Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 50

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 50
Sá hópur sem segist oft einstaklingsmi›a kennslu sína er nokku› stór, líklega um flri›jungur kennara á unglingastiginu, flar sem 16% segjast mjög oft og 16% nokku› oft einstaklingsmi›a kennslu sína. Hann vir›ist stærri en ætla mætti af flví a› rá›andi kennslua›fer›ir eru hef›bundnar hópkennslua›fer›ir. Mögulegt er a› nokkur hluti kennaranna telji sig vera a› einstaklingsmi›a kennsluna flar sem nær væri a› tala um til- brig›i innan ramma hópkennslu. Ni›urstö›ur benda til a› stærsti hópur kennaranna ástundi hópkennslu en sýni vi›leitni og áhuga á a› einstaklingsmi›a me› flví a› gera fla› í tilteknum verkefnum e›a námsfláttum einu sinni e›a tvisvar í mánu›i. Einstaklings- mi›unin er flá frávik fremur en nálgun, eins konar átaksverkefni. Um 80% kennara hafa áhuga á a› tileinka sér nýjar kennslua›fer›ir og tækni og tölvur eru flar efst á bla›i. Einnig er skýr áhugi á a› tengja skólastarfi› betur samfélaginu me› vettvangsfer›um og á kennslua›fer›um sem mi›a a› sjálfstæ›um vinnubrög›um nem- enda. Sty›ja stefnuna en kjósa fremur fer›akerfi Unglingakennararnir sem tóku flátt í rannsókninni sty›ja opinbera skólastefnu um ein- staklingsmi›a› nám, flróun kennsluhátta í flá átt og tillit til mismunandi flarfa og reynslu einstakra nemenda. 84% kennaranna segja mikilvægt a› vinna a› flessum stefnumi›um og tengsl milli flessa og a›alkennslugreina gefa til kynna a› kennarar í verklegum grein- um séu enn ákve›nari en kennarar bóklegu greinanna. Óánægja kennara me› sjálfa sig e›a a›stæ›ur sínar vi› kennslu í blöndu›um bekkjum birtist í flví a› einungis tíundi hver kennari kysi fla› skipulag, fengi hann a› rá›a. Ein- staklingsmi›u› kennsla, sem meginfláttur í skipulagi, dregur til sín fjór›ung kennaranna, sem er merkilega miki› í ljósi vinsælda fer›akerfanna og fleirrar trúar sem menn hafa á a› flau skili í námsárangri og betri vinnua›stæ›um fyrir kennara. En kennararnir eru líka varkárir. Þrátt fyrir eindreginn stu›ning vi› hina opinberu stefnu segjast 56% myndu kjósa skipulag fer›a- e›a hópakerfis í sínum skóla. Sjá má af athugasemdum á spurningalistum a› í flessum hópi eru m.a. fleir sem telja fla› óraun- hæfan möguleika a› einstaklingsmi›a kennslu vi› flær a›stæ›ur sem skólarnir búa vi›, burtsé› frá flví hva› fleir helst kysu sjálfir. Hlutverk stjórnenda er óskýrt Í svörum um hvernig best megi vinna a› einstaklingsmi›un í skólastarfinu kemur fram greinilegur áherslumunur; kennararnir benda á mikilvægi fagflekkingar fyrir skólastarfi› í heild en telja svigrúm og tíma mikilvægast fyrir sjálfa sig. Þetta má túlka flannig a› kennarar geri sér vel grein fyrir flví álagi sem fylgir innlei›ingu nýrra kennsluhátta. Þeir telji fla› einfaldlega vega flyngra en hitt, sem fleir fló vi›urkenna flegar á heildina er liti›; a› kennarar flurfi a› afla sér flekkingar á kennslua›fer›um sem dugi til flessa ef fla› á a› takast vel (Tomlinson, 1999). Svo vir›ist sem kennararnir telji skólastjórnendur ekki hafa miki› vægi í flví a› koma stefnumi›um skólans í framkvæmd. Forystuhlutverk fleirra í flróun kennsluhátta er alla jafna ekki skýrt e›a áhrifamiki› í augum kennaranna. Ni›ursta›an er reyndar í samræmi vi› ni›urstö›u íslenskrar rannsóknar á vi›horfum skólastjóra til starfs síns, flar sem fram E R U N G L I N G A K E N N S L A N E I N S T A K L I N G S M I Ð U Ð ? 50 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 50
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.