetjandi námsumhverfis. Allar stefnurnar halda fram ábyrg› nemenda á eigin námi, í öllum tilvikum eiga nemendur a› hafa talsvert val í náminu og alls sta›ar á skapandi starf a› skipa stóran sess. Einnig má nefna flverfaglega samvinnu og teymis- kennslu. Þá fara hugmyndir opna skólans um náin tengsl vi› umhverfi› mjög saman vi› flær áherslur í hugmyndum sem móta› hafa stefnu Reykjavíkurborgar um einstaklingsmi›a› nám. Áhersla á tölvu- og upplýsingatækni kemur skýrast fram í íslensku hugmyndunum. Tölvutæknin var ekki farin a› hafa áhrif a› rá›i um fla› leyti sem opni skólinn var a› hasla sér völl og enda flótt Tomlinson víki stundum a› tölvu- og upplýsingatækni í skrifum sínum fer flví fjarri a› tölvutæknin sé flar í einhverju fyrirrúmi. Í ritum Tomlinson vir›ist meira lagt upp úr merkingarbærum vi›fangsefnum og námi til skilnings en í hinum stefnunum. Íslenska útfærslan á einstaklingsmi›u›u námi setur sterka sjálfsmynd nemenda á oddinn og í opna skólanum var, í anda mannú›arsálfræ›- innar, lög› áhersla á a› nemendum væri treyst og a› samskipti nemenda og kennara væru jafnræ›isleg. Um kennslua›fer›ir og lei›ir ber stefnunum flremur saman a› verulegu leyti. Nefna má virkar kennslua›fer›ir, sjálfstæ› vi›fangsefni, samvinnunám, samflættingu náms- greina og flemanám, skapandi starf og upplýsingaleit. Vinnusvæ›i og námsstö›var eru útfær›ar í öllum hugmyndunum. Tomlinson nýtir til hins ítrasta ýmsar flær námsmats- hugmyndir sem eru hva› mest áberandi í kennslufræ›ilegri umræ›u um flessar mundir, svo sem hugmyndir um óhef›bundi› námsmat (alternative assessment), frammistö›u- U M E I N S T A K L I N G S M I Ð A Ð N Á M 24 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 24
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.