Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 39

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 39
tilteknar greinar í blöndu›um bekkjum í 7., 8. og 9. bekk, en flá eru nemendur í breskum skólum á aldrinum 11–14 ára. Enska (mó›urmál) og samfélagsgreinar flóttu henta best en síst flótti kennurum henta a› kenna stær›fræ›i og erlend tungumál í blöndu›um bekkjum. Þó voru kennarar flar sem blanda›ir bekkir voru ríkjandi fyrirkomulag alla jafna jákvæ›ari gagnvart flví en fleir sem kenndu í getuskiptu kerfi (Ireson og Hallam, 2001). Vísbendingar eru um a› kennarar kjósi helst a› kenna getumiklum nemendum, fleir eigi erfi›ara me› a› virkja getulitla en getumikla nemendur og kennsla ver›i flví stundum einhæfari í getulitlum hópum og væntingarnar minni. Kennarar sem jafnan kenna getu- litlum nemendum finni frekar fyrir flreytu í starfi en hinir. Vi›horf sérkennara til hinna getuminnstu sé fló jákvæ›ara (Ireson og Hallam, 2001). Ein ni›ursta›a yfirlitsrannsóknar í Bretlandi er a› vinnuálag kennara sé meira í blöndu›um bekkjum en getuskiptum (Harlen og Malcolm, 1999). Ýmsir hafa skrifa› greinar og bækur um hvernig útfæra megi námsa›greiningu í kennslustofunni í blöndu›um bekk a› getu, enda er ljóst a› kennarar flurfa a› afla sér flekkingar á kennslua›fer›um sem duga til flessa. Hérlendis hefur miki› veri› vitna› í Carol Ann Tomlinson á sí›ustu árum, en í bók hennar The Differentiated Classroom: Responding to the Needs of All Learners (1999) eru ótal dæmi um útfærslur, uppbyggilegt umhverfi, a›rar forsendur og um vinnubrög› kennara, og segir flar m.a.: Kennarinn reynir ekki a› einstaklingsmi›a allt fyrir alla hvern einasta dag. Þa› er ekki hægt og myndi ey›ileggja heildina e›a samhengi› í náminu í bekknum. Í sta› fless velur kennarinn, á ákve›num fláttaskilum í námsferlinu, a› einstaklingsmi›a á grunni formlegs e›a óformlegs stö›umats. Í kennsluáætlunum gerir kennarinn einnig rá› fyrir rými flar sem einstaklingsmi›unin er grundu› á áhuga e›a vali nemenda svo fleir geti tengt nám sitt vi› fla› sem skiptir flá miklu. Þannig ver›ur fla› sjálfsagt og e›lilegt a› nemendur séu a› vinna a› ólíkum verkefnum og me› mismunandi hætti (Tomlinson, 1999, bls. 14). Íslenskar a›stæ›ur Þegar unglingaskólunum hér á landi var skipt í landsprófsdeildir, almennar deildir, verk- náms- og verslunardeildir var beitt mjög sýnilegri a›fer› til námsa›greiningar me› skipu- lagi flar sem nemendur höf›u nokkurt val en rö›un í deildir var fló a› stórum hluta til bygg› á námsárangri. Me› setningu grunnskólalaga 1974 var deildaskipting í unglinga- deildum aflög›, sí›asta landsprófi› var haldi› vori› 1976 og sama ár tók ný a›alnámskrá gildi. Allar götur sí›an hefur hugmyndafræ›ileg umræ›a um blöndun e›a rö›un í bekki einkennst af „me› e›a á móti“ vi›horfum flrátt fyrir a› mætir skólamenn eins og Andri Ísaksson hafi frá upphafi lagt áherslu á a› mönnum beri a› spyrja: „Hvers konar skipu- lag námshópa er líklegast til fless a› stu›la a› árangursríku námi allra nemenda?“ Enn fremur ver›i skipulag námshópa a› vera bein aflei›ing e›a fláttur fleirrar kennslua›fer›ar og námsa›fer›ar sem ákve›i› hefur veri› a› sty›jast vi› til fless a› ná fleim markmi›um sem stefnt er a› (Andri Ísaksson, 1982, bls. 10). Sagan ver›ur ekki rakin hér, en réttum tíu árum eftir setningu grunnskólalaganna hófust fyrstu tilraunir me› fer›akerfi í Hagaskóla, Réttarholtsskóla og Gar›askóla. Sí›an K R I S T Í N J Ó N S D Ó T T I R 39 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 39
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.