Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 107

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 107
sem svarar til fless sem ekki er kennt e›a litla sem enga athygli fær. Af svörum vi›- mælenda minna má draga flá ályktun a› margnefndar Inntakstöflur Námsmatsstofnunar leiki flarna veigamiki› hlutverk og rá›i a› verulegu leyti ákvör›unum kennara um hva› er teki› til kennslu og hva› ekki. Í Inntakstöflum í náttúrufræ›i frá 2003 (Námsmatsstofnun, 2003) blasir vi›, svo dæmi sé teki›, a› lítil áhersla er á umfjöllun um líkama mannsins, getna›arvarnir og kynsjúkdóma (flokkur 2) og nær engin á hafi› vi› Ísland og vistkerfi í heimabygg› (flokkur 1). Þar sem fletta er byggt á könnun á raun- verulegum áherslum í kennslu ver›ur a› álykta a› flessir inntaksflættir séu hluti af núll- námskrá íslenskra grunnskóla í náttúrufræ›i á unglingastigi. Líta má svo á a› me› fleirri ytri stýringu sem hér hefur veri› lýst sé ákvör›unarvaldi› um skipulag kennslunnar og forgangsrö›un vi›fangsefna í náttúrufræ›i me› vissum hætti teki› frá kennurum og nemendum. Þa› er athyglisvert a› heyra tvo af vi›mælend- unum lýsa nokkurs konar si›fer›islegri togstreitu milli fless annars vegar a› kenna á flann hátt sem fleir telja réttastan og hins vegar fless a› kenna undir prófi›. Þessi togstreita veldur flví a› fleir veigra sér vi› a› taka til umfjöllunar vi›fangsefni sem fleir telja mikil- væg me› a›fer›um sem vekja áhuga nemenda vegna fless a› flau taka tíma frá flví a› búa nemendur undir samræmda prófi›. Bæ›i Shepard (1991) og Abrams (2004) draga fram ni›urstö›ur rannsókna sem benda í sömu átt og telja bá›ar a› flessi sta›a kunni, flegar til lengdar lætur, a› draga úr tilfinningu kennara fyrir flví a› fleim sé treyst sem fag- mönnum og um lei› sjálfstrausti fleirra og starfsánægju. Í ö›ru lagi er nau›synlegt a› sko›a hva›a tökum kennarar taka fla› efni sem teki› er til umfjöllunar. Af svörum vi›mælenda a› dæma gætir tilhneigingar til a› vi›fangsefni nemenda einkennist af flví a› safna upplýsingum til a› leggja á minni› á flví tiltölulega flrönga svi›i sem hægt er a› prófa me› a›fer›um samræmda prófsins fremur en a› vinna me› vi›fangsefni sem lei›a til djúprar flekkingar og skilnings. Hvort tveggja rímar vi› ni›urstö›ur námsmats- og námskrárfræ›inga sem benda á a› af flessum sökum sé vel hægt a› bæta árangur á samræmdum prófum án fless a› nemendur hafi auki› innistæ›u sína á svi›i djúprar flekkingar, rökhugsunar og skilnings (sjá t.d. Shepard, 1991). Þessi tilhneiging kann a› skýrast a› einhverju leyti af prófinu sjálfu sem sætir gagnrýni vi›mælenda fyrir smásmugulega áherslu á sta›reyndir og minnisatri›i. Auk fless sæta fjölvalspróf, eins og náttúrufræ›iprófi› er, gagnrýni margra fræ›imanna sem telja flá ger› prófa henta illa til a› meta flókna flekkingu sem gerir kröfur um rökhugsun, túlkun og mat (Darling-Hammond, 1997; Dysthe, 2004; Linn og Miller, 2005; Shepard, 1991; 2000). Hér ver›ur einnig a› hafa í huga flær miklu kröfur um yfirfer› námsefnis og afköst í námi sem vir›ist mega rekja til samræmda prófsins. Svo er a› heyra a› kennarar séu undir miklum flrýstingi a› „komast yfir“ mjög miki› námsefni í 8.–10. bekk og a› Inntakstöflurnar rá›i miklu um flá efnisflætti sem fengist er vi› í kennslunni. Efni› er sótt til kennslubókanna og flær taldar besti kosturinn til a› koma til skila fleirri flekkingu sem kemur nemendum best í prófinu enda eru fjölvalsverkefni, ey›ufyllingar og rétt/rangt spurningar fyrirfer›amikil í fleim verkefnum sem fylgja köflum bókanna. Um lei› ver›a vi›fangsefni sem ekki fljóna prófinu beint, svo sem vettvangsfer›ir, verkleg kennsla, tilraunir og umfjöllun um nánasta umhverfi nemenda, útundan flar sem enginn tími vinnst til fleirra. Allir vi›mælendur lýsa einmitt miklum áhyggjum af stö›u verklegrar R Ú N A R S I G Þ Ó R S S O N 107 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 107
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.