Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 87

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 87
Hér ver›ur reynt a› meta a› hva›a marki ger› a›alnámskrár í upplýsinga- og tæknimennt er unnin í anda rá›ager›ar eins og hér er lýst. Ljóst er a› lykila›a›ilar höf›u mjög ákve›na sýn var›andi gildi menntunar, upp- lýsingatækni, hagnýtingu flekkingar og vinnubrög›. Fræ›imenn og kennarar tóku flátt í forvinnu- og vinnuhópnum og haldnir voru fundir reglulega. Verkefnastjórnin var nýtin á fjármuni sem til rá›stöfunar voru; forvinnu- og vinnuhópar unnu eftir skýrum fyrir- mælum og samkvæmt stífri tímaáætlun. Afraksturinn, námskráin, leit dagsins ljós í fallegum, handhægum bæklingum á árinu 1999. Í verkefnastjórninni, í forvinnuhópum og í vinnuhópum gafst tækifæri til a› hlusta á, vinna úr og sætta mismunandi sjónarhorn. Verkaskipting milli helstu a›ila var fló skýr, rá›herrann og verkefnastjórinn sköpu›u rammann og settu tímamörk. Umsjónarma›ur og forma›ur forvinnuhópsins komu svo me› fleim a› verkinu og mótu›u innihaldi› ásamt ö›rum. Ekki var fló um neina tog- streitu milli hlutverka a› ræ›a. Frá upphafi hvatti rá›herrann til notkunar upplýsinga- og samskiptatækni í skólum og verkefnastjórinn sá tækifæri í ger› námskrárinnar til a› innlei›a nýjan hugsunarhátt í skólana. Námskrárkaflar eins og Nýsköpun og hagnýting flekkingar voru í samræmi vi› sko›anir rá›herrans og verkefnastjórans. Stefnumótendur vildu verulega endursko›a›a a›alnámskrá, fleir vildu fá „nýja“ nám- skrá. Í umræ›um sínum um flróun a›alnámskrár í Finnlandi hefur Simola (1998) nota› hugtaki› wishful rationalism, e›a raunsæi lita› óskhyggju, til a› lýsa flví flegar stefnu- mótendur reyna a› koma sýn sinni í menntamálum í framkvæmd me› skipulög›um hætti í námskránni. Líkt vir›ist fari› me› stefnumótendur á Íslandi sem vildu fá námskrá og námssvi› sem gæti stu›la› a› greinandi hugsun fremur en lýsandi inni í skólunum. Námskráin átti a› fela í sér a›fer›afræ›i sem gæti leitt til nýsköpunar. Þeir vildu ná fram heildarstefnu sem næ›i til námskrárinnar allrar og sáu flar fyrir sér flverfagleg verkefni flar sem tölvunotkun, flróun færni í upplýsinga- og samskiptatækni og nýsköpun flekkingar væru grunnflemu náms og kennslu. Þeir hófust handa vi› a› smí›a slíka námskrá me› verkefnanálgun (project management) í ákve›num verkfláttum og tímaramma sem marka›i upphaf og lok vinnunnar. Vi›fangsefni› var alls ekki tali› óyfirstíganlegt, heldur vel framkvæmanlegt, og einungis spurning um a› koma flví í verk. Verkefni› var a› stofni til mi›stýrt en engu a› sí›ur var gert rá› fyrir flátttöku kennara vi› mótun fless. Auk fless var gert rá› fyrir fleirra flætti í lokaútfærslu í hverjum skóla. Þa› má greina ákve›na spennu í or›ræ›unni um upplýsinga- og tæknimennt í skóla- starfi. Þrátt fyrir eindreginn vilja stefnumótenda á Íslandi til a› opna nýjar víddir hafa fleir unni› samkvæmt flví sem Reid (1994) kallar hi› ríkjandi vi›horf flegar sett voru lokamark- mi›, áfangamarkmi› og flrepamarkmi›. Námskráin í heild er gefin út í tólf heftum sem au›kennd eru me› nöfnum námsgreina. Þær eru nokkurs konar tæki sem er nota› til a› vinna áfram a› námskrám í íslenskum skólum en í regluger›um og í túlkun laganna eru fla› námsgreinar, e›a sérstakar faggreinar, sem rá›a fer›inni í vi›mi›unarstundartöflu (Menntamálará›uneyti›, 1999a, bls. 29), og sem einkenna flestar skólanámskrár. Eins og á›ur hefur komi› fram er haft eftir einum vi›mælanda a› hann taldi a› verkefni› sjálft, fla› a› gera nýja námskrá í upplýsinga- og tæknimennt, hef›i ekki veri› bundi› á klafa fortí›arinnar. A› áliti greinarhöfunda er hér um vanmat a› ræ›a á A L L Y S O N M A C D O N A L D , Þ O R S T E I N N H J A R T A R S O N , Þ U R Í Ð U R J Ó H A N N S D Ó T T I R 87 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 87
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.