Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 47

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 47
a› vinna a› framgangi flessarar stefnu og 44% sög›u fla› fremur mikilvægt. Í flessu efni fer vel saman opinber stefna og álit unglingakennara í Reykjavík. Þegar spurt var hva› væri mikilvægast fyrir skóla svo vel takist a› mæta einstaklings- flörfum og kennarar be›nir um a› forgangsra›a 10 atri›um reyndist gó›ur agi og bekkjarstjórn vera mikilvægust, næstmikilvægust var fagleg flekking kennara í náms- greinum og í flri›ja sæti kom kennslufræ›ileg flekking og fjölbreyttar kennslua›fer›ir. Þessi flrír flættir vísa allir beint til kjarnans, námsins sem fram fer undir stjórn og lei›sögn kennarans. Þættir sem næst voru nefndir voru hópa- e›a bekkjarstær›ir og fagleg forysta og styrk skólastjórn. Þeir eru meira komnir undir skólastjórnendum og skólayfirvöldum en kennurum. Einnig var spurt: Hva› af eftirtöldu gæti styrkt flig í vi›leitni flinni til a› einstaklings- mi›a kennslu flína? Kennarar voru be›nir um a› velja flrennt og forgangsra›a. Þá kom fram a› fyrir sig vilja kennarar færri nemendur í hópi, aukinn undirbúningstíma og ein- staklingsmi›a› námsefni, en flar á eftir fylgdi svo auki› skipulegt samstarf kennara. Langt á eftir komu a›rir flættir, fleir sem snúa a› menntun og flróun, svo sem kennslurá›gjöf, flróunarverkefni og námskei›, og flættir sem snúa a› skipulagi og stjórnun, svo sem skýrari stefnumótun, sveigjanlegri stundaskrá og betur útbúnar skólastofur. Af flessu sést enn skýrar a› kennarar telja framgang stefnunnar um einstaklingsmi›a› nám og kennslu velta á sinni færni og stjórn í kennslustofunni. Hva› gerir mestar kröfur til flín? Forsenda flróunar í átt til einstaklingsmi›a›s náms hlýtur a› vera a› kennarar séu í stakk búnir til a› takast á vi› fla› verkefni. Spurt var hva›a kennsla væri mest krefjandi – a› kenna getumiklum, me›algetu-, getulitlum nemendum e›a blöndu›um hópi, e›a hvort fletta væri óhá› getu nemenda. Einnig voru kennarar spur›ir hva› fleir teldu a› kref›ist mestrar faglegrar flekkingar af kennurum, mestrar kennslufræ›ilegrar flekkingar og hva› kref›ist mestrar orku og úthalds a› fleirra dómi. Tafla 3 – Hva›a hópur nemenda krefst mest af kennurum, faglega, kennslufræ›ilega e›a af orku Krefst mestrar Krefst mestrar Krefst mestrar faglegrar flekkingar kennslufræ›ilegrar orku og úthalds flekkingar Fjöldi % Fjöldi % Fjöldi % Getumiklir nemendur 103 41% 5 2% 4 2% Me›algetunemendur 3 1% 3 1% 2 1% Getulitlir nemendur 14 6% 50 20% 60 24% Getublanda›ur hópur 71 28% 144 57% 137 54% Óhá› námsgetu nem. 63 25% 51 20% 49 19% Alls 254 100% 253 100% 252 100% Sama hvernig ni›urstö›ur eru sko›a›ar me› tilliti til bakgrunnsbreyta flá er alltaf um helmingur kennara fleirrar sko›unar a› getublanda›ir hópar krefjist mestrar kennslu- fræ›ilegrar flekkingar. Athyglisver› marktæk tengsl koma fram flegar skipt er eftir skóla- K R I S T Í N J Ó N S D Ó T T I R 47 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 47
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.