Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 103

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 103
hans. Þetta á reyndar einkum vi› um flann hóp nemenda sem ætlar a› taka samræmda prófi›. Sí›an er reynt a› nota tímana eins miki› og hægt er til annarra hluta, svo sem flemaverkefna og verklegrar kennslu. Vi› erum búin a› búa til svona drillæfingar og gagnvirk próf. Vi› hef›um aldrei gert fletta ef fletta próf hef›i ekki veri› og fletta strí›ir a› vissu leyti gegn okkar hug- myndafræ›i. Í skóla Silju fara kennarar heldur ekki varhluta af togstreitunni milli fless a› gera fla› sem hugur fleirra stendur til í kennslunni og fless sem fleim finnst prófi› krefja flá um. Og svo er flessi togstreita: Á ma›ur bara a› halda sínu striki og gera fletta eins og vi› erum vön af flví a› vi› höfum trú á flví flótt fla› geti hugsanlega skemmt fyrir barninu sem fær flá ekki eins hátt á náttúrufræ›iprófinu – e›a á ma›ur a› spila me›? Og ma›ur fer í fla› a› spila me›, vegna fless a› manni finnst ma›ur ekki geta teki› hina ákvör›unina af flví a› fletta er barni› – nemandinn okkar – sem vi› flurfum einhvern veginn a› hjálpa til fless a› hann hafi forsendur til a› taka fletta blessa›a próf. Verkleg kennsla í náttúrufræ›i Öllum vi›mælendum mínum sem tengjast náttúrufræ›ikennslunni ber saman um a› verkleg kennsla í náttúrufræ›i á unglingastiginu eigi undir högg a› sækja. Þeir nefna fló mismunandi ástæ›ur fyrir flessu. Jónas kennir samræmda prófinu ekki sérstaklega um. Hann talar um a› tilraunir séu erfi›ar í framkvæmd, undirbúningur fleirra tímafrekur, hópar of stórir, nemendur hafi ekki eir› til a› ljúka tilraunum, lesi ekki fyrirmæli og mistakist oft. Auk flessa bendir hann á – og sama gerir Sveinn – a› nú sé ekki lengur kostur á skiptitímum í verklegum tímum í náttúrufræ›i sem geri a› verkum a› hópar séu óhæfilega stórir í flessum tímum. Sveinn, Helga og Silja beina aftur á móti sjónum a› fleim áhrifum prófsins sem lýst er í kaflanum hér a› framan og telja a› kennslubókastýring og kröfur um yfirfer› komi ni›ur á verklegri kennslu í greininni. Sveinn segir: Þetta er svo miki› kapphlaup a› tro›ast yfir námsefni› … a› menn gera bara ekki anna› … og ef menn aftur á móti ætla a› kenna námsefni› eins og gert er rá› fyrir … miki› af verklegu flá er fla› vonlaust. Sveinn segist hafa ney›st til a› fækka tilraunum, sé farinn a› sleppa sumum alveg e›a gera einungis eina flar sem á›ur voru ger›ar tvær. Hann telur enda augljóst a› tilraunir komi nemendum ekki a› gagni á prófinu. Þa› byggist eingöngu á fjölvalsspurningum og hvergi sé gert rá› fyrir a› nemendur segi frá neinu. Þetta próf er náttúrulega meingalla› hva› fla› var›ar a› fla› er veri› a› prófa mjög takmarka›an hluta af flekkingu nemenda me› krossaprófinu og mér sýnist sem sagt a› fletta fyrirkomulag … geti hreinlega bara ey›ilagt náttúrfræ›ikennslu í skólum … slátra› miki› til verklega hlutanum í náttúrufræ›ikennslunni, bæ›i í líffræ›inni og ég tala nú ekki um í e›lisfræ›inni. R Ú N A R S I G Þ Ó R S S O N 103 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 103
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.