Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 52

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 52
Vekja má athygli á a› val vir›ist til dæmis líti› nota› til námsa›greiningar á unglinga- stiginu en fla› er mikilvæg lei› til a› kveikja og næra áhuga sem kennararnir töldu einmitt a› ré›i mestu um námsárangur nemenda. Hér flarf a› tengja saman og kenna a›gengilegar a›fer›ir til a› einstaklingsmi›a, svo sem me› flví a› setja upp valkosti í námslotum innan hef›bundinna námsgreina e›a me› sérstökum valgreinum. Í menntun kennara, grunnmenntun sem endurmenntun, flarf a› tvinna saman flekkingu í fag- greinum og kennslufræ›i. Þa› er engin ástæ›a til a› gera einstaklingsmi›a› nám og kennslu a› trúarbrög›um heldur tímabært a› grípa danska sápustykki› (Borberg, 1999) og spyrja: Hva› flarf til a› einstaklingsmi›un sé virk og hva› er til marks um fla›? Gó›um verkefnum og reynslu flarf a› mi›la milli kennara. Kanna flarf hvar kennurum hefur tekist vel a› einstaklings- mi›a kennslu í tilteknum greinum e›a árgöngum, hverjar áherslur fleirra eru og hva›a me›ulum var beitt. Þetta eru a› líkindum kennarar sem segja a› kennsla fleirra sé stundum e›a oft einstaklingsmi›u› og eru líklegir til a› segjast myndu kjósa einstaklings- mi›un sem meginflátt í kennsluskipulagi – fletta eru frumkvö›larnir sem a›rir geta lært af. Lykillinn a› farsælu skólastarfi liggur í vasa kennarans. Hann e›a hún ræ›ur mestu um hvernig til tekst, hverjar svo sem ytri a›stæ›ur eru og hver svo sem stefna skóla e›a fræ›sluyfirvalda er. HEIMILDIR Andri Ísaksson (1982). Skipulag námshópa. Skóli fyrir öll börn: Félagsbla› KÍ – aukaútgáfa: Frá Uppeldismálaflingi KÍ 28.–29. ágúst 1981. Reykjavík: Kennarasamband Íslands. Anna Björg Sveinsdóttir og Þóroddur Bjarnason (1993). Umfang námsa›greiningar á unglingastigi í grunnskólum Reykjavíkur og nágrennis veturinn 1992–1993. Reykjavík: Rannsóknastofnun uppeldis- og menntamála. Borberg, K. (1999). Er folkeskolen for de lærde blot? Eksempler på undervisningsdifferentiering i dansk med særligt henblik på „de måske egnede“. Kaupmannahöfn: Udviklings- programmer, Danmarks Lærerhöjskole. Burnett, G. (1995). Alternatives to ability grouping: Still unanswered questions. ERIC/CUE Digest Number 111. New York: Eric Clearing House on Urban Education. Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannsson og Steinunn Helga Lárusdóttir (2002). Hlutverk skólastjóra og mat fleirra á yfirfærslu grunnskóla til sveitarfélaga. Uppeldi og menntun: Tímarit Kennaraháskóla Íslands, 11, 191–206. Ferguson, D. L., Hafdís Gu›jónsdóttir, Droege, C. A., Meyer, G., Lester, J. og Ralph, G. (1999). Skóli fyrir alla: Listin a› kenna í miki› getublöndu›um bekk. Þýtt og a›laga› af Hafdísi Gu›jónsdóttur, A›albjörgu Benediktsdóttur, A›alhei›i Ploder, Önnu N. Möller, Önnu Gu›rúnu Jósefsdóttur, Áslaugu Ó. Har›ardóttur, Elínu Jóhannsdóttur, Hafdísi Gar›arsdóttur, Höllu Þór›ardóttur, Her›i Gunnarssyni, Jóhönnu Valdemars- dóttur, Láru Gu›mundsdóttur, Svanborgu Ísberg og Þórdísi Þórisdóttur. Hafnarfir›i: Hafdís Gu›jónsdóttir. Fielder-Brand, E., Lange, R. E. og Winebrenner, S. (2000). Grouping and the gifted. Teki› af vefnum flann 21.8. 2000 af http://member.aol.com/pals222/grouping2.htm E R U N G L I N G A K E N N S L A N E I N S T A K L I N G S M I Ð U Ð ? 52 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 52
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.