Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 106

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 106
nemendur og vaki› áhuga fleirra me› verklegri vinnu, flemaverkefnum og ýmiss konar tengingum vi› umhverfi› utan skólans. Þessir kennarar eru greinilega á fleirri sko›un a› samræmda prófi› hafi flrengt fla› svigrúm sem fleir höf›u til kennsluhátta af flessu tagi sem ger›u náttúrufræ›i áhugaver›a og eftirsótta í augum nemenda. Svör flessara kennara bera me› sér a› fleir séu me›vita›ir um fletta og reyni a› sporna gegn fleim breytingum sem fleim finnst prófi› kalla á enda óttast fleir a› grafa undan áhuga nemenda me› breyttum kennsluháttum. Helga lýsir flessum sömu áhyggjum enda flótt hún vir›ist ekki standa eins fast gegn stýringaráhrifum prófsins. Sú afsta›a nemenda sem Jónas lýsir er forvitnileg flar sem hann tengir áhuga nemenda og aukna vir›ingu fleirra fyrir náttúrufræ›i vi› samræmda prófi› fremur en kennsluhætti. Velta má fyrir sér hvort náttúrufræ›iprófi› hefur auki› raunverulegan áhuga nemenda á greininni e›a hvort hér sé um a› ræ›a fla› sem Shepard (2000) kallar „skiptigildi“; a› Jónas sé a› lýsa einhvers konar óttablandinni vir›ingu nemenda fyrir prófinu sem kemur fram í a› fleir halda sig betur a› verki. Þa› er a.m.k. vandsé› a› prófi› hafi leitt til breytinga á kennsluháttum sem séu líklegar til a› auka áhuga á greininni. Eins má velta flví fyrir sér hvort fla› sé einhvers konar hluti af menningu skólans a› sam- ræmdu greinarnar séu merkilegri og mikilvægari en a›rar vegna prófsins og fless sem er í húfi fyrir nemendur og skóla. Námskrá, kennsluhættir og vi›fangsefni nemenda Í flessari grein er sjónum beint a› samræmda prófinu í náttúrufræ›i sem einum af fleim fláttum sem hafa áhrif á kennsluhætti í greininni á unglingastigi grunnskóla. Þar me› er ekki sagt a› um sé a› ræ›a einhli›a áhrif prófsins. Gera ver›ur rá› fyrir a› um einhvers konar samspil sé a› ræ›a og a› prófi› taki mi› af gildandi a›alnámskrá og endurspegli áherslur hennar. Í ö›ru lagi ver›ur a› telja líklegt a› vi›horf kennara, námsefni og hef›ir hafi áhrif á ger› prófanna. Þetta blasir me›al annars vi› í Inntakstöflum Námsmats- stofnunar (Námsmatsstofnun, 2003; 2004a). Þær voru upphaflega unnar á grundvelli könnunar me›al kennara á áherslum í kennslu og eru flví í raun og veru frá kennurum sjálfum komnar. Öllum náttúrufræ›ikennurum sem ég hef rætt vi› ber saman um a› Inntakstöflurnar rá›i miklu um val á efnisfláttum í kennslu. Þrátt fyrir framangreinda varnagla vir›ist ekki fara milli mála a› hjá vi›mælendum mínum hefur samræmda prófi› í náttúrufræ›i áhrif á ýmsa flætti kennslu og vi›fangsefna nemenda í greininni og flar me› virka námskrá og núll-námskrá skólanna, samanber skilgreiningar Marzano (2003) og Eisner (1994). Þessi námskráráhrif má sko›a út frá nokkrum mismunandi sjónarhornum. Í fyrsta lagi má sko›a hverju prófin rá›i um fla› hva›a inntaksflættir opinberu námskrárinnar fá athygli í kennslu og hverjir ekki. Hvort, svo dæmi sé teki›, kennarar leggja megináherslu á a› nemendur læri miki› um smásæjustu hluta frumunnar en líti› um lífríki› í heimabygg› sinni. Öllum vi›mælendum ber saman um a› A›alnámskráin í náttúrufræ›i (Menntamálará›uneyti›, 1999b) sé mjög hla›in markmi›um og efni og lítil von til a› hægt sé a› gera öllum inntaksfláttum hennar skil á fleim tíma sem greininni er ætla›ur í vi›mi›unarstundaskrá. Kennarar ver›a fless vegna a› velja og hafna og vi› fla› ver›ur til virk námskrá sem víkur frá hinni opinberu. Um lei› ver›ur til núll-námskrá „ O G M A Ð U R F E R Í Þ A Ð A Ð S P I L A M E Ð … “ 106 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 106
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.