Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 49

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 49
um í Danmörku standi á traustum grunni lý›ræ›is- og jafnréttissjónarmi›a í dönsku grunnskólalögunum. Á flví byggist m.a. sú námsa›greining me› kennslua›fer›um sem flar ry›ur sér til rúms fló a› nú gæti áhrifa vaxandi marka›shyggju í umræ›unni um ein- staklingsmi›un. Segja má a› kennsluskipulagi› í unglingadeildum hér byggi á svipu›um grunni í íslenskum grunnskólalögum og í stefnumótun fræ›sluyfirvalda í Reykjavík, sem m.a. leggja ríka áherslu á skóla án a›greiningar, samvinnu og einstaklingsmi›a› nám. Því má varpa fram fleirri tilgátu a› flessi skólastefna hafi hamla› gegn e›a dregi› úr flví a› fer›akerfin hafi brei›st út í unglingadeildum í Reykjavík á sí›ustu árum, jafnvel flvert gegn vilja margra kennara sem hafa meiri trú á ágæti fless skipulags en skipulagi bland- a›ra bekkja. Betri námsárangur e›a léttara líf Í flessari rannsókn kemur ekki fram munur milli fer›akerfis- og blöndunarskóla hva› var›ar mat kennaranna á gæ›um kennslu í unglingadeildum og kennararnir eru einnig álíka ánæg›ir me› eigin kennslu. Munur milli skólager›a hva› var›ar kennslua›fer›ir kemur a›eins fram í fáeinum tilfellum. Ef raunin er sú a› hérlendis sem erlendis sé ekki um a› ræ›a raunverulegan mun á námsárangri eftir skólager›um, hva› er fla› flá sem kennarar fer›akerfisskólanna eru svona ánæg›ir me›? Ef kennslan í blöndunarskólunum er ekkert sí›ri en í fer›akerfisskólunum a› mati kennaranna, hva› er fla› flá sem kennarar í blöndunarskólunum eru svona óánæg›ir me›? Sjónir beinast a› kennslustofunni og flar er a.m.k. eitt svar: Kennurum finnst langerfi›ast a› kenna í blöndu›um bekkjardeildum og telja fla› meira krefjandi en kennslu í getumiklum, me›algetu- og getulitlum hópum, sbr. töflu 3. 57% kennaranna segja a› fla› krefjist mestrar kennslufræ›ilegrar flekkingar og 54% a› fla› geri mestar kröfur um orku og úthald. Þa› er marktækur munur á áliti kennara eftir skólager›, flar sem 48% kennara í fer›akerfisskólunum en 66% kennara í blöndunarskólum telja fla› gera mestar kennslufræ›ilegar kröfur til kennara a› kenna í getublöndu›um hópi. Þetta vekur sérstaka athygli flví ni›ursta›an gengur flvert gegn erlendum rannsóknani›ur- stö›um flar sem kennarar í blöndunarskólum voru alla jafna jákvæ›ari gagnvart blöndu›- um bekkjum en fleir sem kenndu í getuskiptu kerfi (Ireson og Hallam, 2001). Ánægjan me› fer›akerfin byggir flví trúlega á flví a› kennarar telji fla› léttara e›a vi›rá›anlegra a› kenna flar sem getuskipt er í hópa e›a bekki. A› flessu leyti ber ni›ur- stö›ur a› sama brunni og í erlendum rannsóknum flar sem vísbendingar eru um a› kennarar kjósi helst a› kenna getumiklum nemendum (Ireson og Hallam, 2001) og vinnuálag kennara sé meira í blöndu›um bekkjum en getuskiptum (Harlen og Malcolm, 1999). Hef›bundin hópkennsla – me› frávikum mána›arlega Ni›urstö›ur benda til fless a› algengasta kennslua›fer›in í unglingadeildum í Reykjavík sé a› lesa, spyrja og spjalla vi› bekkinn (86% kennara segjast gera fletta mjög e›a nokku› miki›), útskýra nánar á töflunni (74%) og drífa svo upp vinnubækur og verkefnahefti (76%), sjá töflu 2. Þarna er kennarinn í a›alhlutverki sem er býsna erfitt ef vi› erum min- nug fless a› flarfir, áhugi, geta og reynsla nemenda er mjög mismunandi. K R I S T Í N J Ó N S D Ó T T I R 49 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 49
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.