Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 103

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 103
hans. Þetta á reyndar einkum vi› um flann hóp nemenda sem ætlar a› taka samræmda prófi›. Sí›an er reynt a› nota tímana eins miki› og hægt er til annarra hluta, svo sem flemaverkefna og verklegrar kennslu. Vi› erum búin a› búa til svona drillæfingar og gagnvirk próf. Vi› hef›um aldrei gert fletta ef fletta próf hef›i ekki veri› og fletta strí›ir a› vissu leyti gegn okkar hug- myndafræ›i. Í skóla Silju fara kennarar heldur ekki varhluta af togstreitunni milli fless a› gera fla› sem hugur fleirra stendur til í kennslunni og fless sem fleim finnst prófi› krefja flá um. Og svo er flessi togstreita: Á ma›ur bara a› halda sínu striki og gera fletta eins og vi› erum vön af flví a› vi› höfum trú á flví flótt fla› geti hugsanlega skemmt fyrir barninu sem fær flá ekki eins hátt á náttúrufræ›iprófinu – e›a á ma›ur a› spila me›? Og ma›ur fer í fla› a› spila me›, vegna fless a› manni finnst ma›ur ekki geta teki› hina ákvör›unina af flví a› fletta er barni› – nemandinn okkar – sem vi› flurfum einhvern veginn a› hjálpa til fless a› hann hafi forsendur til a› taka fletta blessa›a próf. Verkleg kennsla í náttúrufræ›i Öllum vi›mælendum mínum sem tengjast náttúrufræ›ikennslunni ber saman um a› verkleg kennsla í náttúrufræ›i á unglingastiginu eigi undir högg a› sækja. Þeir nefna fló mismunandi ástæ›ur fyrir flessu. Jónas kennir samræmda prófinu ekki sérstaklega um. Hann talar um a› tilraunir séu erfi›ar í framkvæmd, undirbúningur fleirra tímafrekur, hópar of stórir, nemendur hafi ekki eir› til a› ljúka tilraunum, lesi ekki fyrirmæli og mistakist oft. Auk flessa bendir hann á – og sama gerir Sveinn – a› nú sé ekki lengur kostur á skiptitímum í verklegum tímum í náttúrufræ›i sem geri a› verkum a› hópar séu óhæfilega stórir í flessum tímum. Sveinn, Helga og Silja beina aftur á móti sjónum a› fleim áhrifum prófsins sem lýst er í kaflanum hér a› framan og telja a› kennslubókastýring og kröfur um yfirfer› komi ni›ur á verklegri kennslu í greininni. Sveinn segir: Þetta er svo miki› kapphlaup a› tro›ast yfir námsefni› … a› menn gera bara ekki anna› … og ef menn aftur á móti ætla a› kenna námsefni› eins og gert er rá› fyrir … miki› af verklegu flá er fla› vonlaust. Sveinn segist hafa ney›st til a› fækka tilraunum, sé farinn a› sleppa sumum alveg e›a gera einungis eina flar sem á›ur voru ger›ar tvær. Hann telur enda augljóst a› tilraunir komi nemendum ekki a› gagni á prófinu. Þa› byggist eingöngu á fjölvalsspurningum og hvergi sé gert rá› fyrir a› nemendur segi frá neinu. Þetta próf er náttúrulega meingalla› hva› fla› var›ar a› fla› er veri› a› prófa mjög takmarka›an hluta af flekkingu nemenda me› krossaprófinu og mér sýnist sem sagt a› fletta fyrirkomulag … geti hreinlega bara ey›ilagt náttúrfræ›ikennslu í skólum … slátra› miki› til verklega hlutanum í náttúrufræ›ikennslunni, bæ›i í líffræ›inni og ég tala nú ekki um í e›lisfræ›inni. R Ú N A R S I G Þ Ó R S S O N 103 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 103
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.