Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 88

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 88
skri›flunga kerfis og hef›a í skólamálum. Hvernig afrakstur vinnunnar var lag›ur fram og hvernig flátttakendur voru valdir í vinnuhópa er til marks um fla›. Forystua›ilar a› nýrri námskrá um upplýsinga- og tæknimennt kusu e›a ákvá›u a› nýjar áherslur skyldu birtast í sérhefti og a› vinna skyldi eftir sömu forskrift og gert var í faggreinum sem hafa tilheyrt skólagöngu jafnvel öldum saman. En samt er um nýja nálgun a› ræ›a og trú á nau›syn fless a› efla greinandi hugsun og skipulög› vinnubrög› um lei› og ný verkfæri eiga a› nýtast í námi. Hverjir voru svo fleir faga›ilar sem flurftu a› vinna áfram me› a›alnámskrá og útfæra hana í skólum? Augljóst var a› faggreinakennarar tóku vi› a›alnámskrám hver í sinni grein en ekki er ljóst hva›a kennarar námsskrárhöfundar reiknu›u me› a› myndu taka vi› upplýsinga- og tæknimenntarnámskránni í skólunum. Fró›legt hef›i veri› a› sjá hver áhrif fless hef›u veri› á starf skólanna ef hugmyndir um upplýsingamennt og nýsköpun og hagnýtingu flekkingar hef›u veri› grundvöllur a› endursko›un allra námskránna fremur en a› kynna flær sem „námsgreinar“ (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 5). Námskrár- hóparnir unnu hli› vi› hli› a› flví a› útfæra námskrár en ekki var um a› ræ›a samvinnu milli hópa flótt umsjónarmenn hef›u samrá›. Bæ›i vinnulagi› og afraksturinn vi› ger› námskrár í upplýsinga- og tæknimennt gaf til kynna a› um sérstaka námsgrein væri a› ræ›a flótt hugmyndir lykila›ila stefndu til annars. Sagan hefur kennt okkur fla› sem fræ›imenn hafa líka bent á, a› faggreina- menning og skipulag skólans er sterkt afl sem flarf a› taka mi› af í skólaflróun. Tilraunir til a› breyta skipulagi og áherslum eru líklegar til a› lei›a til valdabaráttu innan skólans flar sem flekking og vald eru óhjákvæmilega tvinnu› saman (sjá t.d. Bernstein, 1973 og 2000; Tyack og Cuban, 1995). LOKAORÐ Hér hefur veri› lagt mat á hvort vinnuferli› vi› ger› a›alnámskrár í upplýsinga- og tæknimennt einkennist af rá›ager› eins og Reid (1994) leggur til. Menntamálará›herra og verkefnastjóri hófu vinnuna me› fla› a› lei›arljósi a› mikil- vægt væri a› mismunandi hópar kæmu a› námskrárger›inni og ynnu a› henni á vi›eigandi hátt samkvæmt röklegri áætlun. Erfitt er a› leggja mat á hversu miki› tillit var teki› til si›fer›islegra og félagslegra flátta mi›a› vi› flau gögn sem fyrir liggja en a› áliti greinarhöfunda var skri›flungi hef›a í skólakerfinu vanmetinn af vinnulagi og afrakstri a› dæma. Labaree (1998) hefur bent á a› menntamál séu „the softest of the soft fields of inquiry“ og a› or›ræ›an sem tengist menntun sé opin öllum og vir›ist vera skiljanleg burtsé› frá fagflekkingu fólks. Inn á svi› menntamála kemur oft fólk sem ekki er sérfræ›ingar á flví svi›i og jafnframt eru menntamál oft varnarlaust gagnvart gagnrýni. Þa› er umhugsunar- vert a› ein djarfasta tilraun í skólamálum samtímans á Íslandi, fla› er, a› innlei›a og formgera flætti í skólastarfi sem endurspegla flarfir í atvinnulífi, eins og upplýsingamennt og nýsköpun og hönnun, var sett í hendur vel mennta›ra og áhugasama forystua›ila sem „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 88 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 88
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.