Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 63

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 63
fyrir hvert starf og rö› matskvar›a og starfa ákvör›u› me› klasagreiningu me› stökum tengslum (single linkage cluster analysis). NIÐURSTÖÐUR Unni› var úr gögnunum me› dreifigreiningu flar sem störfin 11 og kvar›arnir 12 voru innan hópa en kynfer›i og búseta milli hópa. Eins og sést á Mynd 1 eru flversni› yfir kvar›ana 12 ólík eftir störfum og kynjum, F(110, 770)= 6,3, p<0,001, Λ= 0,53, auk fless a› vera ólík eftir störfum og búsetu, F(110, 770)= 2,5, p <0,001, Λ= 0,73. Einnig var vísbending um fjórhli›a samvirkni kvar›a, starfa, kynfer›is og búsetu, F(110, 770)= 1,2, p<0,055, Λ= 0,85, sem bendir til fless a› kynjahrifin á Mynd 1 gætu veri› breytileg eftir búsetu.1 Á Mynd 1 er leitast vi› a› ra›a störfum inn á myndina flannig a› störf me› svipa› flversni› séu nálæg hvert ö›ru. Þannig ver›ur stígandi í mati á kvenleika starfanna flegar fari› er frá vinstri til hægri og upp á vi› á myndinni. Me› hli›sjón af flessu og e›li einstakra starfa vir›ist e›lilegt a› líta svo á a› ne›st séu karlastörf en kvennastörf ra›ist efst á myndina. Athygli vekur a› fla› er tiltölulega lítill munur á mati kynjanna á störfunum ne›st á myndinni ef undan er skilinn áhugi sem er mun minni hjá stúlkum en drengjum. Einnig er veik tilhneiging til fless a› stúlkur meti gagnsemi, ábyrg› og jafnvel vir›ingu flessara starfa meira en drengir. Stúlkur vir›ast flví hafa lítinn áhuga á flessum karlastörfum en bera vir›ingu fyrir fleim, jafnvel ögn meiri en drengir. Þegar liti› er til kvennastarfanna flriggja vekur athygli a› drengir telja störf hjúkrunar- fræ›inga og kennara einkennast af mikilli gagnsemi, ábyrg› og samskiptum en sí›ur starf ritara. Áhugi fleirra er hins vegar lítill. Til samanbur›ar meta stúlkur gagnsemi, ábyrg›, samskipti og vir›ingu flessara starfa mun hærra en drengir. Þær hafa einnig mun meiri áhuga á flessum störfum en drengir, sérstaklega hjúkrunarfræ›ingsstarfinu. Læknisstarfi› er dálíti› sér á parti, flar sem gagnsemi, ábyrg›, samskipti, vir›ing og tekjur eru metin afar hátt og hærra af stúlkum en drengjum. Mikill áhugi er á starfinu en mun meiri hjá stúlkum en drengjum. Þetta má draga saman flannig a› gagnsemi og ábyrg› hef›bundinna karlastarfa sé metin tiltölulega lágt en eilíti› hærra af stúlkum en drengjum. Áhugi stúlkna er lítill á flessum störfum. Í samanbur›i vi› karlastörfin er gagnsemi og ábyrg› kvennastarfanna metin hátt af bá›um kynjum en mun hærra af stúlkum. Áhugi drengja er lítill á flessum störfum. Starf ritara er fló tiltölulega lágt meti› á flessum tveimur kvör›um. Vi› flessa túlkun er fló mikilvægt a› hafa í huga a› vi› athugu›um a›eins 11 störf og úrtak „kvennastarfa“ er flví mjög líti›. Me› grófri einföldun mætti fló segja a› bæ›i kyn telji kvennastörf (a› ritarastarfinu undanskyldu) samfélagslega gagnleg og ábyrg›armikil en, a› hjúkrunarfræ›ingsstarfinu undanskyldu, flykja drengjum flau ekki tiltakanlega vir›ingarver›. G U ÐB J Ö R G V I L H J Á L M S D Ó T T I R O G G U ÐM U N D U R B . A R N K E L SS O N 63 1 Til a› einfalda framsetningu er ekki greint frá ö›rum hrifum í flessu 11x12x2x2 sni›i. Þannig fengust marktækar ni›urstö›ur fyrir meginhrif kyns, búsetu, starfa og kvar›a, tvíhli›a samvirkni fyrir kynfer›i og starf, búsetu og starf, kynfer›i og kvar›a, búsetu og kvar›a og kvar›a og störf. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 63
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.