Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 49

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 49
um í Danmörku standi á traustum grunni lý›ræ›is- og jafnréttissjónarmi›a í dönsku grunnskólalögunum. Á flví byggist m.a. sú námsa›greining me› kennslua›fer›um sem flar ry›ur sér til rúms fló a› nú gæti áhrifa vaxandi marka›shyggju í umræ›unni um ein- staklingsmi›un. Segja má a› kennsluskipulagi› í unglingadeildum hér byggi á svipu›um grunni í íslenskum grunnskólalögum og í stefnumótun fræ›sluyfirvalda í Reykjavík, sem m.a. leggja ríka áherslu á skóla án a›greiningar, samvinnu og einstaklingsmi›a› nám. Því má varpa fram fleirri tilgátu a› flessi skólastefna hafi hamla› gegn e›a dregi› úr flví a› fer›akerfin hafi brei›st út í unglingadeildum í Reykjavík á sí›ustu árum, jafnvel flvert gegn vilja margra kennara sem hafa meiri trú á ágæti fless skipulags en skipulagi bland- a›ra bekkja. Betri námsárangur e›a léttara líf Í flessari rannsókn kemur ekki fram munur milli fer›akerfis- og blöndunarskóla hva› var›ar mat kennaranna á gæ›um kennslu í unglingadeildum og kennararnir eru einnig álíka ánæg›ir me› eigin kennslu. Munur milli skólager›a hva› var›ar kennslua›fer›ir kemur a›eins fram í fáeinum tilfellum. Ef raunin er sú a› hérlendis sem erlendis sé ekki um a› ræ›a raunverulegan mun á námsárangri eftir skólager›um, hva› er fla› flá sem kennarar fer›akerfisskólanna eru svona ánæg›ir me›? Ef kennslan í blöndunarskólunum er ekkert sí›ri en í fer›akerfisskólunum a› mati kennaranna, hva› er fla› flá sem kennarar í blöndunarskólunum eru svona óánæg›ir me›? Sjónir beinast a› kennslustofunni og flar er a.m.k. eitt svar: Kennurum finnst langerfi›ast a› kenna í blöndu›um bekkjardeildum og telja fla› meira krefjandi en kennslu í getumiklum, me›algetu- og getulitlum hópum, sbr. töflu 3. 57% kennaranna segja a› fla› krefjist mestrar kennslufræ›ilegrar flekkingar og 54% a› fla› geri mestar kröfur um orku og úthald. Þa› er marktækur munur á áliti kennara eftir skólager›, flar sem 48% kennara í fer›akerfisskólunum en 66% kennara í blöndunarskólum telja fla› gera mestar kennslufræ›ilegar kröfur til kennara a› kenna í getublöndu›um hópi. Þetta vekur sérstaka athygli flví ni›ursta›an gengur flvert gegn erlendum rannsóknani›ur- stö›um flar sem kennarar í blöndunarskólum voru alla jafna jákvæ›ari gagnvart blöndu›- um bekkjum en fleir sem kenndu í getuskiptu kerfi (Ireson og Hallam, 2001). Ánægjan me› fer›akerfin byggir flví trúlega á flví a› kennarar telji fla› léttara e›a vi›rá›anlegra a› kenna flar sem getuskipt er í hópa e›a bekki. A› flessu leyti ber ni›ur- stö›ur a› sama brunni og í erlendum rannsóknum flar sem vísbendingar eru um a› kennarar kjósi helst a› kenna getumiklum nemendum (Ireson og Hallam, 2001) og vinnuálag kennara sé meira í blöndu›um bekkjum en getuskiptum (Harlen og Malcolm, 1999). Hef›bundin hópkennsla – me› frávikum mána›arlega Ni›urstö›ur benda til fless a› algengasta kennslua›fer›in í unglingadeildum í Reykjavík sé a› lesa, spyrja og spjalla vi› bekkinn (86% kennara segjast gera fletta mjög e›a nokku› miki›), útskýra nánar á töflunni (74%) og drífa svo upp vinnubækur og verkefnahefti (76%), sjá töflu 2. Þarna er kennarinn í a›alhlutverki sem er býsna erfitt ef vi› erum min- nug fless a› flarfir, áhugi, geta og reynsla nemenda er mjög mismunandi. K R I S T Í N J Ó N S D Ó T T I R 49 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 49
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.