Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 36

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 36
hugtaka, frá Bretum koma hugtökin within class ability grouping og mixed ability grouping sem hafa mismunandi áherslu og vísa til ýmissa möguleika í hópaskipan. Bandarísku hugtökin differentiated instruction og differentiated classroom vísa til kennslua›fer›a og danska hugtaki› undervisningsdifferentiering sömulei›is. Hérlendis hefur veri› tala› um námsa›lögun um nokkurt skei›, m.a. í verkefninu Aukin gæ›i náms (Rúnar Sigflórsson, Börkur Hansen, Jón Baldvin Hannesson, Ólafur H. Jóhannsson, Rósa Eggertsdóttir og Mel West, 1999) og átt vi› a› me› námsa›lögun geti kennarar komi› til móts vi› ólíkar flarfir í nemendahópi. Einnig hefur veri› tala› um óformlega námsa›greiningu (Jón Hör›dal Jónasson og Sigrí›ur Sigur›ardóttir, 1996) og vísa› í flessa átt. Óformleg náms- a›greining er misvísandi hugtak flar sem námsa›greining me› flessum hætti er ekkert sí›ur undirbúin, sýnileg og markviss en sú sem vísar til skipulags. Þá er einfaldara og skýrara a› nota or›i› einstaklingsmi›un í flessu sambandi, me› beinni skírskotun til skólastefnunnar. Einstaklingsmi›u› kennsla felur í sér a› „námskráin er sni›in a› einstaklingsflörfum“ nemenda samhli›a flví a› kennari gerir sínar kennsluáætlanir fyrir bekki e›a hópa (Ferguson, Hafdís Gu›jónsdóttir, Droege, Meyer, Lester, og Ralph, 1999, bls. 4). Til flessa henta sumar kennslua›fer›ir sérlega vel og samvinnunám og flemaverkefni eru gó› dæmi flar um. Þá eru nemendahópar mynda›ir um tiltekin verkefni í ákve›inn tíma, innan e›a milli bekkja, og liti› til mismunar í getu e›a námshæfileikum, áhuga e›a flörfum, vi› skipan nemenda í hópana. Hér ver›ur fló a› minna á a› hópvinna felur ekki sjálfkrafa í sér einstaklingsmi›un. Ef skipan í hópa er ómarkviss e›a nemendur í hverjum hópi gera miki› til fla› sama – vinna bara hli› vi› hli› í smærri hópum – er ekki hægt a› segja a› teki› sé mi› af einstaklingsmun. Einnig má nefna hlítarnámsa›fer›ir, sjálfsnám, t.d. á Netinu, a› nemendur taka náms- áfanga í ö›rum grunnskólum e›a í framhaldsskóla í fjarnámi og einstaklingsáætlanir sem eru ger›ar til a› mæta sérflörfum einstakra nemenda og getur fla› átt jafnt vi› um getu- litla sem getumikla námsmenn í tilteknum greinum. Sumir telja a› getuskipt fer›akerfi sé vænlegasta lei›in til a› framfylgja stefnumörkun um einstaklingsmi›a› nám. Þetta undirstrikar a› einstaklingsmi›un – einstaklingsmi›a› nám og kennsla – og námsa›greining eru ekki andstæ›ur. Unnt er a› mæta einstaklings- mun í nemendahópi á marga vegu. Kjarni málsins er a› einstaklingsmi›u› kennsla felur alla jafna í sér a› kennari skipuleggur og beitir einhvers konar námsa›greiningu. E›a eins og Tomlinson or›a›i fla›: „Einstaklingsmi›u› kennsla er vi›brög› kennara vi› mismun- andi flörfum nemenda“ (1999, bls. 15). Erlendar rannsóknir Þar sem hæfileikarö›un í námshópa (ability grouping) hefur veri› rannsöku› eru ni›ur- stö›ur mjög mótsagnakenndar. Burnett (1995) telur a› 86% bandarískra unglingaskóla beiti einhvers konar rö›un í námshópa og slík skipulagsleg námsa›greining sé hvergi jafnútbreidd og í Bandaríkjunum. Námsa›greiningu er líka ví›a beitt í evrópskum og asískum skólum segir í yfirlitsgrein eftir Oakes, Gamoran og Page (1992). Þar kemur fram a› námsa›greining á unglingastigi, sem byggir á hæfileikarö›un, vir›ist hafa lítil áhrif á me›alárangur nemenda. Sumar rannsóknir bendi til fless a› á me›an sterkari námsmenn hagnist flá tapi fleir slakari, og flví ver›i me›alútkoman sú sama. E R U N G L I N G A K E N N S L A N E I N S T A K L I N G S M I Ð U Ð ? 36 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 36
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.