Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 61

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 61
Mælingar Þátttakendur voru be›nir a› segja álit sitt á 12 atri›um í 11 ólíkum störfum. Sömu kvar›ar og starfsheiti voru nota›ir í flessari rannsókn og í fyrri rannsókn Guichard og félaga, (1994), nema a› tveimur starfsheitum var bætt vi› starfalistann. Guichard og félagar völdu störfin me› hli›sjón af flví a› hafa sem ví›asta skírskotun í samfélaginu og leitu›ust fleir vi› a› velja jafnt fla› sem fleir mátu sem karla- og kvennastörf, ófaglær› og sérfræ›ingsstörf. Störfin voru bifvélavirki, flutningabílstjóri, grunnskólakennari, hjúkrunarfræ›ingur, verkfræ›ingur, læknir, rafsu›uma›ur, rafvirki, ritari, sjóma›ur og söluma›ur. Störfin sem bætt var vi› í flessari rannsókn voru flutningabílstjóri og sjóma›ur. Þeim var bætt vi› af flví a› fletta eru áberandi störf á Íslandi, einkum úti á landi. Fyrir hvert starfanna voru nota›ir 12 tvískauta kvar›ar. Þannig var t.d. ábyrg› hjúkrunarfræ›ings- starfsins metin me› spurningu sem haf›i stofninn: Sá sem er í hjúkrunarfræ›ingsstarfinu hefur…. Þátttakendur mátu sí›an ábyrg› starfsins me› flví a› merkja vi› á sjöskiptum kvar›a flar sem endar kvar›ans voru au›kenndir me› or›unum „litla ábyrg›“ og „mikla ábyrg›.“ Störfin voru metin eftir eftirfarandi kvör›um: Áhugavert – ekki áhugavert, au›velt inngöngu (t.d. au›velt nám) – erfitt inngöngu (t.d. erfitt nám), vir›ingarvert – ekki vir›ingarvert, karlmannlegt – kvenlegt, miki› samfélagslegt gagn – líti› samfélagslegt gagn, au›velt a› fá vinnu – erfitt a› fá vinnu, mikil ábyrg› – lítil ábyrg›, mikil samskipti – lítil samskipti, mikill frítími – lítill frítími, miklar tekjur – litlar tekjur, miki› atvinnu- öryggi (trygg rá›ning) – líti› atvinnuöryggi (ótrygg rá›ning), fer›ast miki› – fer›ast líti›. Úrvinnsla Mat hvers flátttakanda á tilteknu starfi gefur flversni› (profile) fyrir kvar›ana 12. Hver flátttakandi hefur flví 11 flversni›, eitt fyrir hvert starf sem meti› var. Meginvi›fangsefni úrvinnslunnar var hvort flessi flversni› væru ólík eftir flví hvort flátttakandi væri drengur e›a stúlka. Ef flversni› eru mjög ólík eftir kynjum gefur fla› til kynna a› starfshugsun sé ólík eftir kynjum vi› lok grunnskóla. Einnig var kanna› hvort flversni› starfa væru ólík eftir búsetu. Hver flátttakandi metur 11 störf á 12 kvör›um og flví eru samtals 132 mælingar fyrir hvern fleirra. Sni› rannsóknarinnar er flví 2 (Kynfer›i) x 2 (Búseta) x 11 (Störf) x 12 (Matskvar›ar) flar sem breyturnar Kynfer›i og Búseta eru milli hópa (between groups) og Störf og Matskvar›ar innan hópa (within groups). Vi› úrvinnsluna var beitt margbreytu- dreifigreiningu (MANOVA) flar sem mælingarnar 132 (11 x 12) myndu›u mæligildin fyrir innanhópabreyturnar Störf og Matskvar›a. Margbreytugreining var valin flar sem hún, andstætt einbreytugreiningu á innanhópasni›i me› millihópabreytum (split-plot design), gerir engar sérstakar kröfur til innbyr›is fylgni mælinga. Margbreytugreining stjórnar tí›ni höfnunarmistaka (Type I error) me› flví a› prófa innanhópamælingarnar 132 sem tvenn meginhrif fyrir Störf og Matskvar›a auk tvíhli›a samvirkni Kynfer›is og Starfa. Auk fless eru prófu› meginhrif og samvirkni millihópa- breytanna tveggja, Kynfer›is og Búsetu. A› sí›ustu er prófu› flríhli›a samvirkni bæ›i G U ÐB J Ö R G V I L H J Á L M S D Ó T T I R O G G U ÐM U N D U R B . A R N K E L SS O N 61 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 61
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.