Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 24

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 24
Eins og lesa má af töflunni renna flessir flrír hugmyndastraumar saman í flestum megin- atri›um. Þó má greina örlítinn áherslumun á nokkrum stö›um. Ef liti› er til fræ›ilegs bakgrunns má sjá, eins og hér hefur komi› fram, a› opni skólinn sækir einkum til mannú›arsálfræ›innar, sem birtist m.a. í áherslu á flý›ingu leiks sem kennslua›fer›ar og á óflvingu› og frjálsleg samskipti nemenda og kennara. Hugmyndir um einstaklingsmi›a› nám í hinni íslensku útfærslu eru tengdar fjölgreindakenning- unum, en fló einkum stefnumörkun hér á landi, svo sem löggjöf, hugmyndafræ›i fleirri sem kennd er vi› skóla fyrir alla og fjölmenningarkennslu. Gæ›astjórnunaráherslan vir›ist sérstök fyrir íslensku útfærsluna á einstaklingsmi›u›u námi. Allar sækja flessar stefnur til hugsmí›ahyggjunnar. Á tímum opna skólans var ekki fari› a› klæ›a flroskakenningar Jean Piaget í (dul-)búning hugsmí›ahyggjunnar, ef svo má a› or›i komast, eins og sí›ar var›. Til kenninga Piaget má a› líkindum rekja hina miklu áherslu opna skólans á áflreifanleg vi›fangsefni, en fletta vir›ist koma miklu skýrar fram í ritum um opna skólann en í skrifum um hinar stefnurnar. Sérsta›a hugmynda Carol Ann Tomlinson og annarra kennslufræ›inga sem kynnt hafa einstaklingsmi›a› nám undir heitinu differentiation vir›ist ö›ru fremur fólgin í tengingu vi› ýmsar flær kennslufræ›ikenningar sem hæst ber í upphafi tuttugustu og fyrstu aldar. Tomlinson sækir, eins og fram hefur komi›, miki› til hugsmí›ahyggjunnar (constructivism), en einnig til fleirrar kennslufræ›i sem leidd hefur veri› af rannsóknum á heilastarfsemi (brain based instruction) og kenninga sem sækja til rannsókna á námstíl nemenda (learning style). Þá nýtir hún greindarkenningar sem undirstö›ur útfærslu sinnar. Stefnunum flremur ber a› ö›ru leyti saman um flestar áherslur. Nefna má mikilvægi fjölbreytts og hvetjandi námsumhverfis. Allar stefnurnar halda fram ábyrg› nemenda á eigin námi, í öllum tilvikum eiga nemendur a› hafa talsvert val í náminu og alls sta›ar á skapandi starf a› skipa stóran sess. Einnig má nefna flverfaglega samvinnu og teymis- kennslu. Þá fara hugmyndir opna skólans um náin tengsl vi› umhverfi› mjög saman vi› flær áherslur í hugmyndum sem móta› hafa stefnu Reykjavíkurborgar um einstaklingsmi›a› nám. Áhersla á tölvu- og upplýsingatækni kemur skýrast fram í íslensku hugmyndunum. Tölvutæknin var ekki farin a› hafa áhrif a› rá›i um fla› leyti sem opni skólinn var a› hasla sér völl og enda flótt Tomlinson víki stundum a› tölvu- og upplýsingatækni í skrifum sínum fer flví fjarri a› tölvutæknin sé flar í einhverju fyrirrúmi. Í ritum Tomlinson vir›ist meira lagt upp úr merkingarbærum vi›fangsefnum og námi til skilnings en í hinum stefnunum. Íslenska útfærslan á einstaklingsmi›u›u námi setur sterka sjálfsmynd nemenda á oddinn og í opna skólanum var, í anda mannú›arsálfræ›- innar, lög› áhersla á a› nemendum væri treyst og a› samskipti nemenda og kennara væru jafnræ›isleg. Um kennslua›fer›ir og lei›ir ber stefnunum flremur saman a› verulegu leyti. Nefna má virkar kennslua›fer›ir, sjálfstæ› vi›fangsefni, samvinnunám, samflættingu náms- greina og flemanám, skapandi starf og upplýsingaleit. Vinnusvæ›i og námsstö›var eru útfær›ar í öllum hugmyndunum. Tomlinson nýtir til hins ítrasta ýmsar flær námsmats- hugmyndir sem eru hva› mest áberandi í kennslufræ›ilegri umræ›u um flessar mundir, svo sem hugmyndir um óhef›bundi› námsmat (alternative assessment), frammistö›u- U M E I N S T A K L I N G S M I Ð A Ð N Á M 24 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 24
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.