Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 85

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 85
á flrennan hátt. Í fyrsta lagi samflættist hún beint vi› tíma annarra(r) greina(r). Í ö›ru lagi getur skólinn nýtt eigin rá›stöfunartíma fyrir greinina. Í flri›ja lagi má blanda saman flessum tveimur a›fer›um (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 21). …… Þannig getur nýsköpun og hagnýting flekkingar or›i› gó›ur stu›ningur vi› náms- markmi› annarra greina me› flví a› setja efni› í nýtt samhengi og tengja fla› vi› veruleika nemenda, sköpunarflörf og leikgle›i (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 32). Umsjónarma›urinn í upplýsinga- og tæknimennt sag›i sí›ar um skiptingu náms í fag- greinar: Ég held a› fla› hafi ekki veri› ætlunin a› koma upp flessum „Kínamúrum.“ Þetta er miklu fremur vi›brög› kerfis sem trúir flví a› fla› sé bara til einn upphafssta›ur a› tiltekinni flekkingu, eitt skilgreint hli›. Og allir ver›a a› fara í gegnum fletta tiltekna hli›. Þetta finnst mér fla› versta í skólaflróuninni sem námskrárnar leiddu af sér (Umsjónarma›ur í upplýsinga- og tæknimennt, í vi›tali, nóvember 2003). A›alnámskrá grunnskóla – upplýsinga- og tæknimennt einkennist af mótsetningum. Öll tólf grunnskólaheftin eru me› sams konar framsetningu, burtsé› frá e›li námsins, innihaldi, lei›beiningum um nám og kennslu og lokamarkmi›um námsins. Námssvi›i› í upplýsinga- og tæknimennt er sett fram í anda hef›bundinnar faggreinanámskrár, me› tilheyrandi a›almarkmi›um. Ekki eru sett fram lokamarkmi› fyrir námssvi›i› upplýsinga- og tæknimennt sem heild en samt sem á›ur er gert rá› fyrir flví sem sérstöku vi›fangsefni í vi›mi›unarstundaskrá. Námskráin gerir kröfur um a› kennarar og/e›a skólinn sameinist um gildi fless a› nota upplýsingatækni í námi (og starfi) en lagt er upp me› færnimarkmi› fyrir nemendur. Reikna› er me› a› kennarar flurfi a› tileinka sér tölvu- og upplýsingafærni a› nokkru leyti enda er mælt me› a› upplýsingatækni sé notu› flvert á námsgreinar. Rökin fyrir námssvi›inu vir›ast liggja í nau›syn fless fyrir áframhaldandi uppbyggingu hagkerfis landsins jafnt og velfer› einstaklinga, rök sem gætu veri› langt frá veruleikanum í kennslustofum. UMRÆÐUR Skilgreining Reid (1994) á a›alnámskrá tiltekur flrennt sem einkennir hana: ni›urrö›un efnis í námssvi›, a› hægt sé a› ljúka námsfláttum og meta flá og a› tillit sé teki› til hagsmuna og hef›a í vi›komandi landi. Á flessi skilgreining vi› um A›alnámskrá grunnskóla – upplýsinga- og tæknimennt? Vissulega er efni› sett fram á flremur afmörku›um námssvi›um, um ni›urrö›un efnis er a› ræ›a og efninu er skipt upp í afmarka›a áfanga. Álitamál er hins vegar hvort fleir eru fless e›lis a› hægt sé a› ljúka fleim vegna fless a› oft er um a› ræ›a lýsingu á vinnulagi sem vonast er til a› nemendur temji sér. Námskrárhöfundar leggja til a› námsmat fari ekki fram me› hef›bundnum prófum. Þeir leggja til a› meti› sé út frá gátlistum „sem kennarinn býr til og birtir A L L Y S O N M A C D O N A L D , Þ O R S T E I N N H J A R T A R S O N , Þ U R Í Ð U R J Ó H A N N S D Ó T T I R 85 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 85
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.