Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 39

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 39
tilteknar greinar í blöndu›um bekkjum í 7., 8. og 9. bekk, en flá eru nemendur í breskum skólum á aldrinum 11–14 ára. Enska (mó›urmál) og samfélagsgreinar flóttu henta best en síst flótti kennurum henta a› kenna stær›fræ›i og erlend tungumál í blöndu›um bekkjum. Þó voru kennarar flar sem blanda›ir bekkir voru ríkjandi fyrirkomulag alla jafna jákvæ›ari gagnvart flví en fleir sem kenndu í getuskiptu kerfi (Ireson og Hallam, 2001). Vísbendingar eru um a› kennarar kjósi helst a› kenna getumiklum nemendum, fleir eigi erfi›ara me› a› virkja getulitla en getumikla nemendur og kennsla ver›i flví stundum einhæfari í getulitlum hópum og væntingarnar minni. Kennarar sem jafnan kenna getu- litlum nemendum finni frekar fyrir flreytu í starfi en hinir. Vi›horf sérkennara til hinna getuminnstu sé fló jákvæ›ara (Ireson og Hallam, 2001). Ein ni›ursta›a yfirlitsrannsóknar í Bretlandi er a› vinnuálag kennara sé meira í blöndu›um bekkjum en getuskiptum (Harlen og Malcolm, 1999). Ýmsir hafa skrifa› greinar og bækur um hvernig útfæra megi námsa›greiningu í kennslustofunni í blöndu›um bekk a› getu, enda er ljóst a› kennarar flurfa a› afla sér flekkingar á kennslua›fer›um sem duga til flessa. Hérlendis hefur miki› veri› vitna› í Carol Ann Tomlinson á sí›ustu árum, en í bók hennar The Differentiated Classroom: Responding to the Needs of All Learners (1999) eru ótal dæmi um útfærslur, uppbyggilegt umhverfi, a›rar forsendur og um vinnubrög› kennara, og segir flar m.a.: Kennarinn reynir ekki a› einstaklingsmi›a allt fyrir alla hvern einasta dag. Þa› er ekki hægt og myndi ey›ileggja heildina e›a samhengi› í náminu í bekknum. Í sta› fless velur kennarinn, á ákve›num fláttaskilum í námsferlinu, a› einstaklingsmi›a á grunni formlegs e›a óformlegs stö›umats. Í kennsluáætlunum gerir kennarinn einnig rá› fyrir rými flar sem einstaklingsmi›unin er grundu› á áhuga e›a vali nemenda svo fleir geti tengt nám sitt vi› fla› sem skiptir flá miklu. Þannig ver›ur fla› sjálfsagt og e›lilegt a› nemendur séu a› vinna a› ólíkum verkefnum og me› mismunandi hætti (Tomlinson, 1999, bls. 14). Íslenskar a›stæ›ur Þegar unglingaskólunum hér á landi var skipt í landsprófsdeildir, almennar deildir, verk- náms- og verslunardeildir var beitt mjög sýnilegri a›fer› til námsa›greiningar me› skipu- lagi flar sem nemendur höf›u nokkurt val en rö›un í deildir var fló a› stórum hluta til bygg› á námsárangri. Me› setningu grunnskólalaga 1974 var deildaskipting í unglinga- deildum aflög›, sí›asta landsprófi› var haldi› vori› 1976 og sama ár tók ný a›alnámskrá gildi. Allar götur sí›an hefur hugmyndafræ›ileg umræ›a um blöndun e›a rö›un í bekki einkennst af „me› e›a á móti“ vi›horfum flrátt fyrir a› mætir skólamenn eins og Andri Ísaksson hafi frá upphafi lagt áherslu á a› mönnum beri a› spyrja: „Hvers konar skipu- lag námshópa er líklegast til fless a› stu›la a› árangursríku námi allra nemenda?“ Enn fremur ver›i skipulag námshópa a› vera bein aflei›ing e›a fláttur fleirrar kennslua›fer›ar og námsa›fer›ar sem ákve›i› hefur veri› a› sty›jast vi› til fless a› ná fleim markmi›um sem stefnt er a› (Andri Ísaksson, 1982, bls. 10). Sagan ver›ur ekki rakin hér, en réttum tíu árum eftir setningu grunnskólalaganna hófust fyrstu tilraunir me› fer›akerfi í Hagaskóla, Réttarholtsskóla og Gar›askóla. Sí›an K R I S T Í N J Ó N S D Ó T T I R 39 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 39
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.