Morgunn


Morgunn - 01.12.1962, Blaðsíða 22

Morgunn - 01.12.1962, Blaðsíða 22
108 MORGUNN ir til barátturmar. Ærlega hugsandi og leitandi menn láta ekki sannfærast af ódýrum og margþvældum orða- tiltækjum. Þessvegna ætla ég nú að ræða nokkuð mál, sesm er að verða tímabært og í fyllsta mæli nauðsynlegt að gefa gaum og kynna sér alvarlega. Þetta mál er parapsychologie nútímans. Hvað er parapsychologie? Hún er sú grein sálfræðinnar, sem að vísindalegum leiðum fæst við hin svonefndu yfirskilvitlegu fyrirbrigði. Þessar óvenjulegu, en engan veginn ævinlega sjúklegu, tjáningar sálarlífsins — sem jafnvel liggja oft á sviði eðlisfræðinnar — birtast oft í hinum ytra heimi. Undir- vitundin gegnir hér miklu hlutverki. Parapsychologie er ekki hið sama og djúpsálarfræðin svonefnda, en margt er sameiginlegt þessum tveim greinum sálarfræðinnar. Því næst skiptir próf. Hohenwarter fyrirbrigðunum í tvo flokka: „parapsychísk“ fyrirbrigði, sem hann lætur ná yfir fjarhrif, skyggni (einnig fjarskyggni í tíma og rúmi), spádrauma, forspár, ósjálfráða skrift, trans-tal, o. fl. o. fl., og „parafýsísk“ fyrirbrigði eins og t. d. spá- sprotann, pendúlhreyfingar, dularfull hljóð, hreyfingar og lyftingar hluta af ósýnilegum orsökum, margskonar líkamningafyrirbæri og ýmsar tegundir rei leikafyrir- brigða. Þannig fylgir hann að mestu sálarrannsóknar- mönnunum, sem hafa skipað sálrænum fyrirbærum i tvo meginflokka, hugræn og líkamleg fyrirbrigði. Próf. Hohenwarter segir ógerlegt í stuttri tímarits- grein að ræða hvert einstakt þessara margháttuðu fyrir- brigða, en hann bendir hinum kaþólsku lesendum á merka höfunda og bækur þeirra. Hann bendir fyrst á P. M. Alois Gatterer, sem var stjörnu-eðlisfræðingur við stjörnuturn Vatíkansins og hafði aflað sér víðtækrar reynsluþekkingar á miðlafyrir- brigðum. Þessi ágæti vísindamaður sat marga tilrauna- fundi með frú Silbert í Graz, merkum miðli, við hin
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.