Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 80

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 80
Verkefnastjóra og rá›herra bar ekki endilega saman um e›li samfellu í flví sem á›ur haf›i veri› gert og flví sem var enn óunni›. Verkefnastjóri sag›i: … [vi› vorum] ekki bundin á klafa fortí›arinnar … ég bara fór í fletta af fullum krafti a› láta fletta gerast og kannski ger›i ekki miki› úr fleim hindrunum sem voru út um allt (Verkefnastjóri, úr vi›tali, nóvember 2003). Rá›herrann sag›i a› hann hef›i ekki haft neinar fyrirfram móta›ar hugmyndir um menntun og menntakerfi á›ur en hann settist í rá›herrastól: Ég var náttúrulega ekki me› neinar hugmyndir flegar ég kom inn, ég vissi ekkert flegar ég fór á flingflokksfund 23. apríl a› ég kæmi út af fundinum sem mennta- málará›herra (Fyrrverandi menntamálará›herra, í vi›tali, nóvember 2003). Rá›herrann gaf fló til kynna a› framlag hans til endursko›unarinnar hef›i veri› vinnu- rammi verksins: … vi› … vissum alveg nákvæmlega hvernig vi› ætlu›um a› hafa fletta (Fyrrverandi menntamálará›herra, í vi›tali, nóvember 2003). Háskólamenn voru kalla›ir til í forvinnunni og oft til a› gegna forystuhlutverki. Þeir voru sérfræ›ingar í sínum greinum og me› vali fleirra var strax mörku› sú a›alstefna a› byggja námskrána á faggreinum. Innihaldi› átti a› koma frá sérfræ›ingum skipu›um í forvinnu- og vinnuhópa, flar á me›al háskólamönnum og kennurum: … heldur sög›um vi› a› fletta ætti a› vera svona og svona, en vi› viljum fá ykkur [kennara] í li› me› okkur svo fletta gangi upp. Ef fli› vilji› ekki koma me› okkur inn í fletta, flá gengur okkar skipulag ekki upp, af flví a› vi› ætlu›um ekki a› koma og segja a› innra starfi› á a› vera svona í skólanum. En vi› ætlum a› segja a› stjórnsýslulega og skipulagslega getum vi› gert fletta svona. En fli› ver›i› a› koma me› inntaki› í flessu öllu. Vi› tökum á álitamálunum, vi› flurftum a› hafa skýr vi›horf gagnvart stjórnmálaflokkunum og svo framvegis og vi› leystum fletta allt (Fyrrverandi menntamálará›herra, í vi›tali, nóvember 2003). Athygli vekur a› hér er tala› um a› kennarar leggi til inntak en ekki markmi› og a› vi› tökum á álitamálum, sbr. hugmyndir Schwabs og Reids um rá›ager› í námskrárger› flar sem mismunandi a›ilar ræ›a valkosti (Reid, í Stewart, 1999). Verkefnastjórinn haf›i a› eigin mati engan bakgrunn í námskrárger›, en hann taldi a› einmitt fla› hef›i rá›i› úrslitum um rá›ningu sína. Hann gæti komi› me› nýja sýn: Mín tilfinning er sú a› rá›herrann haf›i bara flann kjark e›a dirfsku a› flurfa ekki a› velja einhvern sem var endilega me› mikinn bakgrunn e›a eitthva› slíkt og jafn- vel meti› fla› sem bara sni›ugt a› fla› kæmi a› flessum málum ma›ur me› ferska sýn e›a enga sýn, jafnvel bygg›i hana svo smátt og smátt upp og hef›i flá jafnvel bara einhverja skynsemi e›a reynslu e›a vinnubrög› sem væru líkleg til árangurs (Verkefnastjóri, í vi›tali, nóvember 2003). Hann var nýkominn heim frá Oxford flar sem hann haf›i mynda› sér sko›un á muninum „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 80 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 80
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.