Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 39

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 39
tilteknar greinar í blöndu›um bekkjum í 7., 8. og 9. bekk, en flá eru nemendur í breskum skólum á aldrinum 11–14 ára. Enska (mó›urmál) og samfélagsgreinar flóttu henta best en síst flótti kennurum henta a› kenna stær›fræ›i og erlend tungumál í blöndu›um bekkjum. Þó voru kennarar flar sem blanda›ir bekkir voru ríkjandi fyrirkomulag alla jafna jákvæ›ari gagnvart flví en fleir sem kenndu í getuskiptu kerfi (Ireson og Hallam, 2001). Vísbendingar eru um a› kennarar kjósi helst a› kenna getumiklum nemendum, fleir eigi erfi›ara me› a› virkja getulitla en getumikla nemendur og kennsla ver›i flví stundum einhæfari í getulitlum hópum og væntingarnar minni. Kennarar sem jafnan kenna getu- litlum nemendum finni frekar fyrir flreytu í starfi en hinir. Vi›horf sérkennara til hinna getuminnstu sé fló jákvæ›ara (Ireson og Hallam, 2001). Ein ni›ursta›a yfirlitsrannsóknar í Bretlandi er a› vinnuálag kennara sé meira í blöndu›um bekkjum en getuskiptum (Harlen og Malcolm, 1999). Ýmsir hafa skrifa› greinar og bækur um hvernig útfæra megi námsa›greiningu í kennslustofunni í blöndu›um bekk a› getu, enda er ljóst a› kennarar flurfa a› afla sér flekkingar á kennslua›fer›um sem duga til flessa. Hérlendis hefur miki› veri› vitna› í Carol Ann Tomlinson á sí›ustu árum, en í bók hennar The Differentiated Classroom: Responding to the Needs of All Learners (1999) eru ótal dæmi um útfærslur, uppbyggilegt umhverfi, a›rar forsendur og um vinnubrög› kennara, og segir flar m.a.: Kennarinn reynir ekki a› einstaklingsmi›a allt fyrir alla hvern einasta dag. Þa› er ekki hægt og myndi ey›ileggja heildina e›a samhengi› í náminu í bekknum. Í sta› fless velur kennarinn, á ákve›num fláttaskilum í námsferlinu, a› einstaklingsmi›a á grunni formlegs e›a óformlegs stö›umats. Í kennsluáætlunum gerir kennarinn einnig rá› fyrir rými flar sem einstaklingsmi›unin er grundu› á áhuga e›a vali nemenda svo fleir geti tengt nám sitt vi› fla› sem skiptir flá miklu. Þannig ver›ur fla› sjálfsagt og e›lilegt a› nemendur séu a› vinna a› ólíkum verkefnum og me› mismunandi hætti (Tomlinson, 1999, bls. 14). Íslenskar a›stæ›ur Þegar unglingaskólunum hér á landi var skipt í landsprófsdeildir, almennar deildir, verk- náms- og verslunardeildir var beitt mjög sýnilegri a›fer› til námsa›greiningar me› skipu- lagi flar sem nemendur höf›u nokkurt val en rö›un í deildir var fló a› stórum hluta til bygg› á námsárangri. Me› setningu grunnskólalaga 1974 var deildaskipting í unglinga- deildum aflög›, sí›asta landsprófi› var haldi› vori› 1976 og sama ár tók ný a›alnámskrá gildi. Allar götur sí›an hefur hugmyndafræ›ileg umræ›a um blöndun e›a rö›un í bekki einkennst af „me› e›a á móti“ vi›horfum flrátt fyrir a› mætir skólamenn eins og Andri Ísaksson hafi frá upphafi lagt áherslu á a› mönnum beri a› spyrja: „Hvers konar skipu- lag námshópa er líklegast til fless a› stu›la a› árangursríku námi allra nemenda?“ Enn fremur ver›i skipulag námshópa a› vera bein aflei›ing e›a fláttur fleirrar kennslua›fer›ar og námsa›fer›ar sem ákve›i› hefur veri› a› sty›jast vi› til fless a› ná fleim markmi›um sem stefnt er a› (Andri Ísaksson, 1982, bls. 10). Sagan ver›ur ekki rakin hér, en réttum tíu árum eftir setningu grunnskólalaganna hófust fyrstu tilraunir me› fer›akerfi í Hagaskóla, Réttarholtsskóla og Gar›askóla. Sí›an K R I S T Í N J Ó N S D Ó T T I R 39 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 39
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.