Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 85

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 85
á flrennan hátt. Í fyrsta lagi samflættist hún beint vi› tíma annarra(r) greina(r). Í ö›ru lagi getur skólinn nýtt eigin rá›stöfunartíma fyrir greinina. Í flri›ja lagi má blanda saman flessum tveimur a›fer›um (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 21). …… Þannig getur nýsköpun og hagnýting flekkingar or›i› gó›ur stu›ningur vi› náms- markmi› annarra greina me› flví a› setja efni› í nýtt samhengi og tengja fla› vi› veruleika nemenda, sköpunarflörf og leikgle›i (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 32). Umsjónarma›urinn í upplýsinga- og tæknimennt sag›i sí›ar um skiptingu náms í fag- greinar: Ég held a› fla› hafi ekki veri› ætlunin a› koma upp flessum „Kínamúrum.“ Þetta er miklu fremur vi›brög› kerfis sem trúir flví a› fla› sé bara til einn upphafssta›ur a› tiltekinni flekkingu, eitt skilgreint hli›. Og allir ver›a a› fara í gegnum fletta tiltekna hli›. Þetta finnst mér fla› versta í skólaflróuninni sem námskrárnar leiddu af sér (Umsjónarma›ur í upplýsinga- og tæknimennt, í vi›tali, nóvember 2003). A›alnámskrá grunnskóla – upplýsinga- og tæknimennt einkennist af mótsetningum. Öll tólf grunnskólaheftin eru me› sams konar framsetningu, burtsé› frá e›li námsins, innihaldi, lei›beiningum um nám og kennslu og lokamarkmi›um námsins. Námssvi›i› í upplýsinga- og tæknimennt er sett fram í anda hef›bundinnar faggreinanámskrár, me› tilheyrandi a›almarkmi›um. Ekki eru sett fram lokamarkmi› fyrir námssvi›i› upplýsinga- og tæknimennt sem heild en samt sem á›ur er gert rá› fyrir flví sem sérstöku vi›fangsefni í vi›mi›unarstundaskrá. Námskráin gerir kröfur um a› kennarar og/e›a skólinn sameinist um gildi fless a› nota upplýsingatækni í námi (og starfi) en lagt er upp me› færnimarkmi› fyrir nemendur. Reikna› er me› a› kennarar flurfi a› tileinka sér tölvu- og upplýsingafærni a› nokkru leyti enda er mælt me› a› upplýsingatækni sé notu› flvert á námsgreinar. Rökin fyrir námssvi›inu vir›ast liggja í nau›syn fless fyrir áframhaldandi uppbyggingu hagkerfis landsins jafnt og velfer› einstaklinga, rök sem gætu veri› langt frá veruleikanum í kennslustofum. UMRÆÐUR Skilgreining Reid (1994) á a›alnámskrá tiltekur flrennt sem einkennir hana: ni›urrö›un efnis í námssvi›, a› hægt sé a› ljúka námsfláttum og meta flá og a› tillit sé teki› til hagsmuna og hef›a í vi›komandi landi. Á flessi skilgreining vi› um A›alnámskrá grunnskóla – upplýsinga- og tæknimennt? Vissulega er efni› sett fram á flremur afmörku›um námssvi›um, um ni›urrö›un efnis er a› ræ›a og efninu er skipt upp í afmarka›a áfanga. Álitamál er hins vegar hvort fleir eru fless e›lis a› hægt sé a› ljúka fleim vegna fless a› oft er um a› ræ›a lýsingu á vinnulagi sem vonast er til a› nemendur temji sér. Námskrárhöfundar leggja til a› námsmat fari ekki fram me› hef›bundnum prófum. Þeir leggja til a› meti› sé út frá gátlistum „sem kennarinn býr til og birtir A L L Y S O N M A C D O N A L D , Þ O R S T E I N N H J A R T A R S O N , Þ U R Í Ð U R J Ó H A N N S D Ó T T I R 85 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 85
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.