Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 125

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 125
nemenda. Rökin fyrir flví a› vísindi (science) skyldu eiga sess í grunnmenntun allra barna frá upphafi skólagöngu sag›i hún m.a. flau a› nau›synlegt væri a› örva skilning allra barna á náttúrulegu og mannger›u umhverfi sínu, efla svonefnt vísindalegt læsi í samfélagi sem treysti or›i› á vísindalegar og tæknilegar lausnir á öllum svi›um, a› fyrir- byggja ranghugmyndir um náttúruleg fyrirbrig›i og sí›ast en ekki síst a› rækta me› öllu ungu fólki jákvæ› vi›horf til vísinda og skilning á mikilvægi fleirra í lífi og starfi (Harlen, 2000, bls. 1–2). Í formála sama rits segir hún a› brýnustu úrlausnarefnin í flessu sambandi séu annars vegar skilningur á flví hvernig börn læra og hins vegar slök menntun og færni kennara í náttúruvísindum (2000, ix). Vi› svipa›an tón kve›ur hjá Peter J. Fensham (2004). Hann segir a› náttúruvísindi hafi veri› fláttur í námskrám yngri stiga a› nafninu til allt frá sjöunda áratug 20. aldar, en einungis fáir metna›arfullir kennarar hafi teki› fla› alvarlega. Því hafi hin nýja áhersla á „vísindi fyrir alla“ og fla› a› náttúruvísindi og tækni skyldu eiga sinn fasta sess í námskrám yngri stiga skyldunáms vaki› upp erfi›ar spurningar. Hvernig átti slíkt a› takast flegar flestir kennarar flessa skólastigs höf›u veikan faglegan grunn á flessum svi›um og reyndar oft takmarka›an áhuga á fleim og voru jafnvel neikvæ›ir í gar› fleirra? Fensham tilgreinir ýmis önnur vandamál, svo sem vandræ›agang me› flátt tækni e›a tæknimenntar í skyldunámi og einnig a› menn hafi átt erfitt me› a› ákve›a hver af hinum mikla aragrúa flekkingarmarkmi›a og a›fer›a hinna hef›bundnu undirgreina raunvísinda, líffræ›i, e›lisfræ›i, efnafræ›i, jar›fræ›i og tækni, skyldu eiga heima í hinum nýju vísindanámskrám fyrir alla og hver ekki. Hva› átti eiginlega a› felast í hinu nýja vísindalega og tæknilega læsi fyrir alla? Hva› átti eiginlega a› bera á bor› fyrir yngri nemendur? Allyson Macdonald bendir einnig á fletta: „…æ fleiri nemendur, líka yngri nemendur og fleir sem höf›u minni námsgetu, voru komnir í náttúrufræ›inám. Þa› var ekki alveg ljóst hva› yngri nemendur ættu a› læra né hvers vegna…“(Allyson Macdonald, 2000). Hún vekur einnig athygli á flví a› ekki hafi veri› ljóst hva›a sérfræ›ingar hef›u best vit á flessu, fræ›imenn á svi›i vísinda, kennslufræ›ingar, námskrárfræ›ingar e›a hva›. Samanbur›arrannsóknirnar PISA og TIMSS Íslendingar eru metna›arfull fljó› me› framsæknar hugmyndir um tæknivædda og einstaklingsmi›a›a framtí›arskóla og me›al fleirra fremstu á svi›i upplýsinga- og samskiptatækni. Til marks um fla› eru Íslendingar í litlum hópi fljó›a sem taka flátt í svonefndri CBAS tilraun OECD, fl.e. a› prófa a› láta hluta nemenda sinna leysa vísindaflátt PISA 2006 í gegnum tölvur. Slík fljó› hlýtur a› hafa áhuga á tölulegum gögnum sem gera henni kleift a› bera sig saman vi› önnur ríki á sem flestum svi›um, ekki síst á svi›i vísindalegs læsis. Áhugi á slíkum samanbur›i fer vaxandi í heiminum og flví hlýtur a› vera eftirsóknarvert a› taka flátt í honum. Í fyrstu PISA-rannsókn OECD tóku 43 ríki til dæmis flátt, en vori› 2006 eru horfur á a› flau ver›i um 60. Samanbur›arrannsóknir eru gagnlegar ef ni›urstö›ur eru túlka›ar og nýttar á skynsamlegan hátt. En flær eru kostna›arsamar, vandasamar og reyndar varasamar. Þetta gildir ekki síst um menntarannsóknir flví flar er unni› me› mun erfi›ari og flóknari gögn en á flestum ö›rum svi›um og erfitt a› henda rei›ur á ýmsum innri tengslum og M E Y V A N T Þ Ó R Ó L F S S O N 125 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 125
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.