Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 77

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 77
Ári› 1998 tóku Íslendingar flátt í alfljó›legri rannsókn (SITES – Second Information Technology in Educaion Study, Module 1) um upplýsingatækni, stö›u hennar og áhrif í grunn- og framhaldsskólum (Brynhildur Sch. Thorsteinsson, 2002) og gefa ni›urstö›ur mynd af ástandi mála á flessu svi›i á›ur en a›alnámskrá kom út. Rannsóknin tók mi› af flví almenna vi›horfi sí›ustu ára a› í upplýsinga- og samskiptatækni felist miklir möguleikar til umbóta í skólastarfi sem flörf sé á til a› undirbúa nemendur til flátttöku í upplýsingasamfélaginu. Í rannsókninni kemur fram a›: … í skólastofunni var tölvan talin afgerandi sem hjálpartæki í námi og sem a›sto› fyrir nemendur me› námsör›ugleika. Notkun tölvutækni í skólastarfi var jafnframt [talin vera] farvegur til a› innlei›a og flróa nýjar kennslua›fer›ir og áherslur í námi (Brynhildur Sch. Thorsteinsson, 2002, bls. 61). Íslendingar voru ekki, fremur en flestar hinar fljó›irnar sem flátt tóku, langt komnir á flessu svi›i. „Hef›bundnar áherslur í nýtingu UST áttu samsvörun í nokku› hef›- bundinni hugbúna›arnotkun …“ (Brynhildur Sch. Thorsteinsson, 2002) en hugbúna›ar- eign Íslendinga var nokku› fyrir ne›an me›allag flátttökulandanna hva› snerti fjöl- breytni. Notkun á hef›bundnum forritum, svo sem til ritvinnslu, var almennari en notkun á sérhæf›ari forritum, svo sem til listsköpunar, og sjaldgæft var a› sjá nýstárlegan hugbúna› á bor› vi› sýndarveruleika. Fram kom a› tölvuskortur ásamt ófullnægjandi aukabúna›i og nettengingum hindra›i frekari notkun svo og tímaskortur og lítil tölvufærni kennara. Á sí›ari hluta tíunda áratugarins var fjármagn sett í flróunarverkefni sem hvöttu til nýbreytni í notkun upplýsinga- og samskiptatækni. Á árunum 1999–2002 tilnefndi men- ntamálará›uneyti› flrjá grunnskóla og flrjá framhaldsskóla sem flróunarskóla og fengu fleir styrki til a› útfæra nýtt vinnulag í notkun upplýsinga- og samskiptatækni (Jón Torfi Jónasson, Andrea G. Dofradóttir og Kristjana Stella Blöndal, 2002). Í stærsta sveitar- félaginu, Reykjavík, voru ári› 1998 tilnefndir flrír mó›urskólar á fleim svi›um sem um er fjalla› í námskrá í upplýsinga- og tæknimennt, einn á svi›i nýsköpunar, annar í tölvum og upplýsingatækni og sá flri›ji í flróun skólasafna. AÐFERÐIR A›alnámskráin var endursko›u› og flróu› á árunum 1996–1999. Vi›töl vi› fjóra lykila›ila í stefnumótun á fleim árum voru tekin hausti› 2003 til a› fá upplýsingar um ferli› vi› flróun nýrrar a›alnámskrár og flær megináherslur sem lagt var upp me›. Vi›mælendur voru rá›herra menntamála 1995–2002, verkefnastjórinn sem rá›herra skipa›i, umsjónar- ma›ur me› fleim hluta námskrárinnar sem fjallar um upplýsinga- og tæknimennt og forma›ur forvinnuvinnuhóps um sama efni. Allir brug›ust fleir vel vi› bei›ni okkar um vi›töl. Í flremur tilfellum fóru vi›tölin fram á skrifstofum vi›mælenda og voru flau tekin upp á segulband og afritu› í kjölfari›. Fjór›a vi›tali› var svokalla› tölvupóstsvi›tal, flar sem vi›mælandi svarar fyrst 3–5 spurningum sem hann fær sendar, og í kjölfari› fylgja tvær e›a fleiri umfer›ir af spurningum sem byggjast a› hluta til á svörum vi› fyrri spurningunum. Öll vi›tölin voru hálfopin. A L L Y S O N M A C D O N A L D , Þ O R S T E I N N H J A R T A R S O N , Þ U R Í Ð U R J Ó H A N N S D Ó T T I R 77 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 77
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.