Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 119

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 119
raunveruleikann og geta útskýrt lausnir sínar. Nemendur sem falla á ne›sta hæfnisflrep, e›a hæfnisflrep 1 geta einungis fengist vi› vi›fangsefni sem eru kunnugleg, geta framkvæmt venjubundnar reiknia›ger›ir fái fleir skýr fyrirmæli. Í fleim hluta PISA sem sko›ar lestur er nemendum skipt á fimm hæfnisflrep. Á hæfnis- flrepi 5, efsta hæfnisflrepinu, eru fleir nemendur sem geta skili› langan og flókinn texta. Þeir geta meti› og dregi› ályktanir og rá›i› vi› óvænt atri›i í textanum. Þessir nemendur rá›a vi› texta flar sem upplýsingar eru utan meginmáls og gera sér grein fyrir hva›a upp- lýsingar skipta máli. Þeir sem falla á hæfnisflrep 3, sem er mi›ja kvar›ans, geta í sumum tilfellum tengt saman ólíka hluta textans, fleir geta bori› saman og meti› textann út frá almennri flekkingu sinni. Á hæfnisflrepi 1 eru fleir sem geta lesi› einfaldan texta en eiga erfitt me› a› rá›a vi› texta flar sem ólíkar upplýsingar eru settar fram. Þessir nemendur rá›a vi› a› tengja einfaldar upplýsingar vi› hversdagslega flekkingu (OECD, 2004). Miklu máli skiptir fyrir lönd a› sko›a ni›urstö›ur sínar út frá hlutfalli nemenda sem lenda á hverju flrepi. Í skýrslu OECD er bent á a› ,,… me›an fjöldi nemenda me› sterkan grunn í stær›fræ›i er mikilvægur fyrir samkeppnishæfni flekkingarsamfélaganna flá skiptir ekki sí›ur máli hlutfall nemenda sem nær vi›unandi árangri. Löndin flurfi vinnu- afl me› almenna menntun og einstaklingar sem skortir flessa flekkingu eru líklegri til a› lenda í erfi›leikum á fullor›insárum“ (OECD, 2003, bls. 8). Þó flarna sé tala› um stær›fræ›i mætti yfirfæra flessa sömu túlkun á a›ra flætti sem kanna›ir eru í PISA. Í skýrslu OECD er greinilega hvatt til a› sko›a ni›urstö›ur bæ›i út frá me›alárangri en ekki sí›ur dreifingu. Þa› er ljóst a› tvö lönd geta veri› me› svipa›an me›alárangur í PISA en mjög ólíka dreifingu. Árangur yfir me›allagi getur t.d. bæ›i ná›st flar sem fáir eru slakir og toga flví ekki me›altali› ni›ur, e›a flegar margir eru gó›ir og toga me›altali› upp. Samanbur›ur á me›alárangri segir flví a›eins hluta sögunnar. Árangur íslenskra nemenda í stær›fræ›i Eins og á›ur kom fram var áherslan í PISA 2003 á stær›fræ›i, einkum flrjú svi› hennar, fl.e. rými og lögun, breytingar og tengsl, magn og óvissu (OECD, 2003). Vi›fangsefni verkefnanna eiga a› vera atri›i sem einstaklingurinn gæti rekist á í raunveruleikanum. Einföldustu atri›i krefjast oftast einfaldra vanabundinna a›ger›a, en flóknari atri›i krefjast túlkunar og fless a› einstaklingurinn sýni innsæi og sköpunargáfu, sjái hva›a atri›i skipta máli og hvernig flau tengjast. Þetta er flví kannski á stundum nær hugmynd- um um gestaflrautir en reikningi eins og bækur Elíasar Bjarnasonar kynntu fyrir kyn- sló›um Íslendinga. Vandamál lífsins líkjast jú stundum gestaflrautum en vi› flurfum ekki lengur á flví a› halda a› margfalda saman tvær flriggja stafa tölur hratt og örugglega. Árangur íslenskra nemenda í PISA 2003 er yfir me›allagi í stær›fræ›i, e›a 515 stig, en bent er á í skýrslu OECD a› í fimm löndum sem ná árangri yfir me›allagi sé dreifing mjög lítill og er Ísland eitt flessara landa (OECD, 2003, bls. 11). Á mynd 1 er árangur nemenda, fl.e. fjöldi sem er á hverju hæfnisflrepi í stær›fræ›i á Íslandi, borinn saman vi› me›altal landa OECD og vi› flau lönd sem ná›u árangri yfir me›allagi1. Á myndinni sést A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R 119 1 Þau eru: Ástralía, Belgía, Danmörk, Finnland, Frakkland, Holland, Japan, Kanada, Kórea, Nýja- Sjáland og Tékkland. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 119
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.