Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 47
a› vinna a› framgangi flessarar stefnu og 44% sög›u fla› fremur mikilvægt. Í flessu efni
fer vel saman opinber stefna og álit unglingakennara í Reykjavík.
Þegar spurt var hva› væri mikilvægast fyrir skóla svo vel takist a› mæta einstaklings-
flörfum og kennarar be›nir um a› forgangsra›a 10 atri›um reyndist gó›ur agi og
bekkjarstjórn vera mikilvægust, næstmikilvægust var fagleg flekking kennara í náms-
greinum og í flri›ja sæti kom kennslufræ›ileg flekking og fjölbreyttar kennslua›fer›ir.
Þessi flrír flættir vísa allir beint til kjarnans, námsins sem fram fer undir stjórn og lei›sögn
kennarans. Þættir sem næst voru nefndir voru hópa- e›a bekkjarstær›ir og fagleg forysta
og styrk skólastjórn. Þeir eru meira komnir undir skólastjórnendum og skólayfirvöldum
en kennurum.
Einnig var spurt: Hva› af eftirtöldu gæti styrkt flig í vi›leitni flinni til a› einstaklings-
mi›a kennslu flína? Kennarar voru be›nir um a› velja flrennt og forgangsra›a. Þá kom
fram a› fyrir sig vilja kennarar færri nemendur í hópi, aukinn undirbúningstíma og ein-
staklingsmi›a› námsefni, en flar á eftir fylgdi svo auki› skipulegt samstarf kennara. Langt
á eftir komu a›rir flættir, fleir sem snúa a› menntun og flróun, svo sem kennslurá›gjöf,
flróunarverkefni og námskei›, og flættir sem snúa a› skipulagi og stjórnun, svo sem
skýrari stefnumótun, sveigjanlegri stundaskrá og betur útbúnar skólastofur. Af flessu sést
enn skýrar a› kennarar telja framgang stefnunnar um einstaklingsmi›a› nám og kennslu
velta á sinni færni og stjórn í kennslustofunni.
Hva› gerir mestar kröfur til flín?
Forsenda flróunar í átt til einstaklingsmi›a›s náms hlýtur a› vera a› kennarar séu í stakk
búnir til a› takast á vi› fla› verkefni. Spurt var hva›a kennsla væri mest krefjandi – a›
kenna getumiklum, me›algetu-, getulitlum nemendum e›a blöndu›um hópi, e›a hvort
fletta væri óhá› getu nemenda. Einnig voru kennarar spur›ir hva› fleir teldu a› kref›ist
mestrar faglegrar flekkingar af kennurum, mestrar kennslufræ›ilegrar flekkingar og hva›
kref›ist mestrar orku og úthalds a› fleirra dómi.
Tafla 3 – Hva›a hópur nemenda krefst mest af kennurum, faglega, kennslufræ›ilega e›a af
orku
Krefst mestrar Krefst mestrar Krefst mestrar
faglegrar flekkingar kennslufræ›ilegrar orku og úthalds
flekkingar
Fjöldi % Fjöldi % Fjöldi %
Getumiklir nemendur 103 41% 5 2% 4 2%
Me›algetunemendur 3 1% 3 1% 2 1%
Getulitlir nemendur 14 6% 50 20% 60 24%
Getublanda›ur hópur 71 28% 144 57% 137 54%
Óhá› námsgetu nem. 63 25% 51 20% 49 19%
Alls 254 100% 253 100% 252 100%
Sama hvernig ni›urstö›ur eru sko›a›ar me› tilliti til bakgrunnsbreyta flá er alltaf um
helmingur kennara fleirrar sko›unar a› getublanda›ir hópar krefjist mestrar kennslu-
fræ›ilegrar flekkingar. Athyglisver› marktæk tengsl koma fram flegar skipt er eftir skóla-
K R I S T Í N J Ó N S D Ó T T I R
47
uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 47