Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 87

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 87
Hér ver›ur reynt a› meta a› hva›a marki ger› a›alnámskrár í upplýsinga- og tæknimennt er unnin í anda rá›ager›ar eins og hér er lýst. Ljóst er a› lykila›a›ilar höf›u mjög ákve›na sýn var›andi gildi menntunar, upp- lýsingatækni, hagnýtingu flekkingar og vinnubrög›. Fræ›imenn og kennarar tóku flátt í forvinnu- og vinnuhópnum og haldnir voru fundir reglulega. Verkefnastjórnin var nýtin á fjármuni sem til rá›stöfunar voru; forvinnu- og vinnuhópar unnu eftir skýrum fyrir- mælum og samkvæmt stífri tímaáætlun. Afraksturinn, námskráin, leit dagsins ljós í fallegum, handhægum bæklingum á árinu 1999. Í verkefnastjórninni, í forvinnuhópum og í vinnuhópum gafst tækifæri til a› hlusta á, vinna úr og sætta mismunandi sjónarhorn. Verkaskipting milli helstu a›ila var fló skýr, rá›herrann og verkefnastjórinn sköpu›u rammann og settu tímamörk. Umsjónarma›ur og forma›ur forvinnuhópsins komu svo me› fleim a› verkinu og mótu›u innihaldi› ásamt ö›rum. Ekki var fló um neina tog- streitu milli hlutverka a› ræ›a. Frá upphafi hvatti rá›herrann til notkunar upplýsinga- og samskiptatækni í skólum og verkefnastjórinn sá tækifæri í ger› námskrárinnar til a› innlei›a nýjan hugsunarhátt í skólana. Námskrárkaflar eins og Nýsköpun og hagnýting flekkingar voru í samræmi vi› sko›anir rá›herrans og verkefnastjórans. Stefnumótendur vildu verulega endursko›a›a a›alnámskrá, fleir vildu fá „nýja“ nám- skrá. Í umræ›um sínum um flróun a›alnámskrár í Finnlandi hefur Simola (1998) nota› hugtaki› wishful rationalism, e›a raunsæi lita› óskhyggju, til a› lýsa flví flegar stefnu- mótendur reyna a› koma sýn sinni í menntamálum í framkvæmd me› skipulög›um hætti í námskránni. Líkt vir›ist fari› me› stefnumótendur á Íslandi sem vildu fá námskrá og námssvi› sem gæti stu›la› a› greinandi hugsun fremur en lýsandi inni í skólunum. Námskráin átti a› fela í sér a›fer›afræ›i sem gæti leitt til nýsköpunar. Þeir vildu ná fram heildarstefnu sem næ›i til námskrárinnar allrar og sáu flar fyrir sér flverfagleg verkefni flar sem tölvunotkun, flróun færni í upplýsinga- og samskiptatækni og nýsköpun flekkingar væru grunnflemu náms og kennslu. Þeir hófust handa vi› a› smí›a slíka námskrá me› verkefnanálgun (project management) í ákve›num verkfláttum og tímaramma sem marka›i upphaf og lok vinnunnar. Vi›fangsefni› var alls ekki tali› óyfirstíganlegt, heldur vel framkvæmanlegt, og einungis spurning um a› koma flví í verk. Verkefni› var a› stofni til mi›stýrt en engu a› sí›ur var gert rá› fyrir flátttöku kennara vi› mótun fless. Auk fless var gert rá› fyrir fleirra flætti í lokaútfærslu í hverjum skóla. Þa› má greina ákve›na spennu í or›ræ›unni um upplýsinga- og tæknimennt í skóla- starfi. Þrátt fyrir eindreginn vilja stefnumótenda á Íslandi til a› opna nýjar víddir hafa fleir unni› samkvæmt flví sem Reid (1994) kallar hi› ríkjandi vi›horf flegar sett voru lokamark- mi›, áfangamarkmi› og flrepamarkmi›. Námskráin í heild er gefin út í tólf heftum sem au›kennd eru me› nöfnum námsgreina. Þær eru nokkurs konar tæki sem er nota› til a› vinna áfram a› námskrám í íslenskum skólum en í regluger›um og í túlkun laganna eru fla› námsgreinar, e›a sérstakar faggreinar, sem rá›a fer›inni í vi›mi›unarstundartöflu (Menntamálará›uneyti›, 1999a, bls. 29), og sem einkenna flestar skólanámskrár. Eins og á›ur hefur komi› fram er haft eftir einum vi›mælanda a› hann taldi a› verkefni› sjálft, fla› a› gera nýja námskrá í upplýsinga- og tæknimennt, hef›i ekki veri› bundi› á klafa fortí›arinnar. A› áliti greinarhöfunda er hér um vanmat a› ræ›a á A L L Y S O N M A C D O N A L D , Þ O R S T E I N N H J A R T A R S O N , Þ U R Í Ð U R J Ó H A N N S D Ó T T I R 87 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 87
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.