Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 47

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 47
a› vinna a› framgangi flessarar stefnu og 44% sög›u fla› fremur mikilvægt. Í flessu efni fer vel saman opinber stefna og álit unglingakennara í Reykjavík. Þegar spurt var hva› væri mikilvægast fyrir skóla svo vel takist a› mæta einstaklings- flörfum og kennarar be›nir um a› forgangsra›a 10 atri›um reyndist gó›ur agi og bekkjarstjórn vera mikilvægust, næstmikilvægust var fagleg flekking kennara í náms- greinum og í flri›ja sæti kom kennslufræ›ileg flekking og fjölbreyttar kennslua›fer›ir. Þessi flrír flættir vísa allir beint til kjarnans, námsins sem fram fer undir stjórn og lei›sögn kennarans. Þættir sem næst voru nefndir voru hópa- e›a bekkjarstær›ir og fagleg forysta og styrk skólastjórn. Þeir eru meira komnir undir skólastjórnendum og skólayfirvöldum en kennurum. Einnig var spurt: Hva› af eftirtöldu gæti styrkt flig í vi›leitni flinni til a› einstaklings- mi›a kennslu flína? Kennarar voru be›nir um a› velja flrennt og forgangsra›a. Þá kom fram a› fyrir sig vilja kennarar færri nemendur í hópi, aukinn undirbúningstíma og ein- staklingsmi›a› námsefni, en flar á eftir fylgdi svo auki› skipulegt samstarf kennara. Langt á eftir komu a›rir flættir, fleir sem snúa a› menntun og flróun, svo sem kennslurá›gjöf, flróunarverkefni og námskei›, og flættir sem snúa a› skipulagi og stjórnun, svo sem skýrari stefnumótun, sveigjanlegri stundaskrá og betur útbúnar skólastofur. Af flessu sést enn skýrar a› kennarar telja framgang stefnunnar um einstaklingsmi›a› nám og kennslu velta á sinni færni og stjórn í kennslustofunni. Hva› gerir mestar kröfur til flín? Forsenda flróunar í átt til einstaklingsmi›a›s náms hlýtur a› vera a› kennarar séu í stakk búnir til a› takast á vi› fla› verkefni. Spurt var hva›a kennsla væri mest krefjandi – a› kenna getumiklum, me›algetu-, getulitlum nemendum e›a blöndu›um hópi, e›a hvort fletta væri óhá› getu nemenda. Einnig voru kennarar spur›ir hva› fleir teldu a› kref›ist mestrar faglegrar flekkingar af kennurum, mestrar kennslufræ›ilegrar flekkingar og hva› kref›ist mestrar orku og úthalds a› fleirra dómi. Tafla 3 – Hva›a hópur nemenda krefst mest af kennurum, faglega, kennslufræ›ilega e›a af orku Krefst mestrar Krefst mestrar Krefst mestrar faglegrar flekkingar kennslufræ›ilegrar orku og úthalds flekkingar Fjöldi % Fjöldi % Fjöldi % Getumiklir nemendur 103 41% 5 2% 4 2% Me›algetunemendur 3 1% 3 1% 2 1% Getulitlir nemendur 14 6% 50 20% 60 24% Getublanda›ur hópur 71 28% 144 57% 137 54% Óhá› námsgetu nem. 63 25% 51 20% 49 19% Alls 254 100% 253 100% 252 100% Sama hvernig ni›urstö›ur eru sko›a›ar me› tilliti til bakgrunnsbreyta flá er alltaf um helmingur kennara fleirrar sko›unar a› getublanda›ir hópar krefjist mestrar kennslu- fræ›ilegrar flekkingar. Athyglisver› marktæk tengsl koma fram flegar skipt er eftir skóla- K R I S T Í N J Ó N S D Ó T T I R 47 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.