Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 125

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 125
nemenda. Rökin fyrir flví a› vísindi (science) skyldu eiga sess í grunnmenntun allra barna frá upphafi skólagöngu sag›i hún m.a. flau a› nau›synlegt væri a› örva skilning allra barna á náttúrulegu og mannger›u umhverfi sínu, efla svonefnt vísindalegt læsi í samfélagi sem treysti or›i› á vísindalegar og tæknilegar lausnir á öllum svi›um, a› fyrir- byggja ranghugmyndir um náttúruleg fyrirbrig›i og sí›ast en ekki síst a› rækta me› öllu ungu fólki jákvæ› vi›horf til vísinda og skilning á mikilvægi fleirra í lífi og starfi (Harlen, 2000, bls. 1–2). Í formála sama rits segir hún a› brýnustu úrlausnarefnin í flessu sambandi séu annars vegar skilningur á flví hvernig börn læra og hins vegar slök menntun og færni kennara í náttúruvísindum (2000, ix). Vi› svipa›an tón kve›ur hjá Peter J. Fensham (2004). Hann segir a› náttúruvísindi hafi veri› fláttur í námskrám yngri stiga a› nafninu til allt frá sjöunda áratug 20. aldar, en einungis fáir metna›arfullir kennarar hafi teki› fla› alvarlega. Því hafi hin nýja áhersla á „vísindi fyrir alla“ og fla› a› náttúruvísindi og tækni skyldu eiga sinn fasta sess í námskrám yngri stiga skyldunáms vaki› upp erfi›ar spurningar. Hvernig átti slíkt a› takast flegar flestir kennarar flessa skólastigs höf›u veikan faglegan grunn á flessum svi›um og reyndar oft takmarka›an áhuga á fleim og voru jafnvel neikvæ›ir í gar› fleirra? Fensham tilgreinir ýmis önnur vandamál, svo sem vandræ›agang me› flátt tækni e›a tæknimenntar í skyldunámi og einnig a› menn hafi átt erfitt me› a› ákve›a hver af hinum mikla aragrúa flekkingarmarkmi›a og a›fer›a hinna hef›bundnu undirgreina raunvísinda, líffræ›i, e›lisfræ›i, efnafræ›i, jar›fræ›i og tækni, skyldu eiga heima í hinum nýju vísindanámskrám fyrir alla og hver ekki. Hva› átti eiginlega a› felast í hinu nýja vísindalega og tæknilega læsi fyrir alla? Hva› átti eiginlega a› bera á bor› fyrir yngri nemendur? Allyson Macdonald bendir einnig á fletta: „…æ fleiri nemendur, líka yngri nemendur og fleir sem höf›u minni námsgetu, voru komnir í náttúrufræ›inám. Þa› var ekki alveg ljóst hva› yngri nemendur ættu a› læra né hvers vegna…“(Allyson Macdonald, 2000). Hún vekur einnig athygli á flví a› ekki hafi veri› ljóst hva›a sérfræ›ingar hef›u best vit á flessu, fræ›imenn á svi›i vísinda, kennslufræ›ingar, námskrárfræ›ingar e›a hva›. Samanbur›arrannsóknirnar PISA og TIMSS Íslendingar eru metna›arfull fljó› me› framsæknar hugmyndir um tæknivædda og einstaklingsmi›a›a framtí›arskóla og me›al fleirra fremstu á svi›i upplýsinga- og samskiptatækni. Til marks um fla› eru Íslendingar í litlum hópi fljó›a sem taka flátt í svonefndri CBAS tilraun OECD, fl.e. a› prófa a› láta hluta nemenda sinna leysa vísindaflátt PISA 2006 í gegnum tölvur. Slík fljó› hlýtur a› hafa áhuga á tölulegum gögnum sem gera henni kleift a› bera sig saman vi› önnur ríki á sem flestum svi›um, ekki síst á svi›i vísindalegs læsis. Áhugi á slíkum samanbur›i fer vaxandi í heiminum og flví hlýtur a› vera eftirsóknarvert a› taka flátt í honum. Í fyrstu PISA-rannsókn OECD tóku 43 ríki til dæmis flátt, en vori› 2006 eru horfur á a› flau ver›i um 60. Samanbur›arrannsóknir eru gagnlegar ef ni›urstö›ur eru túlka›ar og nýttar á skynsamlegan hátt. En flær eru kostna›arsamar, vandasamar og reyndar varasamar. Þetta gildir ekki síst um menntarannsóknir flví flar er unni› me› mun erfi›ari og flóknari gögn en á flestum ö›rum svi›um og erfitt a› henda rei›ur á ýmsum innri tengslum og M E Y V A N T Þ Ó R Ó L F S S O N 125 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 125
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.