Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 40

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 40
flá hafa ýmsar tilraunir veri› ger›ar um land allt me› kennsluskipulag í unglingadeildum en sáralíti› veri› skrifa› um flær. Í B.Ed.-ritger› frá 1996 sem nefnist Formleg námsa›greining er ger› grein fyrir ni›ur- stö›um könnunar á útbrei›slu og útfærslu formlegrar námsa›greiningar í kennslu sam- ræmdu greinanna ensku, dönsku, íslensku og stær›fræ›i í unglingadeildum grunnskóla landsins. Formleg námsa›greining vísar flar til hvers konar fer›a- og hópakerfa í 8.–10. bekk. Könnunin ná›i til 41 skóla „sem 62,4% allra nemenda á landinu í flessum flremur árgöngum stunda nám vi›“ (Jón Hör›dal Jónasson og Sigrí›ur Sigur›ardóttir, 1996, bls. 20). Fram kom a› 32 af 41 skóla a›greina í einhverri samræmdri grein. Þa› er miklu algengara a› fer›a- e›a hópakerfin nái yfir alla flrjá efstu árgangana í íslensku og stær›- fræ›i en í ensku og dönsku. A›greiningin eykst me› hækkandi aldri nemendanna og nær til flriggja af hverjum fjórum nemendum í stær›fræ›i og íslensku í 10. bekk í skólunum sem svöru›u (Jón Hör›dal Jónasson og Sigrí›ur Sigur›ardóttir, 1996). Í rannsókn Ingvars Sigurgeirssonar á kennsluháttum á mi›stigi grunnskóla 1987–1988 kom fram a› algengast var á flessum tíma a› nemendum í hverri bekkjardeild væru fengin „sömu vi›fangsefni til a› glíma vi› á sama tíma, án hli›sjónar af getu fleirra e›a áhuga“ (Ingvar Sigurgeirsson, 1988, bls. 13). Í 80% fleirra kennslustunda sem rannsókn Ingvars ná›i til var sama verkefni lagt fyrir alla nemendur (Ingvar Sigurgeirsson, 1992). Margt bendir til a› kennslua›fer›ir séu einhæfari og sveigjanleiki í kennsluháttum sé enn minni á unglingastigi en á yngsta stigi og mi›stigi (Ingvar Sigurgeirsson, 1995). Margir telja a› vandinn sé fólginn í flví a› blöndun í bekkjardeildir hafi ekki veri› fylgt eftir me› vi›eigandi breytingum á kennsluháttum. Kennsluhættir sem taki mi› af ein- staklingsflörfum séu enn hverfandi (Rósa Eggertsdóttir, 1993), nemendur fái ekki vi›- fangsefni vi› hæfi og hætt sé vi› a› fleir séu ekki metnir a› ver›leikum (Kristín A›al- steinsdóttir, 1993). Á sí›asta áratug tók umræ›an um sérdeildamálin líka nýjan fjörkipp og fram komu fræ›imenn sem kynntu heiltæka skólastefnu og tölu›u fyrir skóla án a›greiningar e›a skóla fyrir alla. Gretar L. Marinósson (1995) sag›i a› menn deildu einkum um tvennt: Hvort réttlætanlegt sé a› a›greina nemendur me› sérflarfir og hvort hægt sé a› hafa fatla›a nemendur í almennum skólum og almennum bekkjum. Í grunnskólum í Reykjavík er nú stefnt a› skóla án a›greiningar fatla›ra nemenda, a› kennsluháttum undir merkjum einstaklingsmi›a›s náms, a› sinnt sé sérstökum flörfum brá›gerra barna innan almennra skóla, flátttöku grenndarsamfélagsins og sveigjanlegu skólaumhverfi. Hi› sí›asttalda kemur m.a. fram í hönnun nýrra skólabygginga og auk- inni flátttöku borgarbúa í mótunarferlinu, samanber flróunarverkefni um starfsemi og byggingu Ingunnarskóla í Grafarholti (Ger›ur G. Óskarsdóttir, 2001). Sígild togstreita, blöndun – rö›un, setur enn mark sitt á umræ›una um kosti og galla fer›akerfa og kennsluhætti yfirleitt í unglingaskólum. Innlei›ing nýrra kennsluhátta í kjölfar stefnubreytingar í grunnskólalögum um mi›jan áttunda áratuginn vir›ist ekki hafa gengi› sem skyldi. Nú er stefna stjórnvalda um skóla án a›greiningar og einstaklings- mi›a› nám nokku› skýr. Því er áhugavert a› rannsaka hvernig til hefur tekist í skólum borgarinnar og leita til kennaranna sjálfra um svör og mat á stö›u mála. Þrjár megin- rannsóknarspurningar stýr›u rannsókninni: E R U N G L I N G A K E N N S L A N E I N S T A K L I N G S M I Ð U Ð ? 40 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 40
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.