Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 40

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 40
flá hafa ýmsar tilraunir veri› ger›ar um land allt me› kennsluskipulag í unglingadeildum en sáralíti› veri› skrifa› um flær. Í B.Ed.-ritger› frá 1996 sem nefnist Formleg námsa›greining er ger› grein fyrir ni›ur- stö›um könnunar á útbrei›slu og útfærslu formlegrar námsa›greiningar í kennslu sam- ræmdu greinanna ensku, dönsku, íslensku og stær›fræ›i í unglingadeildum grunnskóla landsins. Formleg námsa›greining vísar flar til hvers konar fer›a- og hópakerfa í 8.–10. bekk. Könnunin ná›i til 41 skóla „sem 62,4% allra nemenda á landinu í flessum flremur árgöngum stunda nám vi›“ (Jón Hör›dal Jónasson og Sigrí›ur Sigur›ardóttir, 1996, bls. 20). Fram kom a› 32 af 41 skóla a›greina í einhverri samræmdri grein. Þa› er miklu algengara a› fer›a- e›a hópakerfin nái yfir alla flrjá efstu árgangana í íslensku og stær›- fræ›i en í ensku og dönsku. A›greiningin eykst me› hækkandi aldri nemendanna og nær til flriggja af hverjum fjórum nemendum í stær›fræ›i og íslensku í 10. bekk í skólunum sem svöru›u (Jón Hör›dal Jónasson og Sigrí›ur Sigur›ardóttir, 1996). Í rannsókn Ingvars Sigurgeirssonar á kennsluháttum á mi›stigi grunnskóla 1987–1988 kom fram a› algengast var á flessum tíma a› nemendum í hverri bekkjardeild væru fengin „sömu vi›fangsefni til a› glíma vi› á sama tíma, án hli›sjónar af getu fleirra e›a áhuga“ (Ingvar Sigurgeirsson, 1988, bls. 13). Í 80% fleirra kennslustunda sem rannsókn Ingvars ná›i til var sama verkefni lagt fyrir alla nemendur (Ingvar Sigurgeirsson, 1992). Margt bendir til a› kennslua›fer›ir séu einhæfari og sveigjanleiki í kennsluháttum sé enn minni á unglingastigi en á yngsta stigi og mi›stigi (Ingvar Sigurgeirsson, 1995). Margir telja a› vandinn sé fólginn í flví a› blöndun í bekkjardeildir hafi ekki veri› fylgt eftir me› vi›eigandi breytingum á kennsluháttum. Kennsluhættir sem taki mi› af ein- staklingsflörfum séu enn hverfandi (Rósa Eggertsdóttir, 1993), nemendur fái ekki vi›- fangsefni vi› hæfi og hætt sé vi› a› fleir séu ekki metnir a› ver›leikum (Kristín A›al- steinsdóttir, 1993). Á sí›asta áratug tók umræ›an um sérdeildamálin líka nýjan fjörkipp og fram komu fræ›imenn sem kynntu heiltæka skólastefnu og tölu›u fyrir skóla án a›greiningar e›a skóla fyrir alla. Gretar L. Marinósson (1995) sag›i a› menn deildu einkum um tvennt: Hvort réttlætanlegt sé a› a›greina nemendur me› sérflarfir og hvort hægt sé a› hafa fatla›a nemendur í almennum skólum og almennum bekkjum. Í grunnskólum í Reykjavík er nú stefnt a› skóla án a›greiningar fatla›ra nemenda, a› kennsluháttum undir merkjum einstaklingsmi›a›s náms, a› sinnt sé sérstökum flörfum brá›gerra barna innan almennra skóla, flátttöku grenndarsamfélagsins og sveigjanlegu skólaumhverfi. Hi› sí›asttalda kemur m.a. fram í hönnun nýrra skólabygginga og auk- inni flátttöku borgarbúa í mótunarferlinu, samanber flróunarverkefni um starfsemi og byggingu Ingunnarskóla í Grafarholti (Ger›ur G. Óskarsdóttir, 2001). Sígild togstreita, blöndun – rö›un, setur enn mark sitt á umræ›una um kosti og galla fer›akerfa og kennsluhætti yfirleitt í unglingaskólum. Innlei›ing nýrra kennsluhátta í kjölfar stefnubreytingar í grunnskólalögum um mi›jan áttunda áratuginn vir›ist ekki hafa gengi› sem skyldi. Nú er stefna stjórnvalda um skóla án a›greiningar og einstaklings- mi›a› nám nokku› skýr. Því er áhugavert a› rannsaka hvernig til hefur tekist í skólum borgarinnar og leita til kennaranna sjálfra um svör og mat á stö›u mála. Þrjár megin- rannsóknarspurningar stýr›u rannsókninni: E R U N G L I N G A K E N N S L A N E I N S T A K L I N G S M I Ð U Ð ? 40 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 40
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.