Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 119

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 119
raunveruleikann og geta útskýrt lausnir sínar. Nemendur sem falla á ne›sta hæfnisflrep, e›a hæfnisflrep 1 geta einungis fengist vi› vi›fangsefni sem eru kunnugleg, geta framkvæmt venjubundnar reiknia›ger›ir fái fleir skýr fyrirmæli. Í fleim hluta PISA sem sko›ar lestur er nemendum skipt á fimm hæfnisflrep. Á hæfnis- flrepi 5, efsta hæfnisflrepinu, eru fleir nemendur sem geta skili› langan og flókinn texta. Þeir geta meti› og dregi› ályktanir og rá›i› vi› óvænt atri›i í textanum. Þessir nemendur rá›a vi› texta flar sem upplýsingar eru utan meginmáls og gera sér grein fyrir hva›a upp- lýsingar skipta máli. Þeir sem falla á hæfnisflrep 3, sem er mi›ja kvar›ans, geta í sumum tilfellum tengt saman ólíka hluta textans, fleir geta bori› saman og meti› textann út frá almennri flekkingu sinni. Á hæfnisflrepi 1 eru fleir sem geta lesi› einfaldan texta en eiga erfitt me› a› rá›a vi› texta flar sem ólíkar upplýsingar eru settar fram. Þessir nemendur rá›a vi› a› tengja einfaldar upplýsingar vi› hversdagslega flekkingu (OECD, 2004). Miklu máli skiptir fyrir lönd a› sko›a ni›urstö›ur sínar út frá hlutfalli nemenda sem lenda á hverju flrepi. Í skýrslu OECD er bent á a› ,,… me›an fjöldi nemenda me› sterkan grunn í stær›fræ›i er mikilvægur fyrir samkeppnishæfni flekkingarsamfélaganna flá skiptir ekki sí›ur máli hlutfall nemenda sem nær vi›unandi árangri. Löndin flurfi vinnu- afl me› almenna menntun og einstaklingar sem skortir flessa flekkingu eru líklegri til a› lenda í erfi›leikum á fullor›insárum“ (OECD, 2003, bls. 8). Þó flarna sé tala› um stær›fræ›i mætti yfirfæra flessa sömu túlkun á a›ra flætti sem kanna›ir eru í PISA. Í skýrslu OECD er greinilega hvatt til a› sko›a ni›urstö›ur bæ›i út frá me›alárangri en ekki sí›ur dreifingu. Þa› er ljóst a› tvö lönd geta veri› me› svipa›an me›alárangur í PISA en mjög ólíka dreifingu. Árangur yfir me›allagi getur t.d. bæ›i ná›st flar sem fáir eru slakir og toga flví ekki me›altali› ni›ur, e›a flegar margir eru gó›ir og toga me›altali› upp. Samanbur›ur á me›alárangri segir flví a›eins hluta sögunnar. Árangur íslenskra nemenda í stær›fræ›i Eins og á›ur kom fram var áherslan í PISA 2003 á stær›fræ›i, einkum flrjú svi› hennar, fl.e. rými og lögun, breytingar og tengsl, magn og óvissu (OECD, 2003). Vi›fangsefni verkefnanna eiga a› vera atri›i sem einstaklingurinn gæti rekist á í raunveruleikanum. Einföldustu atri›i krefjast oftast einfaldra vanabundinna a›ger›a, en flóknari atri›i krefjast túlkunar og fless a› einstaklingurinn sýni innsæi og sköpunargáfu, sjái hva›a atri›i skipta máli og hvernig flau tengjast. Þetta er flví kannski á stundum nær hugmynd- um um gestaflrautir en reikningi eins og bækur Elíasar Bjarnasonar kynntu fyrir kyn- sló›um Íslendinga. Vandamál lífsins líkjast jú stundum gestaflrautum en vi› flurfum ekki lengur á flví a› halda a› margfalda saman tvær flriggja stafa tölur hratt og örugglega. Árangur íslenskra nemenda í PISA 2003 er yfir me›allagi í stær›fræ›i, e›a 515 stig, en bent er á í skýrslu OECD a› í fimm löndum sem ná árangri yfir me›allagi sé dreifing mjög lítill og er Ísland eitt flessara landa (OECD, 2003, bls. 11). Á mynd 1 er árangur nemenda, fl.e. fjöldi sem er á hverju hæfnisflrepi í stær›fræ›i á Íslandi, borinn saman vi› me›altal landa OECD og vi› flau lönd sem ná›u árangri yfir me›allagi1. Á myndinni sést A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R 119 1 Þau eru: Ástralía, Belgía, Danmörk, Finnland, Frakkland, Holland, Japan, Kanada, Kórea, Nýja- Sjáland og Tékkland. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 119
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.