Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 80

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 80
Verkefnastjóra og rá›herra bar ekki endilega saman um e›li samfellu í flví sem á›ur haf›i veri› gert og flví sem var enn óunni›. Verkefnastjóri sag›i: … [vi› vorum] ekki bundin á klafa fortí›arinnar … ég bara fór í fletta af fullum krafti a› láta fletta gerast og kannski ger›i ekki miki› úr fleim hindrunum sem voru út um allt (Verkefnastjóri, úr vi›tali, nóvember 2003). Rá›herrann sag›i a› hann hef›i ekki haft neinar fyrirfram móta›ar hugmyndir um menntun og menntakerfi á›ur en hann settist í rá›herrastól: Ég var náttúrulega ekki me› neinar hugmyndir flegar ég kom inn, ég vissi ekkert flegar ég fór á flingflokksfund 23. apríl a› ég kæmi út af fundinum sem mennta- málará›herra (Fyrrverandi menntamálará›herra, í vi›tali, nóvember 2003). Rá›herrann gaf fló til kynna a› framlag hans til endursko›unarinnar hef›i veri› vinnu- rammi verksins: … vi› … vissum alveg nákvæmlega hvernig vi› ætlu›um a› hafa fletta (Fyrrverandi menntamálará›herra, í vi›tali, nóvember 2003). Háskólamenn voru kalla›ir til í forvinnunni og oft til a› gegna forystuhlutverki. Þeir voru sérfræ›ingar í sínum greinum og me› vali fleirra var strax mörku› sú a›alstefna a› byggja námskrána á faggreinum. Innihaldi› átti a› koma frá sérfræ›ingum skipu›um í forvinnu- og vinnuhópa, flar á me›al háskólamönnum og kennurum: … heldur sög›um vi› a› fletta ætti a› vera svona og svona, en vi› viljum fá ykkur [kennara] í li› me› okkur svo fletta gangi upp. Ef fli› vilji› ekki koma me› okkur inn í fletta, flá gengur okkar skipulag ekki upp, af flví a› vi› ætlu›um ekki a› koma og segja a› innra starfi› á a› vera svona í skólanum. En vi› ætlum a› segja a› stjórnsýslulega og skipulagslega getum vi› gert fletta svona. En fli› ver›i› a› koma me› inntaki› í flessu öllu. Vi› tökum á álitamálunum, vi› flurftum a› hafa skýr vi›horf gagnvart stjórnmálaflokkunum og svo framvegis og vi› leystum fletta allt (Fyrrverandi menntamálará›herra, í vi›tali, nóvember 2003). Athygli vekur a› hér er tala› um a› kennarar leggi til inntak en ekki markmi› og a› vi› tökum á álitamálum, sbr. hugmyndir Schwabs og Reids um rá›ager› í námskrárger› flar sem mismunandi a›ilar ræ›a valkosti (Reid, í Stewart, 1999). Verkefnastjórinn haf›i a› eigin mati engan bakgrunn í námskrárger›, en hann taldi a› einmitt fla› hef›i rá›i› úrslitum um rá›ningu sína. Hann gæti komi› me› nýja sýn: Mín tilfinning er sú a› rá›herrann haf›i bara flann kjark e›a dirfsku a› flurfa ekki a› velja einhvern sem var endilega me› mikinn bakgrunn e›a eitthva› slíkt og jafn- vel meti› fla› sem bara sni›ugt a› fla› kæmi a› flessum málum ma›ur me› ferska sýn e›a enga sýn, jafnvel bygg›i hana svo smátt og smátt upp og hef›i flá jafnvel bara einhverja skynsemi e›a reynslu e›a vinnubrög› sem væru líkleg til árangurs (Verkefnastjóri, í vi›tali, nóvember 2003). Hann var nýkominn heim frá Oxford flar sem hann haf›i mynda› sér sko›un á muninum „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 80 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 80
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.