Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 24

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 24
Eins og lesa má af töflunni renna flessir flrír hugmyndastraumar saman í flestum megin- atri›um. Þó má greina örlítinn áherslumun á nokkrum stö›um. Ef liti› er til fræ›ilegs bakgrunns má sjá, eins og hér hefur komi› fram, a› opni skólinn sækir einkum til mannú›arsálfræ›innar, sem birtist m.a. í áherslu á flý›ingu leiks sem kennslua›fer›ar og á óflvingu› og frjálsleg samskipti nemenda og kennara. Hugmyndir um einstaklingsmi›a› nám í hinni íslensku útfærslu eru tengdar fjölgreindakenning- unum, en fló einkum stefnumörkun hér á landi, svo sem löggjöf, hugmyndafræ›i fleirri sem kennd er vi› skóla fyrir alla og fjölmenningarkennslu. Gæ›astjórnunaráherslan vir›ist sérstök fyrir íslensku útfærsluna á einstaklingsmi›u›u námi. Allar sækja flessar stefnur til hugsmí›ahyggjunnar. Á tímum opna skólans var ekki fari› a› klæ›a flroskakenningar Jean Piaget í (dul-)búning hugsmí›ahyggjunnar, ef svo má a› or›i komast, eins og sí›ar var›. Til kenninga Piaget má a› líkindum rekja hina miklu áherslu opna skólans á áflreifanleg vi›fangsefni, en fletta vir›ist koma miklu skýrar fram í ritum um opna skólann en í skrifum um hinar stefnurnar. Sérsta›a hugmynda Carol Ann Tomlinson og annarra kennslufræ›inga sem kynnt hafa einstaklingsmi›a› nám undir heitinu differentiation vir›ist ö›ru fremur fólgin í tengingu vi› ýmsar flær kennslufræ›ikenningar sem hæst ber í upphafi tuttugustu og fyrstu aldar. Tomlinson sækir, eins og fram hefur komi›, miki› til hugsmí›ahyggjunnar (constructivism), en einnig til fleirrar kennslufræ›i sem leidd hefur veri› af rannsóknum á heilastarfsemi (brain based instruction) og kenninga sem sækja til rannsókna á námstíl nemenda (learning style). Þá nýtir hún greindarkenningar sem undirstö›ur útfærslu sinnar. Stefnunum flremur ber a› ö›ru leyti saman um flestar áherslur. Nefna má mikilvægi fjölbreytts og hvetjandi námsumhverfis. Allar stefnurnar halda fram ábyrg› nemenda á eigin námi, í öllum tilvikum eiga nemendur a› hafa talsvert val í náminu og alls sta›ar á skapandi starf a› skipa stóran sess. Einnig má nefna flverfaglega samvinnu og teymis- kennslu. Þá fara hugmyndir opna skólans um náin tengsl vi› umhverfi› mjög saman vi› flær áherslur í hugmyndum sem móta› hafa stefnu Reykjavíkurborgar um einstaklingsmi›a› nám. Áhersla á tölvu- og upplýsingatækni kemur skýrast fram í íslensku hugmyndunum. Tölvutæknin var ekki farin a› hafa áhrif a› rá›i um fla› leyti sem opni skólinn var a› hasla sér völl og enda flótt Tomlinson víki stundum a› tölvu- og upplýsingatækni í skrifum sínum fer flví fjarri a› tölvutæknin sé flar í einhverju fyrirrúmi. Í ritum Tomlinson vir›ist meira lagt upp úr merkingarbærum vi›fangsefnum og námi til skilnings en í hinum stefnunum. Íslenska útfærslan á einstaklingsmi›u›u námi setur sterka sjálfsmynd nemenda á oddinn og í opna skólanum var, í anda mannú›arsálfræ›- innar, lög› áhersla á a› nemendum væri treyst og a› samskipti nemenda og kennara væru jafnræ›isleg. Um kennslua›fer›ir og lei›ir ber stefnunum flremur saman a› verulegu leyti. Nefna má virkar kennslua›fer›ir, sjálfstæ› vi›fangsefni, samvinnunám, samflættingu náms- greina og flemanám, skapandi starf og upplýsingaleit. Vinnusvæ›i og námsstö›var eru útfær›ar í öllum hugmyndunum. Tomlinson nýtir til hins ítrasta ýmsar flær námsmats- hugmyndir sem eru hva› mest áberandi í kennslufræ›ilegri umræ›u um flessar mundir, svo sem hugmyndir um óhef›bundi› námsmat (alternative assessment), frammistö›u- U M E I N S T A K L I N G S M I Ð A Ð N Á M 24 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 24
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.