Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 36

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 36
hugtaka, frá Bretum koma hugtökin within class ability grouping og mixed ability grouping sem hafa mismunandi áherslu og vísa til ýmissa möguleika í hópaskipan. Bandarísku hugtökin differentiated instruction og differentiated classroom vísa til kennslua›fer›a og danska hugtaki› undervisningsdifferentiering sömulei›is. Hérlendis hefur veri› tala› um námsa›lögun um nokkurt skei›, m.a. í verkefninu Aukin gæ›i náms (Rúnar Sigflórsson, Börkur Hansen, Jón Baldvin Hannesson, Ólafur H. Jóhannsson, Rósa Eggertsdóttir og Mel West, 1999) og átt vi› a› me› námsa›lögun geti kennarar komi› til móts vi› ólíkar flarfir í nemendahópi. Einnig hefur veri› tala› um óformlega námsa›greiningu (Jón Hör›dal Jónasson og Sigrí›ur Sigur›ardóttir, 1996) og vísa› í flessa átt. Óformleg náms- a›greining er misvísandi hugtak flar sem námsa›greining me› flessum hætti er ekkert sí›ur undirbúin, sýnileg og markviss en sú sem vísar til skipulags. Þá er einfaldara og skýrara a› nota or›i› einstaklingsmi›un í flessu sambandi, me› beinni skírskotun til skólastefnunnar. Einstaklingsmi›u› kennsla felur í sér a› „námskráin er sni›in a› einstaklingsflörfum“ nemenda samhli›a flví a› kennari gerir sínar kennsluáætlanir fyrir bekki e›a hópa (Ferguson, Hafdís Gu›jónsdóttir, Droege, Meyer, Lester, og Ralph, 1999, bls. 4). Til flessa henta sumar kennslua›fer›ir sérlega vel og samvinnunám og flemaverkefni eru gó› dæmi flar um. Þá eru nemendahópar mynda›ir um tiltekin verkefni í ákve›inn tíma, innan e›a milli bekkja, og liti› til mismunar í getu e›a námshæfileikum, áhuga e›a flörfum, vi› skipan nemenda í hópana. Hér ver›ur fló a› minna á a› hópvinna felur ekki sjálfkrafa í sér einstaklingsmi›un. Ef skipan í hópa er ómarkviss e›a nemendur í hverjum hópi gera miki› til fla› sama – vinna bara hli› vi› hli› í smærri hópum – er ekki hægt a› segja a› teki› sé mi› af einstaklingsmun. Einnig má nefna hlítarnámsa›fer›ir, sjálfsnám, t.d. á Netinu, a› nemendur taka náms- áfanga í ö›rum grunnskólum e›a í framhaldsskóla í fjarnámi og einstaklingsáætlanir sem eru ger›ar til a› mæta sérflörfum einstakra nemenda og getur fla› átt jafnt vi› um getu- litla sem getumikla námsmenn í tilteknum greinum. Sumir telja a› getuskipt fer›akerfi sé vænlegasta lei›in til a› framfylgja stefnumörkun um einstaklingsmi›a› nám. Þetta undirstrikar a› einstaklingsmi›un – einstaklingsmi›a› nám og kennsla – og námsa›greining eru ekki andstæ›ur. Unnt er a› mæta einstaklings- mun í nemendahópi á marga vegu. Kjarni málsins er a› einstaklingsmi›u› kennsla felur alla jafna í sér a› kennari skipuleggur og beitir einhvers konar námsa›greiningu. E›a eins og Tomlinson or›a›i fla›: „Einstaklingsmi›u› kennsla er vi›brög› kennara vi› mismun- andi flörfum nemenda“ (1999, bls. 15). Erlendar rannsóknir Þar sem hæfileikarö›un í námshópa (ability grouping) hefur veri› rannsöku› eru ni›ur- stö›ur mjög mótsagnakenndar. Burnett (1995) telur a› 86% bandarískra unglingaskóla beiti einhvers konar rö›un í námshópa og slík skipulagsleg námsa›greining sé hvergi jafnútbreidd og í Bandaríkjunum. Námsa›greiningu er líka ví›a beitt í evrópskum og asískum skólum segir í yfirlitsgrein eftir Oakes, Gamoran og Page (1992). Þar kemur fram a› námsa›greining á unglingastigi, sem byggir á hæfileikarö›un, vir›ist hafa lítil áhrif á me›alárangur nemenda. Sumar rannsóknir bendi til fless a› á me›an sterkari námsmenn hagnist flá tapi fleir slakari, og flví ver›i me›alútkoman sú sama. E R U N G L I N G A K E N N S L A N E I N S T A K L I N G S M I Ð U Ð ? 36 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 36
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.