Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 34

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 34
fyrir vi›horfum kennaranna til kennslu, til stefnunnar um einstaklingsmi›a› nám og fleiri flátta sem móta áherslur í skólastarfi. Þetta eru hagnýtar upplýsingar sem geta gagnast í faglegri umræ›u, flróunarstarfi og stefnumótun. Vitneskja um kennsluhætti er mikilvæg fyrir flá sem vinna a› stefnumótun flví reynslan sýnir a› gó› stefnumi› geta a› engu or›i› ef flau ná ekki rótfestu í skólastarfi. Hún er fló ekki sí›ur mikilvæg fyrir kennara – flví flegar öllu er á botninn hvolft flá hvílir á her›um fleirra a› framfylgja fleirri stefnu sem mörku› er. FRÆÐILEGUR BAKGRUNNUR Þa› er umhugsunarvert a› í íslenskri skólamálaumræ›u um kennsluhætti og kennslu- skipulag vir›ast fræ›ileg hugtök líti› notu› og sameiginlegur skilningur ekki alltaf fyrir hendi. Reyndar má sjá á skrifum fræ›imanna og skólamanna á ensku og norrænum málum a› fleiri eru í sama vanda og vi› og flví ver›a kynnt til sögunnar nokkur grund- vallarhugtök. Hál hugtök Um danska hugtaki› undervisningsdifferentiering segir Kirsten Borberg a› fla› sé líkast sápu sem smjúgi milli fingra rétt í flann mund sem skilgreining fless liggi fyrir, flar sem hvert nýtt dæmi úr kennslu breyti flví á einhvern máta. Því sé áhugavert a› spyrja: Hva› flarf til a› kennslua›greining sé virk og hva› er til marks um fla›? (Borberg, 1999). Kennslua›greining er vond íslensk flý›ing á undervisningsdifferentiering, og eingöngu samkvæmt or›anna hljó›an en hugtaki› vísar til fless a› komi› er til móts vi› einstak- lingsmun me› tilteknum kennslua›fer›um innan bekkjar, en ekki me› skipan nemenda í bekki e›a hópa (elevdifferentiering). Differentiering á dönsku e›a differentiation á ensku er dregi› af different e›a mismun- andi og vísar til fless mismunar sem er til sta›ar í nemendahópi og taka flarf tillit til. Þa› segir ekkert um me› hva›a hætti fla› sé gert e›a skuli gert, né heldur hvort valin lei› sé sanngjörn, tímafrek e›a árangursrík. Sápustykki› danska er ekki tilfært hér í byrjun a› ástæ›ulausu. Námsa›greining og einstaklingsmi›a› nám eru lykilhugtök í flessari grein en merking beggja er nokku› fljótandi í íslenskri skólamálaumræ›u. Þetta eru tengd hugtök en ekki endilega andstæ› og flau flurfa a› spila saman í umræ›unni flegar fjalla› er um útfærslu skólapólitískra markmi›a í veruleika skólastofanna. Ingvar Sigurgeirsson (2005) hefur skilgreint einstaklingsmi›a› nám og segir einstak- lingsmi›a› nám fela í sér a› kennari kappkosti a› koma me› sveigjanlegum hætti til móts vi› einstaklingsbundnar flarfir nemenda. Nemendur flurfi flví ekki a› vera a› læra fla› sama á sama tíma, heldur geti fleir veri› a› fást vi› ólík vi›fangsefni, misflungt efni, mismunandi námsefni e›a unni› hver á sínum hra›a, upp á eigin spýtur e›a í hópum (Ingvar Sigurgeirsson, 2005). Kjarninn í hugtakinu námsa›greining er a› me› námsa›greiningu eru jafnaldra nem- endur me› einhverjum hætti ekki me›höndla›ir alveg eins. Námsa›greining (á ensku curriculum differentiation) vísar til fless flegar nemendum er skipt upp í námshópa og E R U N G L I N G A K E N N S L A N E I N S T A K L I N G S M I Ð U Ð ? 34 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 34
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.