Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 36

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 36
hugtaka, frá Bretum koma hugtökin within class ability grouping og mixed ability grouping sem hafa mismunandi áherslu og vísa til ýmissa möguleika í hópaskipan. Bandarísku hugtökin differentiated instruction og differentiated classroom vísa til kennslua›fer›a og danska hugtaki› undervisningsdifferentiering sömulei›is. Hérlendis hefur veri› tala› um námsa›lögun um nokkurt skei›, m.a. í verkefninu Aukin gæ›i náms (Rúnar Sigflórsson, Börkur Hansen, Jón Baldvin Hannesson, Ólafur H. Jóhannsson, Rósa Eggertsdóttir og Mel West, 1999) og átt vi› a› me› námsa›lögun geti kennarar komi› til móts vi› ólíkar flarfir í nemendahópi. Einnig hefur veri› tala› um óformlega námsa›greiningu (Jón Hör›dal Jónasson og Sigrí›ur Sigur›ardóttir, 1996) og vísa› í flessa átt. Óformleg náms- a›greining er misvísandi hugtak flar sem námsa›greining me› flessum hætti er ekkert sí›ur undirbúin, sýnileg og markviss en sú sem vísar til skipulags. Þá er einfaldara og skýrara a› nota or›i› einstaklingsmi›un í flessu sambandi, me› beinni skírskotun til skólastefnunnar. Einstaklingsmi›u› kennsla felur í sér a› „námskráin er sni›in a› einstaklingsflörfum“ nemenda samhli›a flví a› kennari gerir sínar kennsluáætlanir fyrir bekki e›a hópa (Ferguson, Hafdís Gu›jónsdóttir, Droege, Meyer, Lester, og Ralph, 1999, bls. 4). Til flessa henta sumar kennslua›fer›ir sérlega vel og samvinnunám og flemaverkefni eru gó› dæmi flar um. Þá eru nemendahópar mynda›ir um tiltekin verkefni í ákve›inn tíma, innan e›a milli bekkja, og liti› til mismunar í getu e›a námshæfileikum, áhuga e›a flörfum, vi› skipan nemenda í hópana. Hér ver›ur fló a› minna á a› hópvinna felur ekki sjálfkrafa í sér einstaklingsmi›un. Ef skipan í hópa er ómarkviss e›a nemendur í hverjum hópi gera miki› til fla› sama – vinna bara hli› vi› hli› í smærri hópum – er ekki hægt a› segja a› teki› sé mi› af einstaklingsmun. Einnig má nefna hlítarnámsa›fer›ir, sjálfsnám, t.d. á Netinu, a› nemendur taka náms- áfanga í ö›rum grunnskólum e›a í framhaldsskóla í fjarnámi og einstaklingsáætlanir sem eru ger›ar til a› mæta sérflörfum einstakra nemenda og getur fla› átt jafnt vi› um getu- litla sem getumikla námsmenn í tilteknum greinum. Sumir telja a› getuskipt fer›akerfi sé vænlegasta lei›in til a› framfylgja stefnumörkun um einstaklingsmi›a› nám. Þetta undirstrikar a› einstaklingsmi›un – einstaklingsmi›a› nám og kennsla – og námsa›greining eru ekki andstæ›ur. Unnt er a› mæta einstaklings- mun í nemendahópi á marga vegu. Kjarni málsins er a› einstaklingsmi›u› kennsla felur alla jafna í sér a› kennari skipuleggur og beitir einhvers konar námsa›greiningu. E›a eins og Tomlinson or›a›i fla›: „Einstaklingsmi›u› kennsla er vi›brög› kennara vi› mismun- andi flörfum nemenda“ (1999, bls. 15). Erlendar rannsóknir Þar sem hæfileikarö›un í námshópa (ability grouping) hefur veri› rannsöku› eru ni›ur- stö›ur mjög mótsagnakenndar. Burnett (1995) telur a› 86% bandarískra unglingaskóla beiti einhvers konar rö›un í námshópa og slík skipulagsleg námsa›greining sé hvergi jafnútbreidd og í Bandaríkjunum. Námsa›greiningu er líka ví›a beitt í evrópskum og asískum skólum segir í yfirlitsgrein eftir Oakes, Gamoran og Page (1992). Þar kemur fram a› námsa›greining á unglingastigi, sem byggir á hæfileikarö›un, vir›ist hafa lítil áhrif á me›alárangur nemenda. Sumar rannsóknir bendi til fless a› á me›an sterkari námsmenn hagnist flá tapi fleir slakari, og flví ver›i me›alútkoman sú sama. E R U N G L I N G A K E N N S L A N E I N S T A K L I N G S M I Ð U Ð ? 36 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 36
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.