Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 50

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 50
Sá hópur sem segist oft einstaklingsmi›a kennslu sína er nokku› stór, líklega um flri›jungur kennara á unglingastiginu, flar sem 16% segjast mjög oft og 16% nokku› oft einstaklingsmi›a kennslu sína. Hann vir›ist stærri en ætla mætti af flví a› rá›andi kennslua›fer›ir eru hef›bundnar hópkennslua›fer›ir. Mögulegt er a› nokkur hluti kennaranna telji sig vera a› einstaklingsmi›a kennsluna flar sem nær væri a› tala um til- brig›i innan ramma hópkennslu. Ni›urstö›ur benda til a› stærsti hópur kennaranna ástundi hópkennslu en sýni vi›leitni og áhuga á a› einstaklingsmi›a me› flví a› gera fla› í tilteknum verkefnum e›a námsfláttum einu sinni e›a tvisvar í mánu›i. Einstaklings- mi›unin er flá frávik fremur en nálgun, eins konar átaksverkefni. Um 80% kennara hafa áhuga á a› tileinka sér nýjar kennslua›fer›ir og tækni og tölvur eru flar efst á bla›i. Einnig er skýr áhugi á a› tengja skólastarfi› betur samfélaginu me› vettvangsfer›um og á kennslua›fer›um sem mi›a a› sjálfstæ›um vinnubrög›um nem- enda. Sty›ja stefnuna en kjósa fremur fer›akerfi Unglingakennararnir sem tóku flátt í rannsókninni sty›ja opinbera skólastefnu um ein- staklingsmi›a› nám, flróun kennsluhátta í flá átt og tillit til mismunandi flarfa og reynslu einstakra nemenda. 84% kennaranna segja mikilvægt a› vinna a› flessum stefnumi›um og tengsl milli flessa og a›alkennslugreina gefa til kynna a› kennarar í verklegum grein- um séu enn ákve›nari en kennarar bóklegu greinanna. Óánægja kennara me› sjálfa sig e›a a›stæ›ur sínar vi› kennslu í blöndu›um bekkjum birtist í flví a› einungis tíundi hver kennari kysi fla› skipulag, fengi hann a› rá›a. Ein- staklingsmi›u› kennsla, sem meginfláttur í skipulagi, dregur til sín fjór›ung kennaranna, sem er merkilega miki› í ljósi vinsælda fer›akerfanna og fleirrar trúar sem menn hafa á a› flau skili í námsárangri og betri vinnua›stæ›um fyrir kennara. En kennararnir eru líka varkárir. Þrátt fyrir eindreginn stu›ning vi› hina opinberu stefnu segjast 56% myndu kjósa skipulag fer›a- e›a hópakerfis í sínum skóla. Sjá má af athugasemdum á spurningalistum a› í flessum hópi eru m.a. fleir sem telja fla› óraun- hæfan möguleika a› einstaklingsmi›a kennslu vi› flær a›stæ›ur sem skólarnir búa vi›, burtsé› frá flví hva› fleir helst kysu sjálfir. Hlutverk stjórnenda er óskýrt Í svörum um hvernig best megi vinna a› einstaklingsmi›un í skólastarfinu kemur fram greinilegur áherslumunur; kennararnir benda á mikilvægi fagflekkingar fyrir skólastarfi› í heild en telja svigrúm og tíma mikilvægast fyrir sjálfa sig. Þetta má túlka flannig a› kennarar geri sér vel grein fyrir flví álagi sem fylgir innlei›ingu nýrra kennsluhátta. Þeir telji fla› einfaldlega vega flyngra en hitt, sem fleir fló vi›urkenna flegar á heildina er liti›; a› kennarar flurfi a› afla sér flekkingar á kennslua›fer›um sem dugi til flessa ef fla› á a› takast vel (Tomlinson, 1999). Svo vir›ist sem kennararnir telji skólastjórnendur ekki hafa miki› vægi í flví a› koma stefnumi›um skólans í framkvæmd. Forystuhlutverk fleirra í flróun kennsluhátta er alla jafna ekki skýrt e›a áhrifamiki› í augum kennaranna. Ni›ursta›an er reyndar í samræmi vi› ni›urstö›u íslenskrar rannsóknar á vi›horfum skólastjóra til starfs síns, flar sem fram E R U N G L I N G A K E N N S L A N E I N S T A K L I N G S M I Ð U Ð ? 50 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 50
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.