Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 119

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 119
raunveruleikann og geta útskýrt lausnir sínar. Nemendur sem falla á ne›sta hæfnisflrep, e›a hæfnisflrep 1 geta einungis fengist vi› vi›fangsefni sem eru kunnugleg, geta framkvæmt venjubundnar reiknia›ger›ir fái fleir skýr fyrirmæli. Í fleim hluta PISA sem sko›ar lestur er nemendum skipt á fimm hæfnisflrep. Á hæfnis- flrepi 5, efsta hæfnisflrepinu, eru fleir nemendur sem geta skili› langan og flókinn texta. Þeir geta meti› og dregi› ályktanir og rá›i› vi› óvænt atri›i í textanum. Þessir nemendur rá›a vi› texta flar sem upplýsingar eru utan meginmáls og gera sér grein fyrir hva›a upp- lýsingar skipta máli. Þeir sem falla á hæfnisflrep 3, sem er mi›ja kvar›ans, geta í sumum tilfellum tengt saman ólíka hluta textans, fleir geta bori› saman og meti› textann út frá almennri flekkingu sinni. Á hæfnisflrepi 1 eru fleir sem geta lesi› einfaldan texta en eiga erfitt me› a› rá›a vi› texta flar sem ólíkar upplýsingar eru settar fram. Þessir nemendur rá›a vi› a› tengja einfaldar upplýsingar vi› hversdagslega flekkingu (OECD, 2004). Miklu máli skiptir fyrir lönd a› sko›a ni›urstö›ur sínar út frá hlutfalli nemenda sem lenda á hverju flrepi. Í skýrslu OECD er bent á a› ,,… me›an fjöldi nemenda me› sterkan grunn í stær›fræ›i er mikilvægur fyrir samkeppnishæfni flekkingarsamfélaganna flá skiptir ekki sí›ur máli hlutfall nemenda sem nær vi›unandi árangri. Löndin flurfi vinnu- afl me› almenna menntun og einstaklingar sem skortir flessa flekkingu eru líklegri til a› lenda í erfi›leikum á fullor›insárum“ (OECD, 2003, bls. 8). Þó flarna sé tala› um stær›fræ›i mætti yfirfæra flessa sömu túlkun á a›ra flætti sem kanna›ir eru í PISA. Í skýrslu OECD er greinilega hvatt til a› sko›a ni›urstö›ur bæ›i út frá me›alárangri en ekki sí›ur dreifingu. Þa› er ljóst a› tvö lönd geta veri› me› svipa›an me›alárangur í PISA en mjög ólíka dreifingu. Árangur yfir me›allagi getur t.d. bæ›i ná›st flar sem fáir eru slakir og toga flví ekki me›altali› ni›ur, e›a flegar margir eru gó›ir og toga me›altali› upp. Samanbur›ur á me›alárangri segir flví a›eins hluta sögunnar. Árangur íslenskra nemenda í stær›fræ›i Eins og á›ur kom fram var áherslan í PISA 2003 á stær›fræ›i, einkum flrjú svi› hennar, fl.e. rými og lögun, breytingar og tengsl, magn og óvissu (OECD, 2003). Vi›fangsefni verkefnanna eiga a› vera atri›i sem einstaklingurinn gæti rekist á í raunveruleikanum. Einföldustu atri›i krefjast oftast einfaldra vanabundinna a›ger›a, en flóknari atri›i krefjast túlkunar og fless a› einstaklingurinn sýni innsæi og sköpunargáfu, sjái hva›a atri›i skipta máli og hvernig flau tengjast. Þetta er flví kannski á stundum nær hugmynd- um um gestaflrautir en reikningi eins og bækur Elíasar Bjarnasonar kynntu fyrir kyn- sló›um Íslendinga. Vandamál lífsins líkjast jú stundum gestaflrautum en vi› flurfum ekki lengur á flví a› halda a› margfalda saman tvær flriggja stafa tölur hratt og örugglega. Árangur íslenskra nemenda í PISA 2003 er yfir me›allagi í stær›fræ›i, e›a 515 stig, en bent er á í skýrslu OECD a› í fimm löndum sem ná árangri yfir me›allagi sé dreifing mjög lítill og er Ísland eitt flessara landa (OECD, 2003, bls. 11). Á mynd 1 er árangur nemenda, fl.e. fjöldi sem er á hverju hæfnisflrepi í stær›fræ›i á Íslandi, borinn saman vi› me›altal landa OECD og vi› flau lönd sem ná›u árangri yfir me›allagi1. Á myndinni sést A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R 119 1 Þau eru: Ástralía, Belgía, Danmörk, Finnland, Frakkland, Holland, Japan, Kanada, Kórea, Nýja- Sjáland og Tékkland. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 119
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.