Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 88

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 88
skri›flunga kerfis og hef›a í skólamálum. Hvernig afrakstur vinnunnar var lag›ur fram og hvernig flátttakendur voru valdir í vinnuhópa er til marks um fla›. Forystua›ilar a› nýrri námskrá um upplýsinga- og tæknimennt kusu e›a ákvá›u a› nýjar áherslur skyldu birtast í sérhefti og a› vinna skyldi eftir sömu forskrift og gert var í faggreinum sem hafa tilheyrt skólagöngu jafnvel öldum saman. En samt er um nýja nálgun a› ræ›a og trú á nau›syn fless a› efla greinandi hugsun og skipulög› vinnubrög› um lei› og ný verkfæri eiga a› nýtast í námi. Hverjir voru svo fleir faga›ilar sem flurftu a› vinna áfram me› a›alnámskrá og útfæra hana í skólum? Augljóst var a› faggreinakennarar tóku vi› a›alnámskrám hver í sinni grein en ekki er ljóst hva›a kennarar námsskrárhöfundar reiknu›u me› a› myndu taka vi› upplýsinga- og tæknimenntarnámskránni í skólunum. Fró›legt hef›i veri› a› sjá hver áhrif fless hef›u veri› á starf skólanna ef hugmyndir um upplýsingamennt og nýsköpun og hagnýtingu flekkingar hef›u veri› grundvöllur a› endursko›un allra námskránna fremur en a› kynna flær sem „námsgreinar“ (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 5). Námskrár- hóparnir unnu hli› vi› hli› a› flví a› útfæra námskrár en ekki var um a› ræ›a samvinnu milli hópa flótt umsjónarmenn hef›u samrá›. Bæ›i vinnulagi› og afraksturinn vi› ger› námskrár í upplýsinga- og tæknimennt gaf til kynna a› um sérstaka námsgrein væri a› ræ›a flótt hugmyndir lykila›ila stefndu til annars. Sagan hefur kennt okkur fla› sem fræ›imenn hafa líka bent á, a› faggreina- menning og skipulag skólans er sterkt afl sem flarf a› taka mi› af í skólaflróun. Tilraunir til a› breyta skipulagi og áherslum eru líklegar til a› lei›a til valdabaráttu innan skólans flar sem flekking og vald eru óhjákvæmilega tvinnu› saman (sjá t.d. Bernstein, 1973 og 2000; Tyack og Cuban, 1995). LOKAORÐ Hér hefur veri› lagt mat á hvort vinnuferli› vi› ger› a›alnámskrár í upplýsinga- og tæknimennt einkennist af rá›ager› eins og Reid (1994) leggur til. Menntamálará›herra og verkefnastjóri hófu vinnuna me› fla› a› lei›arljósi a› mikil- vægt væri a› mismunandi hópar kæmu a› námskrárger›inni og ynnu a› henni á vi›eigandi hátt samkvæmt röklegri áætlun. Erfitt er a› leggja mat á hversu miki› tillit var teki› til si›fer›islegra og félagslegra flátta mi›a› vi› flau gögn sem fyrir liggja en a› áliti greinarhöfunda var skri›flungi hef›a í skólakerfinu vanmetinn af vinnulagi og afrakstri a› dæma. Labaree (1998) hefur bent á a› menntamál séu „the softest of the soft fields of inquiry“ og a› or›ræ›an sem tengist menntun sé opin öllum og vir›ist vera skiljanleg burtsé› frá fagflekkingu fólks. Inn á svi› menntamála kemur oft fólk sem ekki er sérfræ›ingar á flví svi›i og jafnframt eru menntamál oft varnarlaust gagnvart gagnrýni. Þa› er umhugsunar- vert a› ein djarfasta tilraun í skólamálum samtímans á Íslandi, fla› er, a› innlei›a og formgera flætti í skólastarfi sem endurspegla flarfir í atvinnulífi, eins og upplýsingamennt og nýsköpun og hönnun, var sett í hendur vel mennta›ra og áhugasama forystua›ila sem „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 88 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 88
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.