Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 77

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 77
Ári› 1998 tóku Íslendingar flátt í alfljó›legri rannsókn (SITES – Second Information Technology in Educaion Study, Module 1) um upplýsingatækni, stö›u hennar og áhrif í grunn- og framhaldsskólum (Brynhildur Sch. Thorsteinsson, 2002) og gefa ni›urstö›ur mynd af ástandi mála á flessu svi›i á›ur en a›alnámskrá kom út. Rannsóknin tók mi› af flví almenna vi›horfi sí›ustu ára a› í upplýsinga- og samskiptatækni felist miklir möguleikar til umbóta í skólastarfi sem flörf sé á til a› undirbúa nemendur til flátttöku í upplýsingasamfélaginu. Í rannsókninni kemur fram a›: … í skólastofunni var tölvan talin afgerandi sem hjálpartæki í námi og sem a›sto› fyrir nemendur me› námsör›ugleika. Notkun tölvutækni í skólastarfi var jafnframt [talin vera] farvegur til a› innlei›a og flróa nýjar kennslua›fer›ir og áherslur í námi (Brynhildur Sch. Thorsteinsson, 2002, bls. 61). Íslendingar voru ekki, fremur en flestar hinar fljó›irnar sem flátt tóku, langt komnir á flessu svi›i. „Hef›bundnar áherslur í nýtingu UST áttu samsvörun í nokku› hef›- bundinni hugbúna›arnotkun …“ (Brynhildur Sch. Thorsteinsson, 2002) en hugbúna›ar- eign Íslendinga var nokku› fyrir ne›an me›allag flátttökulandanna hva› snerti fjöl- breytni. Notkun á hef›bundnum forritum, svo sem til ritvinnslu, var almennari en notkun á sérhæf›ari forritum, svo sem til listsköpunar, og sjaldgæft var a› sjá nýstárlegan hugbúna› á bor› vi› sýndarveruleika. Fram kom a› tölvuskortur ásamt ófullnægjandi aukabúna›i og nettengingum hindra›i frekari notkun svo og tímaskortur og lítil tölvufærni kennara. Á sí›ari hluta tíunda áratugarins var fjármagn sett í flróunarverkefni sem hvöttu til nýbreytni í notkun upplýsinga- og samskiptatækni. Á árunum 1999–2002 tilnefndi men- ntamálará›uneyti› flrjá grunnskóla og flrjá framhaldsskóla sem flróunarskóla og fengu fleir styrki til a› útfæra nýtt vinnulag í notkun upplýsinga- og samskiptatækni (Jón Torfi Jónasson, Andrea G. Dofradóttir og Kristjana Stella Blöndal, 2002). Í stærsta sveitar- félaginu, Reykjavík, voru ári› 1998 tilnefndir flrír mó›urskólar á fleim svi›um sem um er fjalla› í námskrá í upplýsinga- og tæknimennt, einn á svi›i nýsköpunar, annar í tölvum og upplýsingatækni og sá flri›ji í flróun skólasafna. AÐFERÐIR A›alnámskráin var endursko›u› og flróu› á árunum 1996–1999. Vi›töl vi› fjóra lykila›ila í stefnumótun á fleim árum voru tekin hausti› 2003 til a› fá upplýsingar um ferli› vi› flróun nýrrar a›alnámskrár og flær megináherslur sem lagt var upp me›. Vi›mælendur voru rá›herra menntamála 1995–2002, verkefnastjórinn sem rá›herra skipa›i, umsjónar- ma›ur me› fleim hluta námskrárinnar sem fjallar um upplýsinga- og tæknimennt og forma›ur forvinnuvinnuhóps um sama efni. Allir brug›ust fleir vel vi› bei›ni okkar um vi›töl. Í flremur tilfellum fóru vi›tölin fram á skrifstofum vi›mælenda og voru flau tekin upp á segulband og afritu› í kjölfari›. Fjór›a vi›tali› var svokalla› tölvupóstsvi›tal, flar sem vi›mælandi svarar fyrst 3–5 spurningum sem hann fær sendar, og í kjölfari› fylgja tvær e›a fleiri umfer›ir af spurningum sem byggjast a› hluta til á svörum vi› fyrri spurningunum. Öll vi›tölin voru hálfopin. A L L Y S O N M A C D O N A L D , Þ O R S T E I N N H J A R T A R S O N , Þ U R Í Ð U R J Ó H A N N S D Ó T T I R 77 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 77
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.