Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 48

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 48
ger› (χ2 (4, N=253) = 9,5, p=0,05). 48% kennara í fer›akerfisskólunum en 66% kennara í blöndunarskólunum telja fla› kennslufræ›ilega mest krefjandi a› kenna í getublöndu›- um bekkjum, sem ver›ur a› túlka sem vísbendingu um a› fleir sí›arnefndu telji kennslu sína erfi›a e›a velti fyrir sér hvort anna› fyrirkomulag gefi betri raun. Tillögur um kennsluskipulag í unglingadeildum Lokaspurningin til kennaranna snerist um óskir fleirra um kennsluskipulag í unglinga- deild síns skóla. Spurt var hva› kennari myndi leggja til, ætti hann a› gera tillögu um kennsluskipulag í unglingadeild síns skóla, nýtt e›a óbreytt. Valkostirnir voru fjórir: · Fer›a- e›a hópakerfi. Hópaskipting mi›ast vi› námsgetu og/e›a námsferil nem- enda sem velja sér fer›/hóp e›a fleim er ra›a›. · Blanda›ir bekkir. Nemendur mismunandi a› getu eru saman í bekk. · Einstaklingsmi›u› kennsla – sem meginfláttur í skipulagi. Námskrá er sni›in fyrir hvern nemanda e›a fáeina sem eiga samlei›. Vi›fangsefni fleirra sem eru saman í bekk/hópi eru flví oft ólík. · Anna› kerfi. Meirihluti kennaranna, e›a 56%, segist myndu gera tillögu um fer›a- e›a hópakerfi. Þa› er reyndar jafnhátt hlutfall kennara og kenna í fer›akerfisskólunum en ekki sami hópur. Blanda›a bekki kjósa 11% kennaranna, en í blöndunarskólunum starfa 44% kennaranna, svo flarna kemur fram augljós vilji til breytinga. 25% segjast kjósa einstaklingsmi›a›a kennslu sem grunnflátt í skipulagi. Me› hli›sjón af flví a› fla› er, e›a a.m.k. var flegar rannsóknin var ger›, nánast ekki til sem grunnfláttur skipulags í reykvískum unglinga- skóla hlýtur fletta a› teljast nokku› hátt hlutfall. 8% völdu svo kostinn anna› kerfi. Hópurinn sem kýs a› gera tillögu um einstaklingsmi›a›a kennslu sem meginflátt í skipulagi sinnar unglingadeildar er forvitnilegur. Hann á fulltrúa í öllum skólanna 25 sem flátt tóku í rannsókninni. Þessi hópur kennara er flversni› af kennarahópnum a› flestu leyti. Reynsla af einstaklingsmi›un vir›ist styrkja kennara í fleirri trú a› fla› sé mikilvægt a› koma til móts vi› einstaklingsmun og jafnframt gera fla› a› fýsilegum kosti a› ein- staklingsmi›u› kennsla sé meginfláttur í skipulagi. Ógerlegt er fló a› vita hvort kemur á undan, hænan e›a eggi›, flannig a› eins má ætla a› fleir sem telja mjög mikilvægt a› koma til móts vi› einstaklingsmun hafi flví frekar en a›rir unni› a› einstaklingsmi›un í sinni kennslu. UMRÆÐA Fer›akerfin eru vinsæl en ekki í sókn Ni›urstö›ur rannsóknarinnar benda til fless a› flróunin í kennsluskipulagi unglinga- deilda í Reykjavík vir›ist ekki ganga í sömu átt og í enskumælandi löndum heldur vera líkari flróuninni á Nor›urlöndum. Borberg (1999) segir a› kennsluskipulagi› í grunnskól- E R U N G L I N G A K E N N S L A N E I N S T A K L I N G S M I Ð U Ð ? 48 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 48
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.