Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 82

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 82
pólitík í fleim skilningi a› jafna hagsmunaágreining. En au›vita› er alltaf eitthvert valdbo› og fla› var flá hlutverk verkefnisstjórnar og rá›herra a› standa á bak vi› fla›. Verkefnisstjórnin gaf skýr skilabo› me› fla› a› hún bæri faglega ábyrg› á námskránum, flannig fór ekkert í gegn nema hún gæti sætt sig vi› fla› (Umsjónar- ma›ur í upplýsinga- og tæknimennt, í vi›tali, nóvember 2003). Um uppruna hugmynda sag›i hann: Þa› er ómögulegt a› segja hver á hva›a hugmynd í svona hópastarfi og hugarflæ›i. Tel fló a› ég eigi strúktúrinn sem er falinn á bak vi› lífsleiknina, en fla› er ákve›inn mannskilningur, sem má kalla hinn flríeina mann, sem greinist í líkama, sál (persónuger›) og anda. Þetta á sér sí›an samsvörun í ytra umhverfinu, fl.e. náttúru, samfélagi og menningu. Eins og glöggt má sjá flá er fletta í raun hinn kristni, vestræni mannskilningur sem á m.a. rætur í grískri heimspeki og trúarbrög›um mi›austurlanda. Þetta eru námsflættirnir sem markmi› lífsleikninnar eru unnin í (Umsjónarma›ur í upplýsinga- og tæknimennt, í vi›tali, nóvember 2003). Hvert er e›li A›alnámskrár grunnskóla: Upplýsinga- og tæknimenntar? Áflreifanlegur afrakstur vinnu vi› ger› A›alnámskrár grunnskóla 1999 var námskrárhefti sem voru gefin út á prenti og á netinu. Alls komu út tólf hefti fyrir grunnskólastigi› sem birta markmi› um hva› nemendur eiga a› kunna e›a vera færir um. Hefti› um upplýsinga- og tæknimennt skiptist í fjóra kafla (Menntamálará›uneyti›, 1999b), en í inngangi kemur fram a› upplýsinga- og tæknimennt samanstandi af flremur náms- greinum: Á námssvi›i upplýsinga- og tæknimennta eru flrjár námsgreinar: hönnun og smí›i,3 nýsköpun og hagnýting flekkingar og upplýsingamennt. Auk fless eru sett fram innan svi›sins almenn markmi› um tölvulæsi nemenda, undir flætti sem nefnist tölvunotkun í grunnskóla (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 5). Forma›ur forvinnuhópsins á námssvi›i upplýsinga- og tæknimenntar taldi a› bak- grunnur hans sem fræ›imanns og rafmagnsverkfræ›ings hef›i veri› ástæ›a fless a› hann var valinn og taldi fla› skyldu sína a› auka hlut tækni og vinnubrag›a í flessum námssvi›um í námskránni: … en fla› var fletta a› fá flennan verkfræ›ilega hugsunarhátt, temja e›a reyna a› fá krakkana til a› hugsa einhvern veginn flannig, út frá flessari a›fer›afræ›i svona eins og verkfræ›ingar vinna, sem er bara almenn a›fer›afræ›i. Skilgreina hvernig hlutirnir eiga a› enda og búa til ferli a› flví, fla› var líka veri› a› reyna a› tengja tölvur inn í námi›. Þa› var sem sagt flvert á [námsgreinar] frekar en a› hafa fla› of miki› sér, flétta fla› inn í greinarnar (Forma›ur forvinnuhópsins, úr vi›tali, nóvember 2003). „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 82 3 Sú rannsókn sem hér er skýrt frá tekur ekki til flri›ja námsvi›sins, Hönnunar og smí›a, en fla› er ver›ugt rannsóknarefni flar sem hugmyndir höfunda koma flar saman í efni og a›fer›um. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 82
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.